chúng ta có thể đi bất cứ đâu nhưng nơi cuối cùng luôn chờ bạn là gia đình là tổ ấm

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi chuotmta1994, 28/4/16.

  1. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    ngôi nhà dù có tiên tiến cỡ nào thì một góc hoài niệm đậm chất Việt cũng ko phải làm giảm đi giá trị, nếu như chơi nói là trái lại, làm đẹp thêm và rõ nét thêm tính Việt truyền thống trong không gian Việt tiên tiến. Điều này khác hẳn với kiểu bài trí mê tín, đồ giả cổ màu mè trọc phú, vì cha ông ta xưa giờ luôn ăn ở giản dị.

    Tham khảo các sản phẩm : chăn lưới, gối sofa, đệm ngồi

    Việc xen lẫn ko gian mang tính giản dị thuần Việt cũng không hoàn toàn đồng điệu với ngôn ngữ hiện đại quá mức như phong cách công nghiệp hay bài trí xa xỉ vừa rồi xuất hiện nhiều.

    Giao hòa được thiên – địa – nhân, đó là đích đến của nghệ thuật bài trí nhà cửa hợp trời đất, hợp lòng người, mà người cao tuổi có đủ trải nghiệm để cảm nhận và sử dụng đúng mức.

    ngôi nhà có một ý nghĩa quan yếu đối với cuộc đời gia đình, nhất là cho con cái lớn khôn.

    ngôi nhà là tổ ấm thân thương, nơi ko có chỗ cho sự sợ hãi, nơi đó mỗi người thật sự cảm thấy thoải mái: thoát khỏi mọi nhọc lòng lô âu, mọi căng thẳng, mọi áp lực. Nơi mà mỗi người có thể cởi bỏ hết thảy mọi mặt nạ, mọi hóa trang, mọi gượng ép. Khi sự việc không được như thế, khi sống ở nhà mà người ấy cũng vẫn kinh sợ hay căng thẳng, người ấy trải qua sự bất ổn tột độ, bởi vì họ mang cảm xúc như một sự làm phản không thể tưởng, một sự thiệt thòi trắng trợn trong đời người.

    ngôi nhà là lớp vỏ bảo vệ, là làn da thứ hai. trẻ em đồng hóa nhà ở với sự an toàn. Sau cha mẹ, ngôi nhà đúng là chiếc neo trước tiên trong lối sống của trẻ.

    căn nhà là ốc đảo của sự an bình, sự ngơi nghỉ cho thể lý và ý thức. Nơi mà luôn luôn có ai đó trông đợi. Một thiếu niên (17 tuổi) tâm sự : “Khi trở về vào đêm hôm khuya khoắt, điều làm tôi vui sướng là bác mẹ tôi vẫn để đèn chiếu sáng ở lối vào nhà cho tôi”. Những trẻ nhỏ nhất, và không chỉ có chúng, phải học cách tôn trọng giấc ngủ của người lớn. Trong mỗi gia đình nên có một “thời khắc” để bác mẹ được quyền thư thái ngồi bên nhau.

    ngôi nhà là bến cảng, nơi người ấy chuẩn bị sẵn sàng để đấu tranh với đại dương “bên ngoài”. Ở đây người ấy học cách tạo tương quan với mọi người, học cách giải quyết những vấn đề, đâu là ngưỡng giới hạn của độc lập cá nhân, học cách trở thành người có bổn phận, học cách đón tiếp khách khứa và bạn.

    căn nhà là bệnh viện của con tim. Nơi mà người ấy biết rằng mình luôn luôn tìm được lòng rộng lượng và nguồn an ủi. Nơi người ta có thể khóc khi họ muốn, nơi luôn luôn có ai đó lắng nghe mà ko phê bình quá khích.

    căn nhà là nhà tập thể dục, nơi người ta tập dượt. Đây là chốn độc nhất vô nhị mà thanh thiếu niên và người trẻ có thể thí nghiệm tài trí, ý tưởng và sức lực của mình, kể cả những điều quái lạ, dù sao cũng biết mình được yêu thương. Một người tuổi trạc ngũ tuần ghi lại cảm tưởng của mình: “Cuộc sống đã dạy cho tôi biết rằng, nếu tình yêu không học được trong gia đình, thật khó có thể để học nó ở nơi đâu khác”. Trong gia đình, người ấy có thể học biết qua lầm lẫn mà không vì đó phải đối phó với những rủi ro to lớn.

    ngôi nhà là kho báu những kỷ niệm vui buồn. Nó là nơi chốn bàn bạc cảm tình giữa mọi thế hệ, như chiếc lò sưởi tỏa hơi ấm để người lớn chuyển giao kinh nghiệm trải đời và khôn ngoan cho người bé nhất.

    căn nhà là mảnh đất định vị căn tính. Bức tường của ngôi nhà làm cho có sự phân biệt giữa “bên trong” và “bên ngoài”. Bên trong ngôi nhà nảy sinh ra cái “chúng tôi”, gia đình chúng tôi.

    căn nhà là cung thánh sống động, nơi đó người ta học biết những tương quan mang nghĩa “thánh thiêng”. Thật tốt đẹp khi có những nghi thức nho nhỏ trước và sau bữa ăn, khi đi ngủ và thức dậy, trong giờ kinh nguyện và ngày Chúa Nhật.

    ngôi nhà là nơi đẹp nhất để sống và lớn lên. Ở nhà, ta có nghĩa vụ trao ban điều tốt đẹp nhất của bản thân. Đúng vậy, nó trái ngược với điều nhiều người nghĩ. Một nữ giới vừa vầy vò chiếc ví cầm tay vừa thú nhận: “Ông xã nhà tôi biết như thế nào là ngọt ngào, dịu dàng và trìu mến cho con chó; chớ gì ông ta cũng biết cư xử như vậy…”. Nhiều người dịu dàng và dễ thương “ở ngoài nhà” nhưng lại đối đãi với nhà mình như thể một thùng rác để trút tất cả thất vọng, bất mãn và chán nản vào đó. Điều quan yếu là dạy cho con cái biết yêu thích ngôi nhà của gia đình và cảm thấy có trách nhiệm với nó. Để cho thông điệp mà mọi người gửi cho nhau luôn luôn là : “Tôi thật hạnh phúc khi được ở đây với bạn”.
     
    hoca.2009 thích bài này.
     
  2. hoca.2009

    hoca.2009 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    chọn lọc Những đồ dùng này cần phải chọn được đồ dùng chất lượng mới dùng lâu dài được
     
  3. bich_nguyen

    bich_nguyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    nhà là nơi...
     

Chia sẻ trang này