Xu hướng nghỉ dưỡng tại gia ngày càng phổ biến

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi 0934658817, 14/9/21.

  1. 0934658817

    0934658817 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    21/5/21
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Theo giới chuyên gia, Covid-19 thay đổi nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của người dân, thúc đẩy xu hướng Staycation (nghỉ dưỡng tại chính nơi sinh sống) phát triển.
    Tháng 6 năm ngoái, vợ chồng chị Thúy Vy quyết định mua một khu đất rộng tại Củ Chi, tự đầu tư xây dựng homestay với mục đích nghỉ dưỡng cuối tuần. Thế nhưng bất cập và mệt mỏi cũng bắt đầu từ chính căn nhà này.
    Hàng tháng, chị Vy chi khoản tiền không nhỏ thuê người chăm sóc cảnh quan, vườn tược. Đội ngũ nhân công địa phương tay nghề không cao khiến cây cảnh chết, bể bơi bị nhiễm rêu tảo. An ninh khu vực cũng không đảm bảo khiến căn nhà thường xuyên xảy ra tình trạng bị mất trộm.
    Hai ngày cuối tuần trở về, nhiều khi vợ chồng chị muốn tận hưởng các dịch vụ spa, massage trị liệu để thư giãn nhưng xung quanh lại không có. Các dịch vụ, giải trí ở đây đều đơn giản, chất lượng không cao. Thực tế này khiến anh chị bắt đầu mệt mỏi, cảm thấy ngôi nhà nghỉ dưỡng ven đô không còn như mình mong đợi.
    Trong đợt dịch giãn cách dài ngày tại TP HCM, gia đình 4 người của chị Vy lại quẩn quanh trong căn nhà phố ở quận 1. Việc kiểm soát di chuyển trên đường chặt chẽ nên gia đình chị không tiện về Củ Chi. Dịch bệnh căng thẳng, chị cho rằng, việc ở lại trung tâm sẽ tiếp cận các dịch vụ y tế, hỗ trợ dễ dàng hơn nếu xảy ra vấn đề không mong muốn. Lúc này, chị lại ao ước cho một căn hộ có thể nghỉ dưỡng tại gia.
    [​IMG]
    Không ít người gặp tình cảnh tương tự như chị Vy, nhất là khi Covid-19 bùng phát hai năm qua khiến thói quen đi du lịch, nghỉ dưỡng của người dân thay đổi. Trong bối cảnh giãn cách vì dịch bệnh, thay vì du lịch truyền thống hay tìm đến những khu homestay ven đô, nhiều gia đình có điều kiện hoặc những người thành đạt lại mong muốn tìm kiếm không gian sống nghỉ dưỡng cao cấp vừa đủ đầy tiện ích, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư. Xu hướng Staycation (nghỉ dưỡng tại chính nơi sinh sống) xuất hiện và ngày càng phổ biến.
    Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ đầu tư bất động sản ngày càng chú trọng đến không gian sống và tiện ích, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng tại gia của cư dân. Tiêu biểu như #picityhighpark - phân khu cao cấp nhất Park 2 nằm tại vị trí trung tâm của khu đô xanh #picityhighpark được nhiều khách hàng quan tâm. Theo chủ đầu tư, từng góc nhỏ được chăm chút tỉ mỉ bởi những kiến trúc sư tài hoa giúp tối ưu ánh sáng tự nhiên, tạo nguồn không khí lưu thông, điều hoà không gian sống, giảm tiêu hao năng lượng. Những chất liệu nội thất tự nhiên kết hợp cùng tông màu gỗ đất mang lại cảm giác an toàn, ấm cúng nhưng vẫn sang trọng.
    Giới chuyên gia nhận định, ngay cả khi Covid-19 được kiểm soát hoặc đẩy lùi, xu hướng lựa chọn staycation tại những dự án bất động sản cao cấp, chan hòa với thiên nhiên, đề cao yếu tố trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống vẫn sẽ phát triển. Khi quỹ đất nội đô tại TP HCM dần cạn kiệt, nguồn cung ngày càng khan hiếm, ô nhiễm không khí, xu hướng này sẽ ngày càng được ưa chuộng, nhất là những dự án như Picity High Park .
     

Chia sẻ trang này