Worldcup888 news: "giải tỏa" bằng cú đúp, Arsenal hạ gục "con mồi ưa thích" Newcastle

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tmckhanhvy, 28/2/21.

  1. tmckhanhvy

    tmckhanhvy Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/7/19
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Ở trận thứ 2 chạm trán Newcastle chỉ trong vòng hơn 1 tuần, "Pháo thủ" đã trình diễn bộ mặt tươi sáng hơn nhiều để giành thắng lợi vô cùng thuyết phục. Trong đó Aubameyang đã có cú đúp đầu tiên trong mùa giải.

    Đọc thêm: Soi kèo 888
    Chung cuộc: Arsenal 3-0 Newcastle
    Ghi bàn:
    Aubameyang (50, 77); Saka (60)

    Cách đây không lâu, Newcastle chỉ chịu thua Arsenal tại vòng 3 FA Cup sau 120 phút tử chiến. Tuy nhiên cần nhớ rằng một giải đấu cúp theo thể thức knock-out (loại trực tiếp) luôn có một số đặc thù khác với giải VĐQG mang tính đường trường.

    Bản thân Newcastle đang cho thấy càng vào sâu Ngoại hạng Anh 2020/21, họ càng đuối. Đã 6 trận liên tiếp ở hạng đấu số 1 xứ sương mù, "Chích chòe" không thắng (thua 4). Đáng nói hơn, ngay cả đội bét bảng Sheffield United hay đội bóng đá chơi phóng túng và khó lường nhất giải là Leeds cũng đều có thể hạ gục Newcastle. Nguyên nhân thì có nhiều, song một trong những lý do lớn nhất là HLV Steve Bruce quá bảo thủ theo đuổi sơ đồ 5-4-1 quá nặng về phòng ngự. Do chất lượng đội hình hạn chế nên kể cả bố trí sơ đồ này thì Newcastle cũng chẳng phòng ngự hay hơn bao nhiêu trong khi hàng công lại trở nên thiếu quân số. Rốt cục đến màn tái ngộ Arsenal, cựu trung vệ từng khoác áo MU đã quyết định điều chỉnh chiến thuật từ 5-4-1 sang 4-4-2 để tăng thêm chút màu sắc tấn công. Tuy nhiên Arsenal đâu phải diện tầm thường mà có thề trông cậy vài sự điều chỉnh sẽ xoay chuyển cục diện, nhất là khi Newcastle còn kém xa về thành tích đối đầu.

    Tính cả thất bại 0-2 tại hiệp phụ của trận đấu vòng 3 FA Cup vừa qua, Newcastle đã thua 5 trận đụng độ gần đây trước Arsenal. Trong đó, họ thua trắng cả 2 lần làm khách gần nhất tại Emirates, nhận về 6 bàn thủng lưới mà không thể đáp trả dù chỉ bằng 1 bàn danh dự.

    So với lần gặp nhau cách đây hơn 1 tuần tại FA Cup, HLV Arteta có một số thay đổi tất nhiên theo hướng mạnh hơn bởi hôm đó, "Pháo thủ" cũng không chủ đích sử dụng đội hình tốt nhất bởi FA Cup không phải mặt trận chính. Theo đó, Alexandre Lacazette – chân sút đã ghi 4 bàn trong 4 trận Premier League gần nhất, trở lại đá trung phong, để đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang đảm nhận vai trò tiền đạo cánh trái sở trường.
    Danh sách xuất phát của Arsenal

    Cánh đối diện của hàng công thuộc về Bukayo Saka – tài năng trẻ đã vào thay Willian ở trận đấu tại FA Cup và tạo ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ Newcastle. Tiền vệ sinh năm 2000 đang chơi rất lên chân Emile Smith Rowe vẫn đảm nhận vị trí hộ công. Cần nhớ rằng Arsenal đã bất bại (thắng 3, hòa 1) trong 4 trận Premier League gần nhất mà Smith Rowe ra sân từ đầu.

    Ngoài ra hai cái tên đáng chú ý khác, hậu vệ trái Tierney và tiển vệ trung tâm Thomas Partey đã trở lại danh sách xuất phát sau khi ngồi ngoài ở trận hòa Palace cuối tuần vừa rồi. Cộng thêm lợi thế sân nhà thì Arsenal thừa tự tin để triển khai lối chơi tấn công chủ động sau tiếng còi khai cuộc hòng tung ra đòn đánh phủ đầu lên các vị khách.

    Hàng thủ Newcastle đã phải hoạt động vất vả nhưng cũng phần nào hạn chế được sự nguy hiểm lên cầu môn Darlow. Phải đến phút 15, Arsenal mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên khi Saka đột phá vùng cấm địa rồi tung ra cú sút chéo góc, bị thủ thành đối phương cản phá bằng chân. Bóng bật ra đến vị trí của Aubameyang ở phía sau và thủ quân Arsenal đá bồi bằng chân trái song bóng đã trúng cột dọc bật ra.
    Arsenal lấn lướt trong hiệp 1 nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn

    Bị dồn ép mạnh không có nghĩa Newcastle chỉ biết chống đỡ mà thỉnh thoảng họ tung ra được đòn phản công sắc bén. Chẳng hạn phút 24, Almiron bứt phá tốc độ từ phần sân nhà nên đã phần nào tạo ra đột biến và sau cùng tiền vệ này có pha sút bóng chăn trái ở sát vạch 16m50 bay sạt xà ngang.

    Phút 27, Smith-Rowe bứt phá xâm nhập vùng cấm địa Newcastle từ cánh trái rồi đẩy nhẹ trái bóng cho Aubameyang dứt điểm một chạm bằng chân trái song thiếu đi độ tinh tế nên không thể bay trúng đích. Càng về cuối hiệp 1, số cơ hội mà Arsenal vốn đã ít thì lại càng trở nên "hẻo" hơn.

    Trước giờ nghỉ giải lao, nếu may mắn hơn thì Arsenal chưa biết chừng đã khai thông được bế tắc. Chẳng là, quả tạt vào trong của Aubameyang đã sượt qua người một cầu thủ Newcastle nên vô tình trở thành tình huống dứt điểm mà thủ môn Darlow không chơi tập trung thì nhiều khả năng mành lưới đội khách sẽ phải rung lên.
    Màn lộn santo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Aubameyang

    Dẫu vậy cũng chỉ đến đầu hiệp 2, Arsenal đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 50, nhận đường chuyền dài từ Partey, Aubameyang điềm tĩnh dẫn bóng vào vào khu vực cấm địa đối phương rồi kết thúc bằng cú sút chân trái quyết đoán làm tung nóc lưới Newcastle.

    Đây mới là bàn thứ 4 của tiền đạo này ở Premier League 2020/21 sau 17 lần ra sân, hiệu suất suy giảm đáng kể so với 2 mùa trước đó (cùng 22 bàn sau 36 trận). Sau khi mọi sự đã hanh thông, Arsenal chơi phấn chấn và tự tin hơn hẳn để rồi chỉ đến phút 60, họ đã có bàn thứ 2 đồng nghĩa gần như định đoạt số phận trận đấu.

    Từ đợt tấn công do Partey khởi xướng, sao trẻ nổi lên mùa này Emile Smith-Rowe phô diễn kỹ thuật cá nhân nhằm xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi vào trong cho gương mặt trẻ không ngừng thăng tiến từ mùa trước, Saka đặt lòng một chạm đánh bại Karl Darlow.
    Saka gia tăng cách biệt cho Arsenal

    Càng ghi bàn, dàn "Pháo thủ" càng hưng phấn. Phút 66, tiếp tục là Bukayo Saka thực hiện cú treo bóng sâu và Lacazette băng vào đánh đầu cận thành nhưng Darlow đã kịp xuất hiện giơ đầu gối cứu thua. Phút 72, Lacazette ngã trong vùng cấm địa Newcastle khi tranh chấp với Lewis nhưng trọng tài cho rằng chưa đủ cơ sở để thổi phạt đền.

    Dẫu vậy đến phút 77 thì Arsenal đã có bàn thứ 3. Saka chồng cánh với Cedric Soares ở biên phải và trong lần hiếm hoi được đá chính, cựu cầu thủ Southampton đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi vẫn thực hiện được pha căng ngang vào trong ở vị trí "nhạy cảm" (trên vạch vôi của đường biên ngang) và Aubameyang đã không phụ công đồng đội bằng cú dứt điểm thành bàn, hoàn tất cú đúp đầu tiên trong mùa giải.

    Pha quay chậm đã ghi nhận vẫn còn một phần nhỏ của trái bóng chưa qua vạch vôi đồng nghĩa bàn thắng hoàn toàn hợp lệ (trái bóng chỉ được xem đi ra ngoài nếu toàn bộ trái bóng ở phía sau vạch vôi). Do cách biệt quá an toàn nên Arsenal chơi chậm hẳn lại trong những phút cuối, thậm chí nhiều lúc như đi bộ trên sân còn Newcastle vừa yếu (chuyên môn) vừa thiếu (tinh thần) nên cũng chỉ muốn đá cho xong trận.
    Aubameyang có cú đúp đầu tiên trong mùa giải để ấn định chiến thắng 3-0

    Bởi thế thắng lợi 3 sao được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc. Kết quả này giúp Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH với 27 điểm. Dù vị trí này rất mong manh bởi Aston Villa phía sau kém có 2 điểm mà chơi ít hơn hẳn 4 trận song nếu cứ duy trì được phong độ khá ổn như thời gian qua (bất bại 5 trận ở Premier League, trong đó thắng đến 4) thì thầy trò Arteta sẽ còn cải thiện hơn nữa thứ hạng.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    ARSENAL (4-2-3-1):
    Bernd Leno; Cedric Soares, Rob Holding, David Luiz, Kieran Tierney; Thomas Partey (Elneny 67'), Granit Xhaka; Bukayo Saka, Emile Smith-Rowe (Martinelli 82'), Pierre-Emerick Aubameyang (Willian 79'); Alexandre Lacazette.

    NEWCASTLE (4-4-2): Karl Darlow; Emil Krafth, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Jamal Lewis; Miguel Almiron (Anderson 87'), Matty Longstaff (Hendrick 69'), Jonjo Shelvey, Joelinton; Callum Wilson, Andy Carroll (Murphy 69').
     

Chia sẻ trang này