Xây dựng quy trình bán hàng bạn nên biết

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi daphongthuy.xyz, 22/10/20.

  1. daphongthuy.xyz

    daphongthuy.xyz Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/11/19
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    I. Sales pipeline là gì?
    là mô tả quy trình tiếp cận bán hàng theo quy trình xử lý các bước bán hàng theo quy trình xử lý các bước bán hàng cụ thể.
    II. Làm thế nào để xây dựng một quy trình bán hàng (sales pipeline) hiệu quả
    Sai lầm trong việc sắp xếp các ý tưởng không theo một cấu trúc hợp lý sẽ khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội và không đạt mục tiêu kinh doanh.

    Dưới đây sẽ là một ý tưởng có thể hỗ trợ bạn trong việc xây dựng một quy trình sales hoàn chỉnh.


    2.1 Thiết lập ý tưởng cho sales pipeline (quy trình sales)
    Hãy bắt đầu bằng việc vẽ ra một bản đồ quy trình sales để có thể hình dung rõ ràng nhất. Khi đã xác định được những cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu với sản phẩm do mình cung cấp, hãy cười lên bởi đó là thành công đầu tiên trong việc thiết lập quy trình bán hàng (sales) của mình.
    Có thể bạn có rất nhiều khách hàng tiềm năng, nhưng chỉ số ít trong họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Tuy nhiên quá trình làm việc với những khách hàng này sẽ giúp bạn một phần hình thành quy trình sales.

    Việc xây dựng một quy trình sales pipeline được thực hiện qua nhiều bước từ những ý tưởng ban đầu:

    • Xác định đối tượng
    • Liên lạc (gọi điện hoặc gửi email)
    • Thiết lập cuộc hẹn (sắp xếp thời gian và gặp mặt)
    • Gửi hồ sơ (tài liệu về sản phẩm và chi phí)
    • Giao dịch
    Trong những giai đoạn được liệt kê ở trên, bạn có thể sẽ nhận được những yêu cầu về tài liệu về dự trù kinh phí cụ thể cho khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có chu kỳ mua sắm riêng, tuy nhiên, tại bước gửi thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và xu hướng mua hàng của họ.
    >>> Phần mềm bán hàng tạp hoá


    2.2 Tính toán những con số trong kinh doanh
    Một câu hỏi bạn cần đặt ra “cần bao nhiêu đơn hàng để có thể đạt được mục tiêu?
    Xác định được tỉ lệ thành công của các giao dịch, bạn sẽ dễ dàng dự đoán được số lượng đơn hàng cần có trong mỗi giai đoạn. Nếu bạn tính toán được con số cần thiết, bạn sẽ có thể hình dung ra quy trình sales và con số đơn hàng cần được thêm vào quy trình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

    2.3 Xây dựng theo từng bước
    Sau khi xác định được quy trình sales, bạn phải tiếp tục theo dõi và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức.
    Tự đưa ra mục tiêu cho những sự kiện là một thói quen có ích. Bạn chỉ có thể điều khiển các hoạt động của bản thân để duy trì giao dịch chứ không phải là kết quả cuối cùng. Đặt ra mục tiêu về số lượng hoặc số cuộc gọi cần thực hiện mỗi ngày là cách tốt nhất để đảm bảo giao dịch của bạn không bị trì trệ.

    2.4 Thiết lập những thói quen để hoàn thành quy trình sales
    Những hoạt động nhằm tìm kiếm giao dịch mới cần trở thành một phần của thói quen hàng ngày của bạn.

    Ví dụ: buổi sáng thức dậy, bạn làm tách cà phê trước khi đi làm. Mình chỉ lấy ví dụ minh họa vậy thôi. Nhưng bạn cần hình thành các thói quen có liên quan đến công việc của bạn.
     

Chia sẻ trang này