Thương hiệu Armani được xem là biểu tượng tinh tế của bản sắc thời trang Ý, đặc trưng bởi phong cách trang nhã hiện đại, tính ứng dụng cao và chú trọng giá trị nội tại. Armani xứng đáng nhiều lần hơn với 2 từ “tinh tế”, cũng như không có khái niệm “lộng lẫy” trong bản sắc thương hiệu. Giorgio Armani được mệnh danh là nhà thiết kế thời trang kiệm màu, đặc trưng bởi phong cách sáng tạo tinh giản, chú trọng tiết chế và đề cao tính ứng dụng đã được định hình qua nhiều thập kỷ của thương hiệu nổi tiếng này. Cùng với Versace, là 2 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đến từ Ý, đều ra đời trong khoảng thời gian những năm 70 và có mô hình chủ quản thương hiệu độc lập, 2 tên tuổi này gợi lên nhiều sự đong đo so sánh về phong cách phong hiệu. Tuy nhiên, “Versace là tất cả những gì không phải Armani” và ngược lại. Xem thêm: Kinh doanh ngoại hối Triết lý của Armani trong sáng tạo thời trang không có sự phô trương giá trị hữu hình mà chú trọng đến phong thái và cảm giác nội tại. Một trong những biểu tượng làm nên “triết lý Armani” là mẫu thiết kế comple mang tên Giacca Destrutturata, được xem là một “cấu trúc mới” trong cuộc cách mạng nữ quyền của thập niên 70. Đề cao những giá trị vô hình, thương hiệu Armani xây dựng tính “phi cấu trúc” và gây chú ý bằng “sự tao nhã trong thời trang”. Quan điểm, thị hiếu và nghệ thuật sáng tạo của Armani mang nhiều nhịp điệu hơn là sự góc cạnh; trang trọng và thanh thoát hơn là sự quyến rũ sắc sảo; tính gợi cảm nội tại hơn là sự mãnh liệt nổi bật bề ngoài. Thương hiệu Giorgio Armani bắt đầu hợp tác với hãng L’Oreal của Pháp từ đầu thập niên 80, và vẫn duy trì đến ngày nay trong việc sáng tạo ra các sản phẩm nước hoa. Trong thời gian này, Armani cũng cho ra đời 2 nhãn hiệu Armani Jeans và Emporio Armani. Emporio Armani là nhãn hiệu duy nhất có sản phẩm nội y trong toàn thương hiệu, phong cách sáng tạo tập trung vào tính xu hướng và yếu tố hiện đại, cùng với Giorgio Armani, là 2 nhãn hiệu được thiết kế trực tiếp bởi nhà sáng lập Armani. Giorgio Armani là dòng sản phẩm Ready-to-wear và Armani Privé là dòng Haute Couture của thương hiệu. Thuộc nhóm các nhãn hiệu dễ tiếp cận có Armani Collezioni, Armani Jeans và Armani Exchange. Trong đó, Armani Exchange ra mắt tại Mỹ vào năm 1991, là dòng sản phẩm thời trang và lối sống, được biết đến với các chiến dịch quảng cáo khiêu khích, lấy cảm hứng từ văn hóa đường phố và âm nhạc. Armani Collezioni là nhãn hiệu hướng đến phong cách doanh nhân văn phòng và độ tuổi chững chạc. Còn lại là Armani Junior, dòng sản phẩm dành cho trẻ em và tuổi teen dưới 17; Armani Casa là nhãn hiệu dành cho các sản phẩm nội thất cao cấp; và các nhãn hiệu liên quan khác như EA7 (Emporio Armani 7), Armani Hotel & Resort, Armani Ristorante,… Các quốc gia và nền văn hóa phương Đông được xem là nguồn cảm hứng lớn của nhà thiết kế Giorgio Armani bởi sự hòa hợp Đông – Tây, tính đô thị độc đáo, bầu không khí sôi động, sự quyến rũ và lối sống đặc biệt. Hiện nay, thương hiệu Armani có hàng ngàn cửa hàng đặt tại khu vực Châu Á. Xem thêm: Giao dịch ngoại hối Nhà thiết kế Armani lên kế hoạch tấn công vào thị trường Trung Quốc bằng việc mở cửa hàng đầu tiên tại đất nước này từ năm 1998. Thương hiệu này liên doanh với các công ty Itochu Corporation và Seibu Department Store của Nhật Bản, nảy sinh sự phân chia “Giorgio Armani Nhật Bản” vào năm 1987. Giorgio Armani mở cửa hàng đầu tiên tại Hồng Kông vào năm 1992 tại Landmark Chater, trở thành thị trường đắt giá nhất ở bên ngoài nước Ý và được xem là biểu tượng Châu Á của thương hiệu. Riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Armani có mặt tại duy nhất một địa điểm, thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Các boutique Emporio Armani và Emporio Armani Caffe tại Việt Nam chính thức khai trương vào năm 2010, đồng thời là sự xuất hiện đầu tiên và duy nhất tại khu vực Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia) cho đến nay.