Xu Hướng Kinh Doanh Mới Cho Các Doanh Nghiệp F&B!

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Nhi, 30/10/20.

  1. Nhi

    Nhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/20
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu chỉ xét về mặt tích cực thì những gì đã trải qua có thể được xem như một đòn bẩy để thúc đẩy các doanh nghiệp F&B Việt Nam nhanh chóng đổi mới chiến lược kinh doanh của mình. Thay vì chỉ tập trung vào việc mở rộng thêm nhiều cửa hàng to, đẹp hay đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi thì các cửa hàng hay các chuỗi F&B cần chú trọng hơn vào việc tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng tại các cửa hàng offline thông qua việc đặt món và thanh toán một cách an toàn, nhanh chóng và tiện lợi hơn.

    Xu hướng thanh toán không tiền mặt
    Một trong những thay đổi rõ ràng nhất là sự chuyển giao từ việc thanh toán bằng tiền mặt sang các phương thức thanh toán khác như thẻ tín dụng, ví điện tử hay các ứng dụng thanh toán. Áp dụng nhiều phương thức thanh toán đa dạng không chỉ mang đến cho người mua hàng nhiều sự lựa chọn hơn mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Các doanh nghiệp nếu không nắm bắt và triển khai kịp thời xu hướng thanh toán mới sẽ dễ dàng bị “chậm nhịp” trong cuộc chạy đua sắp tới.

    Thay đổi thiết kế thực đơn: an toàn và trực quan hơn
    Các loại vi-rút gây bệnh đều có thể tồn tại trên bề mặt nhựa trong vài ngày, khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy lo ngại khi phải tiếp xúc với bề mặt của các thực đơn giấy. Đồng thời, các menu giấy thông thường chứa quá nhiều chữ, ít hình minh hoạ, không cập nhật đầy đủ các món mới khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc chọn ra món ăn/thức uống yêu thích. Vì vậy, việc sử dụng thực đơn điện tử với nhiều hình ảnh trực quan, thông tin đầy đủ, sẽ giúp các cửa hàng đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể trong việc mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và tiện lợi hơn cho khách hàng.

    Hạn chế xếp hàng- tiết kiệm thời gian của khách hàng
    Đối với nhiều nhân viên văn phòng thì giờ ăn trưa ít ỏi chỉ đủ để ăn xong bữa cơm và dành chút thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, việc phải mất quá nhiều thời gian xếp hàng chờ gọi món và nhận món tại các quán ăn trong các khu foodcourt, canteen đông đúc luôn là vấn đề khiến các nhân viên văn phòng ngán ngẫm. Do đó, nhiều khách hàng đã lựa chọn giải pháp đặt món giao hàng trực tuyến, chấp nhận chi trả thêm phí giao hàng và không đảm bảo về chất lượng thực phẩm được giao tới, để tiết kiệm thêm thời gian cho mình. Xu hướng này của khách hàng đồng thời sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của các cửa hàng bán offline tại các khu ăn uống, canteen nếu các chủ cửa hàng không tìm được biện pháp giải quyết hợp lý.
    Tuy nhiên, để “nâng cấp” và áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào các hoạt động kinh doanh, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng là chuyện không hề đơn giản đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các quán ăn/quán cà phê vừa và nhỏ.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng
     
     

Chia sẻ trang này