Việt Nam bất ngờ Đứng thứ hai thế giới về độ phổ biến của tiền ảo

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi khuongtienao, 3/3/21.

  1. khuongtienao

    khuongtienao Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/12/20
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Theo thăm dò Người dùng thế giới của Statista năm 2020, Nigeria là quốc gia có độ phổ biến tiền ảo lớn nhất toàn cầu với 32% người được hỏi cho biết đã từng dùng hoặc sở hữu tiền ảo.

    Sự phụ thuộc vào kiều ăn năn và sự phổ biến của hình thức thanh toán ngang hàng qua di động là những động lực kích thích việc dùng tiền điện tử tại Nigeria - nền kinh tế lớn nhất châu Phi. Cứ 3 người Nigeria được hỏi thì có 1 người cho biết họ từng dùng tiền ảo.

    [​IMG]

    Theo sàn tiền ảo uy tín tốt nhất Bitcoin, chi phí chuyển tiền xuyên biên giới theo hình thức truyền thống cao khiến đa dạng người dân nước này tìm đến những sàn tiền ảo nội địa để chuyển và nhận tiền từ gia đình, người nhà ở nước ngoài. Người Nigeria cũng thường cài phần mềm thanh toán tiền ảo vào điện thoại.

    xếp hạng thứ hai và thứ ba về chừng độ nhiều tiền ảo lần lượt là Việt Nam và Philippines. Kiều ăn năn cũng đóng vai trò lớn trong việc kích thích việc dùng tiền ảo tại hai đất nước Đông Nam Á.

    Theo bitcoin.com, nhà băng Trung ương Philippines đã cấp phép cho 1 số sàn tiền ảo để vận hành như "các tổ chức giao dịch kiều hối" tại quốc gia này. Chính phủ Philippines cũng cộng với nhà băng Unionbank ra mắt ứng dụng chuỗi khối (blockchain) có tên bonds.ph để cung cấp trái phiếu chính phủ. Blockchain là kỹ thuật đứng sau Bitcoin - tiền ảo lớn nhất thị trường hiện nay. Unionbank cũng khai triển lắp đặt một máy ATM Bitcoin tại tỉnh thành Makati - trọng tâm vốn đầu tư của Philippines. Các động thái này cho thấy tiền ảo đang dần thao tác vào hệ thống nguồn vốn chính thống tại đất nước Đông Nam Á.

    Xem thêm: rút tiền sàn Binance như thế nào

    bên cạnh châu Phi và Đông Nam Á, Mỹ Latin cũng là khu vực mà tiền ảo hơi phổ quát. Peru đứng đầu khu vực này với 16% người tham dự khỏa sát cho biết họ từng sử dụng hoặc sở hữu tiền ảo, theo sau là Brazil, Colombia, Argentina, Mexico và Chile. Thụy Sĩ và Hy Lạp là 2 quốc gia có độ phổ quát tiền ảo cao nhất tại châu Âu với cùng tỷ lệ 11%. Xét theo khu vực, châu Âu là khu vực có chừng độ hài lòng tiền ảo thấp.

    Nhật Bản và Đan Mạch là hai đất nước có tỷ lệ người được hỏi cho biết từng sử dụng hoặc sở hữu tiền ảo thấp nhất thế giới với 4%.

    điều tra của Statista được thực hiện tại 74 quốc gia trên toàn cầu với 1.000 - 1.400 người tham dự tại mỗi nước.

    thời gian cách đây không lâu, các loại tiền ảo, đặc thù là Bitcoin, nhận được sự quan tâm to của giới đầu cơ, nói cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. &Quot;Cơn sốt" tiền ảo trở nên hot hơn bao giờ hết khi đồng Bitcoin - tiền ảo to nhất thị phần - liên tục lập kỷ lục về giá và cách đây không lâu nhất tiến sát mốc 50.000 USD, gấp 2,5 lần so với mức kỷ lục sắp 20.000 USD thiết lập vào cuối năm 2017.

    [​IMG]

    Xem thêm: cách đầu tư tiền ảo hiệu quả

    “Cơn sốt” tiền ảo tiếp tục, Bitcoin tiến sát mốc 50.000 đô la
    Giá Bitcoin vừa thiết lập thêm một kỷ lục mới khi lên gần mốc 50.000 đô la vào ngày Chủ nhật (14/2) theo giờ Mỹ, trong bối cảnh giới đầu cơ toàn cầu - từ những nhà đầu tư cá nhân cho đến các định chế tài chính lớn - có ý kiến ngày càng cởi mở hơn với những loại tài sản số.

    khi hơn 8h sáng thứ hai theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com là 48.704 USD, cải thiện 3,4% so với thời khắc cách đấy 24 tiếng. Theo hãng tin Reuters, đêm qua, giá Bitcoin có lúc vượt 49.700 đô la Mỹ, cao chưa từng có trong lịch sử.

    Chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi Trước tiên của năm 2020, giá Bitcoin đã tăng khoảng 70%.

    Sau một thời gian dài bị các công ty vốn đầu tư truyền thống "dè chừng", Bitcoin và phổ quát tiền ảo khác có vẻ như đang bước chân vào thế giới những tài sản đầu tư dòng chính, với tư cách vừa là một tài sản vừa là một dụng cụ trả tiền.

    vừa qua, nhà băng BNY Mellon tuyên bố sẽ có mặt trên thị trường một phòng ban mới để giúp quý khách nắm giữ, chuyển khoản và phát hành những tài sản số. Tuyên bố này được đưa ra sau lúc hãng tàu điện Tesla của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk tiết lộ đã rót 1,5 tỷ đô la mua Bitcoin và sẽ sớm chấp nhận tiền ảo này như một công cụ thanh toán lúc khách hàng sắm xe của hãng.

    Hôm thứ Sáu tuần trước, Ủy ban Chứng khoán tỉnh giấc Ontario (OSC)của Canada cấp phép ra đời quỹ Purpose Bitcoin ETF thuộc đơn vị điều hành tài sản Purpose Investments có trụ sở ở Toronto. OSC xác nhận với hãng tin Reuters rằng cơ quan này đã cho phép mở quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin Ban đầu trên thế giới.

    "Các nhà đầu tư doanh nghiệp và giới công ty Mỹ đang cho thấy rằng xu thế này sẽ không sớm biến mất", chiến lược gia cấp cao Edward Moya thuộc OANDA phát biểu. &Quot;Vẫn còn rất nhiều tiền đang chờ để nhảy đầm vào ngành này".

    Cũng vào hôm thứ Sáu, thị trưởng Francis Suarez của tỉnh thành Miami thuộc bang Florida của Mỹ cho biết đô thị đang coi xét đưa Bitcoin vào sử dụng trong 1 số hoạt động. Một động thái như vậy có thể sẽ mang lại ích lợi lớn cho Miami trong việc lôi kéo những đơn vị kỹ thuật.

    Trước đó, vào tháng 1, công ty điều hành tài sản lớn nhất thế giới BlackRock, đưa Bitcoin vào danh sách các tài sản mà hai quỹ của tổ chức này có thể đầu cơ.

    Việc hãng thẻ Mastercard có kế hoạch triển khai biện pháp hỗ trợ một vài loại tiền ảo cũng kích thích bước tiến của Bitcoin về hướng những kênh đầu cơ dòng chính, dù nhiều ngân hàng còn lần khần với ý tưởng tham gia vào những biện pháp tương tự.

    tầm giá ảo cải thiện mạnh đưa giá cổ phiếu những công ty trong ngành tiền ảo tăng mạnh theo. Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, cổ phiếu công ty đào tiền ảo Riot Blockchain cải thiện 14%, đạt mức cao nhất trong 10 năm và hoàn thành tuần cải thiện 110% - mức tăng cao nhất trong 1 tuần tính từ lúc năm 2017. Cổ phiếu Marathon Patent Group, một đơn vị phương pháp tài sản số tăng hơn 70% trong tuần trước.

    Để biết được đâu là sàn phân phối tiền ảo phù hợp với các bạn, hãy xem thêm bài viết về nên mua loại tiền ảo nào mà chúng tôi đã tổng hợp
     

Chia sẻ trang này