Viện Quản lý Nam Khuê: Bến đỗ của những Sinh viên Tài năng

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 21/5/23.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/8/22
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Viện Quản lý Nam Khuê: Bến đỗ của những Sinh viên Tài năng

    Với tiền thân là Chương trình Tài năng, Viện Quản lý Nam Khuê thuộc Đại học Duy Tân đã ra đời với nhiệm vụ đào tạo và quản lý những sinh viên xuất sắc theo học 4 chuyên ngành: Quản trị Doanh nghiệp, Marketing & Quản trị Chiến lược, Quản trị Tài chính, và Logistics & Quản lý Chuỗi cung Ứng. Mục tiêu Viện Quản lý Nam Khuê hướng tới là đào tạo ra những thế hệ sinh viên chất lượng với chuẩn mực quốc tế, tự tin gia nhập thị trường lao động toàn cầu. Bởi vậy, sinh viên theo học các chuyên ngành tại Viện Quản lý Nam Khuê không những chỉ có kiến thức chuyên môn giỏi mà còn có trình độ tiếng Anh tốt, được trang bị nhiều kỹ năng “mềm”, đặc biệt là năng lực tư duy, khả năng sáng tạo độc lập và tầm nhìn chiến lược.

    [​IMG]

    TS. Hyung Rim Choi - giám đốc Trung tâm ICC, ĐH Dong-A (đứng giữa ảnh trên) cùng GS.TS. Lim Sang Taek - phó hiệu Trưởng ĐH Duy Tân (ngoài cùng bên trái) và TS. Luis Alfaro - trưởng bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Viện Nam Khuê (SMI), ĐH Duy Tân ký MOU về đào tạo và nghiên cứu

    Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng


    Hiện tại, Đại học Duy Tân đã và đang triển khai rất nhiều chương trình đào tạo uy tín, chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người học và đảm bảo được những tiêu chuẩn khắt khe của xã hội về thị trường lao động. Mỗi chương trình đào tạo tại Đại học Duy Tân đều có những đặc trưng riêng biệt về chương trình đào tạo, đầu vào và đầu ra đối với sinh viên,… Vậy nên, khi theo học tại Viện Quản lý Nam khuê, bên cạnh việc sinh viên phải đảm bảo có điểm thi đầu vào cao thì các bạn còn được thụ hưởng chương trình đào tạo với những nét đặc trưng như:


    - Chương trình học được xây dựng dựa trên nền tảng hệ thống giáo dục quốc tế, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, đạo đức và trình độ ngoại ngữ;


    - Sinh viên được định hướng để phát huy năng lực sở trường; tăng cường hỗ trợ về hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học và công nghệ;


    [​IMG]

    Nhiều phòng học tại DTU được trang bị hệ thống máy tính hiện đại phục vụ sinh viên Viện Quản lý Nam khuê

    học tập theo hướng thực nghiệm


    - Sinh viên được học trong các lớp nhỏ (30-40 sinh viên), được giảng dạy và dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên nước ngoài có nhiều kinh nghiệm, học vị từ Tiến sĩ trở lên. Hầu hết sinh viên của chương trình đều nhận được học bổng trong suốt 4 năm học tại trường;


    - Được học tập trong môi trường giáo dục “Quốc tế hóa”, với cơ sở vật chất hiện đại tại Đại học Duy Tân;


    - Được tiếp cận chương trình học có nội dung nâng cao và chuyên sâu theo định hướng nghiên cứu gắn liền thực tiễn;


    - Được bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành;


    - Được củng cố kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thông qua các chương trình tham quan, kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và nước ngoài.


    - Sinh viên học 5 năm liên tục có thể lấy bằng Thạc sĩ.

    [​IMG]

    Sinh viên Viện Quản lý Nam Khuê giao lưu với sinh viên các trường đại học thuộc khối ASEAN


    Với chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế như vậy, hàng năm Viện Quản lý Nam Khuê tiếp nhận một lượng lớn những sinh viên ưu tú theo học và số lượng tăng lên theo từng năm. “Tiếng lành đồn xa”, không chỉ sinh viên từ khắp mọi miền Tổ quốc hội tụ về Viện Quản lý Nam Khuê mà rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ Lào, Campuchia, Anh quốc, Philippines,… cũng đã nộp hồ sơ và theo học tại Viện. Hiện tại, Chương trình đã có gần 60 sinh viên quốc tế trong tổng số 800 sinh viên theo học các chuyên ngành do Viện Quản lý Nam Khuê quản lý.


    Đảm nhiệm giảng dạy tại Viện Quản lý Nam Khuê là đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tốt nghiệp ở các trường đại học hàng đầu cả trong và ngoài nước. Ngoài ra hàng năm, Viện còn mời các giảng viên, chuyên gia, giáo sư của nhiều trường đại học uy tín ở Mỹ, Anh, Ấn Độ, Hàn Quốc,… sang giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên.


    Song song với đó, Viện Quản lý Nam Khuê cũng chú trọng và đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế nhằm mang đến cho sinh viên những cơ hội giao lưu văn hóa và kết nối bạn bè khắp năm châu. Một trong những chương trình Hợp tác quốc tế của Viện Quản lý Nam Khuê là Hành trình đến ASEAN (P2A - Passage to ASEAN) hợp tác cùng các trường đại học trong khu vực như Đại học Rangsit (Thái Lan), Đại học Norton (Capmpuchia), Đại học Quốc gia Lào, và Học viện máy tính Myanmar. Trong khuôn khổ P2A, Viện Quản lý Nam Khuê đã tổ chức cho sinh viên giao lưu tại các trường đại học trong khối ASEAN, và tổ chức sự kiện P2A hàng năm tại ĐH Duy Tân với sự tham gia của sinh viên thuộc khu vực ASEAN.


    Bên cạnh công tác đào tạo và hợp tác quốc tế, hoạt động nghiên cứu khoa học của Viện Quản lý Nam Khuê cũng không kém phần sôi động. Các chuyên gia của Chương trình có hơn 40 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học được công nhận bởi Viện Thông tin Khoa học ISI.


    Trong thời gian tới, Viện Quản lý Nam Khuê tiếp tục thực hiện công tác quản lý và đào tạo nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có đủ trình độ, kỹ năng, sự tự tin và bản lĩnh làm việc theo đúng chuyên ngành. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên tham gia các công trình nghiên cứu khoa học hoặc tham dự các hội nghị hoặc các cuộc thi trong và ngoài nước. Viện Quản lý Nam Khuê luôn nỗ lực vì chất lượng đào tạo và lấy sinh viên làm trung tâm với mong muốn giúp sinh viên trở thành những hạt nhân có tư duy và năng lực cho nguồn nhân lực của đất nước.


    (Truyền Thông)

    Nguồn: https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=5544&pid=2064&lang=vi-VN
     

Chia sẻ trang này