Đồng Nai Cách bảo dưỡng cỏ nhân tạo sân bóng đá bền đẹp

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi phamanh1982, 12/3/18.

  1. phamanh1982

    phamanh1982 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    3/2/18
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bảo dưỡng cỏ nhân tạo sân bóng đá để làm gì?

    Với cường độ các trận thi đấu dày đặc thì việc sân bóng của bạn xuống cấp là điều không thể tránh khỏi, nhất là các sân bóng đã kinh doanh khá lâu mà chưa hề được bảo dưỡng. Nếu sân bóng xuống cấp đã quá lâu mà không được bảo dưỡng hay thay cỏ nhân tạo mới sẽ tác động xấu đến việc kinh doanh cũng như dẫn đến những chấn thương khi thi đấu, doanh thu sân bóng và lượng khách giảm do sân bóng xấu.

    Bảo dưỡng sân bóng cỏ nhân tạo là các hoạt động ngăn chặn, hạn chế những yếu tố gây ảnh hưởng xấu, đồng thời thay thế, sửa chữa, bảo vệ, giữ gìn sân nhằm duy trì chất lượng tổng quan của cả sân. Việc bảo dưỡng sân bóng mang lại nhiều lợi ích:


    Tối ưu điều kiện chơi bóng cho cầu thủ
    Giảm thiểu khả năng chấn thương cho cầu thủ
    Kéo dài tuổi thọ cho sân bóng
    Duy trì vẻ đẹp cho sân bóng
    Giúp hoạt động kinh doanh sân bóng thuận lợi hơi, thu hút khách hàng đến với sân bóng nhiều hơn.
    Bảo dưỡng cỏ nhân tạo sân bóng như thế nào?

    Để đảm bảo sân bóng cỏ nhân tạo được bền đẹp trước tiên nhà đầu tư nên chọn địa điểm phù hợp, tuyệt đối không gần các nguồn lửa bởi cỏ nhân tạo có chất liệu bằng nhựa dễ cháy va lây lan nhanh.

    Việc cấm hút thuốc trên sân đối với người sử dụng là rất khó nên ban quản lý sân nên hạn chế bằng cách nhắc nhở người trực tiếp dù là các cầu thủ trên sân hay khán giả cố gắng không làm rơi rớt tàn thuốc hoặc các vật có thể phát lửa lên trên sân bóng cỏ nhân tạo để tránh trường hợp hỏa hoạn nghiêm trọng có thể xảy ra.

    Cỏ nhân tạo có chất liệu nhựa không thấm nước nên bạn có thể thoải mái rửa bằng nước mà không sợ làm hỏng cỏ. Cố gắng vệ sinh sân cỏ thường xuyên giúp cỏ xanh mượt, bền đẹp.

    Hướng dẫn bảo dưỡng, vệ sinh sân bóng đá cỏ nhân tạo:

    1. Chổi quét:


    Nhân viên vệ sinh phải sử dụng chổi quét từ sợi tổng hợp PA hoặc các vật liệu tương tự, độ dài tối thiểu của chổi quét nên từ 2.5 inch và không chứa kim loại.
    2. Thao tác quét dọn:


    Việc quét đúng cách sẽ không chải đi mất các hạt cao su trên sân cỏ nhân tạo sân bóng đá. Vì thế các thao tác quét dọn là rất quan trọng. Các thao tác đặc biệt khi sử dụng chổi tùy thuộc vào kỹ năng của nhân viên vệ sinh. Nhân viên vệ sinh chỉ nên quét phần trên của sợi cỏ, không nên quét quá sâu vào gốc, sẽ làm tổn hại đến sợi cỏ, chân đế và cuốn đi các vật liệu rải trên sân như hạt cao su, cát.
    3. Nhiệt độ tối đa:


    Không làm vệ sinh trong thời tiết mùa hè nóng bức, nhiệt độ cao trên 33oC.
    4. Việc tỏa khí gas từ các phương tiện giao thông:


    Để tránh việc tỏa khí gas làm cho sợi cỏ bị nóng chảy, không đậu bất kỳ loại phương tiện giao thông nào trên nền sân cỏ nhân tạo bóng đá.
    5. Chảy tràn dầu:


    Trong quá trình làm vệ sinh, tránh không để dầu, nhớt, mỡ động vật chảy trên bề mặt sân cỏ, bởi vì các chất lỏng này có thể sẽ làm phai màu cỏ. Tuyệt đối không để dung dịch a-xít từ bình ắc-quy chảy xuống sân cỏ nhân tạo bóng đá.
    6. Tần suất việc vệ sinh:


    Chỉ nên làm vệ sinh sân cỏ khi cần thiết. Trong suốt thời gian sử dụng, chỉ nên làm vệ sinh từ 1-2 lần/tháng.
    7. Làm sạch vết bẩn:


    Hầu hết các vết bẩn đều do sự ẩm ướt, loại sợi cỏ PE nổi tiếng với khả năng chống bị dơ bẩn và không thấm nước. Chính vì thế, các vết bẩn trên sân cỏ nhân tạo bong da PE có thể dễ dàng làm sạch bằng nước hoặc xà-phòng.
    Chú ý làm tăng độ bền cho cỏ nhân tạo sân bóng:


    Các bạn nên bảo dưỡng những sản phẩm cỏ nhân tạo này với định kỳ 3 tháng một lần, tiến hành rà xem có chỗ nào hỏng hóc hay không để kịp thời xử lý, không để những hỏng hóc này tồn tại lâu, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tất cả chất lượng của cả thảm cỏ của bạn, khiến chúng mất thẫm mỹ và trở thành xấu xí.
    Đối với những sân cỏ nhân tạo phục vụ trong các trận thi đấu đá bóng thì việc thường xuyên bổ sung những lớp đá dặm (hạt cao su) trên sân cỏ là một việc cần thiết, bởi chúng sẽ tăng độ ma sát và bám dính, nhất là trong những điều kiện thời tiết kém thuận lợi, giảm thiểu những trường hợp té ngã do trơn trượt, có thể gây ra những thương tổn cho các cầu thủ, tuy nhiên, chỉ nên bổ sung một lượng cấp thiết và vừa đủ, bởi cái gì nhiều quá cũng không hẳn đã là tốt.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết hơn:
    Tổng đài - Hotline: 19002600 - 0979.068.742

    VEC Group – nhà cung cấp cỏ nhân tạo và thi công các công trình cỏ nhân tạo, dịch vụ kèm theo như: bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng chuyên sâu, máy bảo dưỡng.
     

Chia sẻ trang này