5 điều cần lưu ý khi đi mua laptop cũ

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi kyphong68, 20/10/16.

  1. kyphong68

    kyphong68 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Kinh tế của bạn không cho phép việc mua chiếc laptop mới, và bạn tìm đến dịch vụ mua laptop cũ. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng uy tín và bán laptop cũ chất lượng, vì thế bạn cần phải lưu ý những điều sau đây để có thể chọn lựa cho mình chiếc laptop cũ mà ưng ý nhất.

    [​IMG]

    Kiểm tra tổng quan máy và chế độ bảo hành

    – Kiểm tra vỏ máy: Quan sát vỏ máy nếu phát hiện sự lỏng lẻo trong các khớp của máy, hoặc các phần của máy không còn khít với nhau nghĩa là chiếc máy đã từng bị rơi, hoặc hỏng hóc hoặc đã bị cạy ra để thay thế phần cứng bên trong

    – Kiểm tra các cổng kết nối: Khi đi thử máy nên mang theo USB/thẻ nhớ để thử nhanh các cổng kết nối. Việc kiểm tra các cổng USB là hoàn toàn cần thiết vì sau này bạn sẽ sử dụng đến các thiết bị như loa, micro, webcam… đều hoàn toàn sử dụng đến các cổng cắm này

    – Kiểm tra Pin: Bạn nên sử dụng pin từ đầu để xem thời lượng sử dụng pin còn lại là khoảng bao nhiêu, nếu pin hết khá nhanh thì bạn nên cân nhắc lại việc mua bởi có thể bạn sẽ tốn một khoản kha khá để thay pin sau này.

    – Kiểm tra màn hình LCD: Kiểm tra điếm chết trên màn hình gồm điểm chết sáng và điểm chết tối. Để kiểm tra lỗi này bạn nên chọn chức năng chuyển màn hình sang màu đen, những chấm trắng trên màn hình khi đó là điểm chết sáng. Điểm chết tối là những điểm luôn có màu đen trên màn hình, bạn nên chuyển màn hình sang màu trắng để phát hiện những điểm lỗi này.

    – Xem cấu hình để quyết định giá tiền: Giá tiền của một chiếc laptop dù cũ hay mới đều phụ thuộc nhiều đến cấu hình. Cấu hình chính là một trong những điều kiện đặt ra đầu tiên khi mua laptop vì mỗi cấu hình sẽ ảnh hưởng khác nhau đến những công việc khác nhau.

    Mong rằng với những chia sẻ trên, thì Laptop Triều Phát đã có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chọn mua một chiếc laptop cũ để phục vụ cho công việc của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua laptop thì có thể đến trung tâm chúng tôi, tại đây luôn có đầy đủ mẫu mã laptop qua sử dụng với giá thành cực tốt, chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất.

    Nguồn: vla.info.vn/5-dieu-can-luu-y-khi-di-mua-laptop-cu/
     
  2. dongphucsaoviet

    dongphucsaoviet Thành viên

    Tham gia ngày:
    12/7/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    không kiểm tra được nổi đâu bạn,vì lúc bán cho mình thì họ chỉnh sửa lại sao cho nó mới,phải mua về sài khoảng 1 tháng mới đánh giá hết được bạn
     

Chia sẻ trang này