Huawei Y6: Giá rẻ, chụp ảnh tốt, cấu hình ổn định

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi vienthonghdc, 16/6/16.

  1. vienthonghdc

    vienthonghdc Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/2/16
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Ra mắt từ hồi tháng 7 năm nay, song cho tới gần đây Honor A4 mới bắt đầu có mặt tại Việt Nam với tên gọi Huawei Y6. Sản phẩm được nhắm tới đối tượng người dùng bình dân với cấu hình ở mức giá "hạt dẻ". Huawei Y6 có màn hình 5 inch, độ phân giải 720p, cho mật độ điểm ảnh 294 ppi có thể gọi là phổ thông vào thời điểm này. Sức mạnh của máy ở mức vừa đủ với chip 4 nhân Qualcomm Snapdragon 210 xung nhịp 1.27 GHz, RAM 1 GB hoặc 2 GB tuỳ phiên bản, đồ hoạ Adreno 304, bộ nhớ trong 8 GB có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128 GB. Bạn có thể Nạp tiền online để trải nghiệm sản phẩm bằng cách tiện ích nhất.

    Huawei Y6 không có điểm nổi bật nào trong thiết kế. Song điều này cũng dễ hiểu vì đây không phải là sản phẩm trung cấp hay sang chảnh. Có thể nói chủ nghĩa tối giản là triết lý làm ra chiếc smartphone này. Bạn chỉ tìm được 2 nút bấm vật lý gồm nguồn và âm lượng trên cạnh phải của Huawei Y6. Bên cạnh trái hoàn toàn "sạch sẽ". Trên đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3,5 mm nằm lệch về bên trái, chiếm phần lớn bề dày thiết bị. Ở phía ngược lại, chúng ta có nhiều chi tiết hơn với các lỗ hoạ tiết tròn nằm đối xứng 2 bên, với 1 bên là micro chính và 1 bên là loa ngoài. Giữa chúng là cổng sạc kiêm giao tiếp micro USB. Cách thiết kế này giống với mẫu Huawei G7 Plus.

    Ảnh minh họa

    [​IMG]
    Chỉ có 1 jack 3,5 mm duy nhất phía đỉnh máy
    Về cấu hình, Huawei Y6 trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 210, đi kèm chip đồ họa Adreno 304, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và tích hợp khe cắm thẻ nhớ micro-SD, cùng những yếu tố về phần cứng khác đều khá giống với Galaxy J2. Với mức giá tương đương Galaxy J2, Huawei Y6 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, phục vụ cho những đối tượng yêu thích đọc báo, truy cập mạng xã hội như Facebook, xem ca nhạc và phim với độ phân giải HD trên Youtube. Máy chơi được những game đòi hỏi cấu hình cao như Moderm Combat Blackout, song thực tế cho thấy, do bộ nhớ trong hơi nhỏ, đồng thời cấu hình hơi thấp dẫn đến trải nghiệm những dòng game “khủng” khá gò bó và miễng cưỡng. Để biết thêm Mua thẻ điện thoại bạn háy truy cập vào trang web của Vienthong.

    Huawei Y6 trang màn hình 5 inch với độ phân giải 720 x 1280 pixels trên tấm nền IPS, hiển thị nội dung sắc nét, độ trung thực khá cao. Nhược điểm vốn thường thấy trên dòng máy giá rẻ, đó chính là màn hình của máy có độ sáng hơi thấp, việc sử dụng sản phẩm vào buổi trưa nắng gắt sẽ gặp chút khó khăn, bởi nội dung hiển thị trên màn hình không thể nhìn thấy rõ, buộc lòng dùng bàn tay để che nắng rọi vào màn hình hoặc di chuyển đến vùng có bóng râm. Một chi tiết rất rõ ràng là Y6 không được trang bị kính cường lực Gorilla Glass như các sản phẩm cao cấp khác. Nên màn hình của sản phẩm này cũng mong manh hơn khi có va đập. Có lẽ vì vậy mà Huawei đã thiết kế cho phần thân máy nhô lên một chút so với bề mặt màn hình, tạo thành một lớp viền chịu lực thụ động bao quanh máy. Lẽ tất nhiên rằng lớp viền này không đủ để chống chịu toàn bộ mọi ngoại lực tác động vào. Nếu lực tác động trực diện lên mặt trước màn hình thì rủi ro nứt vỡ rất cao. Song chi tiết này có thể chấp nhận được vì dù sao đây cũng là một sản phẩm bình dân vốn hiếm khi được trang bị màn hình kính cường lực.

    Ảnh minh họa

    [​IMG]
    Màn hình Huawei Y6 chỉ đủ sáng trong điều kiện không có nắng
    Huawei Y6 đang chạy trên hệ điều hành Android 5.1 với trình khởi chạy, giao diện EMUI 3.1. Ngoài ra, máy trang bị viên pin dung lượng 2200 mAh, đi kèm những tính năng tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, Huawei Y6 hỗ trợ 2 SIM tiện lợi, phù hợp với phần lớn người dùng tại Việt Nam trong bối cảnh vẫn còn đang dùng SIM “rác” nhiều như hiện nay.Bạn hãy vào trang web của Vienthong để biết thêm thông tin chi tiết cũng như Mua thẻ Mobifone.

    Nhìn chung, đây là một sản phẩm lỡ cỡ vì nó không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn là người trẻ và muốn một sản phẩm cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá phải chăng, hãy tìm tới các thương hiệu khác. Nhưng nếu bạn cần một sản phẩm đơn giản, tiện dụng cho các bậc phụ huynh, giao diện Simple của Y6 có thể sẽ rất hợp cho họ.
     

Chia sẻ trang này