Đi du lịch Bangkok mua hàng hiệu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 28/3/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Armani, Bulgari, Burberry, Chanel, Dior, Gucci, Louis Vuitton, Prada… đều là những thương hiệu thời trang deluxe hàng đầu thế giới và đều có mặt tại Bangkok với đặc điểm chung là: không chỉ có một mà nhiều cửa hàng. Khi du lịch thái lan đến thủ đô của Thái Lan, xin đừng quên thực tại này, rằng Bangkok còn lừng danh là nơi mua sắm thuộc hạng nhất nhì thế giới về khoản “xứng đáng với đồng tiền bỏ ra”.

    Có khá nhiều lý do giảng giải vì sao Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung không ngừng thu hút du khách quốc tế, nhưng có một điều quan yếu hàng đầu là cơ hội mua sắm tại sơn hà này hoàn toàn đúng như câu “bầu trời mới là giới hạn cuối cùng”. Một cuộc nghiên cứu của doanh nghiệp dịch vụ địa ốc Jones Lang Lasalle cho biết mức tiêu pha làng nhàng của một du khách khi đến Thái Lan đã từ 4.187Baht/ngày hồi năm ngoái tăng lên 4.393Baht/ngày trong năm 2013, và mua sắm chiếm hơn ¼ khoản chi tiêu này.

    Một nghiên cứu khác của một tổ chức kinh doanh thẻ tín dụng có thể khiến bạn ngạc nhiên. Đó là trái với quan niệm bấy lâu, Bangkok không phải là điểm đến du lịch thái lan giá rẻ mua sắm hàng hóa tầm thường, giá rẻ, tính trung bình, mỗi du khách đến Bangkok ăn tiêu 1.252USD, đứng hạng 3 thế giới, sau New York (2.671USD/khách) và London (1.274USD/khách).

    Nếu so với Hồng Kông, Singapore hay Seoul, Tokyo thì giá thuê mặt bằng bán buôn hạng A ở Bangkok rẻ hơn nhiều, rất cạnh tranh. do vậy Bangkok nay đang là điểm đến của rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nổi danh thế giới. Những Louis Vuitton, Dior, Gucci, Prada… càng không thể vắng mặt tại Bangkok khi thị thành Thiên thần này hút một lượng rất lớn khách đến từ châu Âu, Nga, Ấn Độ, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Trung Quốc và các nước ASEAN. Trong tổng số khoảng 24 triệu du khách dự định đến với Thái Lan trong năm 2013 thì có đến 18,9 triệu du khách thăm các danh thắng và mau sắm tại Bangkok.

    tuy nhiên, trong xã hội Thái cũng đã có sẵn một từng lớp trung lưu khá giả, có nhận thức rõ về thương hiệu, giá trị và chất lượng của hàng hóa nhãn deluxe nức tiếng thế giới. Họ rất thẳng tay tiêu pha cho thời trang. Và thủ đô Thái Lan nay cũng đã lập được một vị trí và uy tín nhất quyết trong chuỗi các sự kiện thời trang toàn cầu. Đó là Tuần lễ thời trang quốc tế Bangkok, vừa diễn ra trong Siam Paragon, nổi danh là một trong những trọng tâm mua sắm rộng lớn và sang đẹp nhất vùng Đông Nam Á.

    Giả dụ tổng diện tích sinh lợi của các trọng điểm mua sắm tại Bangkok hiện ở mức 8,9 triệu m2 thì riêng không gian bán hàng deluxe đã chiếm đến 4,6 triệu m2. Nhà Christian Dior nay đã có 4 cửa hàng tại Bangkok; Tory Burch mới khai trương cửa hàng thứ hai (trong The Emporium, một mall dành riêng cho hàng deluxe đầu tiên trên thế giới); Miu Miu lần đầu ra mắt với cửa hàng trong Siam Paragon còn H&M, nhãn thời trang nhanh nổi tiếng của Thụy Điển, nay đã có cửa hàng chính lớn nhất của mình tại Thái Lan, trong phức hợp CentralWorld vốn đã rất quen thuộc với nhiều du khách Việt. Có thể nói không sai rằng, tại Bangkok, du khách sành điệu thời trang sẽ hoàn toàn được thỏa mãn khi chọn mua hàng từ A (chẳng hạn như sản phẩm của nhà Armani) qua Hugo Boss đến Z (điển hình là Zara giá phải chăng hoặc Emenegildo Zegna giá cao).

    Giả thử một năm đã trôi qua kể từ lần cuối bạn xịt Bangkok, nay trở lại du lich thai lan gia re, bạn sẽ thích thú khám phá thêm những không gian shopping mới. chả hạn như từ năm 2011 đến nay đã tuần tự xuất hiện Paradise Park, một đại siêu thị tân trang; Aquatique the Riverfront, một không gian hoành tráng sát bờ sông và phức hợp bán sỉ và căn hộ/khách sạn Terminal 21... Khai trương hồi năm 2011, đây là một không gian bán hàng hoàn toàn mới lạ với sức hấp dẫn cao do có 9 tầng với đặc điểm mỗi tầng trang hoàng theo từng chủ đề riêng. Gồm có chủ đề về Paris, về London, về Istanbul, về San Francisco, Rome, Tokyo… và về Hollywood.

    Chỉ vài tháng nữa thôi, đối diện The Emporium sẽ mọc lên một shopping center mới mang tên The EmQuartier và gần Công viên Benjasiri và khách sạn Imperial Queen Park sẽ là khu mua sắm The EmSphere. Nhà đầu tư, tập đoàn The Mall Group, cũng la chủ nhân của The Emporium, nói rằng hai công trình lớn này sẽ giúp đưa phố Sukhumvit vào “Bản đồ shopping toàn câu”, thu hút khách mua sắm người Thái, cộng đồng kiều dân tại Bangkok lẫn du khách ngoại quốc. Có nghĩa là sẽ lừng danh như phố mua sắm Orchard Roadở Singapore, phố Omotesando ở Tokyo. Tòa nhà The EmQuartier, 10 tầng và 270.000m2 sẽ khánh thành vào tháng 10/2014 còn The EmSphere, sẽ đi vào hoạt động năm 2016. Tính vào trung tuần tháng 11/2013, toàn bộ không gian sinh lợi của EmQuartier đều đã có khách thuê. quả tình, Bangkok đúng là điểm nóng lung linh với vô vàn cửa hàng chuyên bán hàng deluxe.

    Lung linh tỏa sáng cuốn hút du khách ư ? Đi du lịch kết hợp mua sắm hàng hiệu cao cấp tại Bangkok thì không thể quên đến những mặt hàng xoành xoạch lấp lánh là hàng mỹ nghệ, kim hoàn chế tác từ bạc, bạch kim của nhà Silver Jewelry Planet. Đây là một trong những thương hiệu Thái lừng danh thế giới với sản phẩm cung ứng cho các cửa hàng bán sỉ ở trên 230 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Cũng vẫn tỏa lực hấp dẫn là phức hợp Siam Center, một shopping center trước hết ở Thái Lan khi lần đầu mở cửa đón khách cách nay hơn 40 năm. Siam Center nay đã được tân trang và hiện đại hóa, có ngày tiếp đón đến 350.000 lượt khách ! Là nhà buôn, hẳn bạn thừa biết Siam Center cùng với Siam Paragon, Siam Discovery và Paradise Park đều là những “dự án sinh lợi” về cho chủ nhân kiêm nhà điều hành và quản lý là đơn vị Siam Piwat Co. Ltd.

    Và vào mùa mua sắm cuối năm 2013, mừng năm mới 2024, các trọng điểm mua sắm này và nhiều shopping center, khách sạn, nhà hàng, spa khác… lại tiếp tục tham dự chương trình Thailand Shopping Celebration 2013. Đây là lần thứ ba liên tiếp chương trình này được tổ chức bởi TCDL Thái cùng với MasterCard. Qua đó, trong thời kì từ 1/11 đến 31/12/2013, bất cứ ai sử dụng thẻ MasterCard đều có cơ hội được ưu đãi giảm giá 40% khi mua sản phẩm và dịch vụ tại 10 mall lớn ở Bangkok và tại các cơ sở của trên 50 nhà cung ứng dịch vụ/sản phẩm tại Chiang Mai, Phuket…

    Ngay từ đầu năm 2013, kết quả cuộc dò xét do địa chỉ du lịch chữa bệnh, du lịch gofl và du lịch trăng mật, tiến hành tại 40 đô thị luôn thu hút nhiều du khách nhất thế giới đã cho thấy Bangkok xếp hạng nhì ở hạng mục thị thành tốt nhất cho du lịch phối hợp mua sắm và hạng ba về giá trị hàng hóa so với tiền chi ra mua hàng. Hữu xạ thiên nhiên hương, Bangkok đích thị là một thiên đường shopping, đặc biệt hấp dẫn vào mùa Giáng sinh và Năm mới.
     

Chia sẻ trang này