Công dụng từ các loại rau mùi

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 22/4/18.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/5/17
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Húng tây: Húng tây là loại thảo mộc tốt và có nhiều đặc tính chữa bệnh. Nó giàu chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn hơn nữa giàu vitamin K, canxi, sắt, magie, các vitamin... có tác dụng điều trị đau bụng, tiêu chảy, viêm khớp, đau họng và nhiều bệnh khác.

    Rau ngò (cần tây): Loại rau này thường được sử dụng để trang trí lên các đĩa thức ăn.

    Không những vậy, một loạt công thức nấu ăn còn sử dụng rau này như thành phần chính. Đây là thực phẩm cung cấp cho cơ thể rất nhiều lợi ích sức khỏe, giúp làm lành vết thương, giữ xương rắn chắc, ngăn ngừa thiếu máu, chữa rối loạn dạ dày… .

    >>>>> Thương hiệu Imexpharm


    Rau mùi: Nhiều người sẽ nhầm lẫn giữa rau mùi và mùi tây nhưng đây là hai loại thảo mộc khác nhau. Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm thuốc bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và hạ sốt. Hơn nữa, trong rau mùi có chứa tinh dầu có tác dụng gây hưng phấn tình dục, được dùng hỗ trợ điều trị trong các trường hợp suy yếu sinh lý.

    Bạc hà: Bạc hà thường liên quan đến các loại bánh ngọt, nó có đặc tính làm mát và thêm hương vị mát cho các món ăn. Bên cạnh đó, rau bạc hà có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa và chữa chứng chán ăn ở nhiều người.

    Hương thảo: Hương thảo có vị đắng nhẹ rất quyến rũ. Mùi của cây hương thảo có thể át mùi tanh của thịt cá, tạo thêm vị đặc biệt khi làm các món nướng như pizza, gà nướng, tôm nướng. Bên cạnh nấu nướng, cây hương thảo giúp đuổi muỗi hiệu quả, mùi của loại cây này cũng giúp con người tư duy và ghi nhớ tốt hơn.

    Xạ hương: Tại các nước Ý, Pháp, Tây Ban Nha thì loại cỏ này được sử dụng như một loại gia vị trong chế biến món ăn bởi mùi thơm nhẹ, đặc trưng giúp món ăn thêm phần thơm ngon và độc đáo. Cỏ xạ hương không hề “kén chọn” nguyên liệu đi kèm từ những loại rau củ như nấm, khoai tây, cà rốt,… cho tới những nguyên liệu giàu protein như thịt, cá… tất cả đều có thể kết hợp. Tuy nhiên, cần nấu chín loại gia vị này với những nguyên liệu khác để thưởng thức hương vị trọn vẹn.

    Thì là: Thì là là một loại rau gia vị không thể thiếu trong các món canh cá, chả cá. Nó còn có tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, trầm cảm… .

    Kinh giới: Kinh giới vừa là rau gia vị vừa là cây thuốc dùng làm thuốc chữa bệnh thì lấy cả cây trừ rễ. Rau kinh giới có vị cay, tính ấm, không độc, có thể làm tan phong nhiệt, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn.

    Xô thơm: Xô thơm được sử dụng trong các món ăn như thịt lợn, đậu, khoai tây, phô mai và sốt bơ nâu. Loại thảo mộc này là nguồn cung cấp chất xơ, canxi, magiê, sắt, mangan và vitamin B, C, E và đồng.
     
     

Chia sẻ trang này