Ví da bò cần được nhận biết dễ dàng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi bobodinh, 27/3/23.

  1. bobodinh

    bobodinh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    1/3/23
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Ví da bò cần được nhận biết dễ dàng


    Phân biệt các loại ví da bò
    Ví da bò trơn
    Đối với các loại ví da sơn thì trên bề mặt sẽ được phủ 1 lớp sơn, màu sắc rất đa dạng, sổ bìa da cao cấplớp sơn này rất bền và không bị bong tróc theo thời gian, bên cạnh việc đa dạng về màu sắc, ví da sơn còn đa dạng về bề mặt da loại được phủ một lớp sơn bóng hoặc để mờ, loại gân chìm hoặc gân da nổi.
    [​IMG]

    Ví da bò sáp và da dầu
    Đối với 2 loại da này, trên bề mặt tấm da được phủ 1 lớp sáp hoặc lớp dầu để bảo vệ da hay còn gọi là dưỡng da, để giúp tấm da giữ được đổ ẩm mà không bị khô ráp. Trong đó da sáp thường có độ dẻo và dày hơn tất cả các chất liệu da khác nên thường được dùng để may các loại túi xách da, túi xách laptop (vì chịu lực tốt) và màu sắc cũng rất bụi bặm cá tính. Tuy nhiên khuyết điểm của loại da này là rất dễ hút nước, dễ bị trầy nếu bị cào xước, khi đó chỉ cần đánh 1 lớp si dưỡng hoặc dùng ngón tay xoa nhẹ lan đều ra vết trầy sẽ mờ dần.


    Ví da bò lộn và da lưu bút
    Da lộn hay còn được gọi là Suede Leather được làm từ mặt trái của da động vật thường là da bò, da cừu, da dê. Hai loại da trở nên quen thuộc đối với giày dép và gần đây cũng thường được dùng để may ví da nam, ví da nữ. Bên cạnh các loại da khác, thì da lộn và da lưu bút thường có màu sắc đa dạng hơn, bề mặt da mềm mượt hơn, ít khi lỗi mốt.


    Nhược điểm duy nhất là da dễ bám bẩn và thấm nước. Khi gặp những tình huống trên, các bạn nên liên hệ với nơi bán hàng để được tư vấn hoặc đem đến tận nơi để được bảo dưỡng ví da (nếu nơi bán có chương trình bảo dưỡng đi kèm).


    Có thể bạn quan tâm: Phân biệt các loại: da thật, giả da (Simili, Da Pu)


    Một số lưu ý khác khi lựa chọn ví da bò
    – Việc đầu tiên khi xem xét một chiếc ví da bằng việc nhìn thật kỹ bề mặt ví. Da thật nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, còn da giả thì có bề mặt láng bóng trơn tru.


    – Đường vân của da thật rất tự nhiên, nó đều, sâu và rãnh các đường vân không có vết nứt hay vết rạn như da giả.


    – Da thật để một thời gian màu sẽ bớt đi độ tươi, hơi xỉn. Khi đó, bạn lau sạch và thoa lên một ít kem dưỡng da, ví sẽ tươi màu và mềm mại hơn.


    – Nếu là giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa (plastic) được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh. Còn da thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.


    – Quan sát một mặt cắt của da và phần da đã thuộc, bạn sẽ thấy da thật bao gồm các sợi không đều nhau. Vì vậy, khi bạn dùng ngón tay cạo nhẹ lên bề mặt da, (nhằm cố để lại vết trầy, xước) thì chúng sẽ không có thay đổi gì rõ ràng. Trong khi với da giả, chúng vốn có kết cấu dệt sợi, không phải là khối đặc nên chúng sẽ bị trầy xước.


    – Cầm chiếc ví trong tay và bóp nhẹ rồi mở tay quan sát. Nếu là ví da thật thì có độ đàn hồi tốt, chiếc ví sẽ giãn từ từ về trạng thái ban đầu. Còn với da giả, các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, tạo thành lớp da giả đã bị tách rời ra.
     
     

Chia sẻ trang này