Điểm danh những “bóng hồng” giàu có nhất sàn chứng khoán Việt

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi 513minh89, 19/10/16.

  1. 513minh89

    513minh89 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    Với tổng tài sản nắm giữ lên tới hơn 6.500 tỷ đồng, hai “bóng hồng” của Vingroup tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán tại thời điểm này.
    Cụ thể, với số tài sản đạt gần 3.939 tỷ đồng, bà Phạm Thu Hương, vợ của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup, đang giữ vị trí quán quân trong khi em gái bà, Phạm Thu Hằng đứng vị trí thứ hai với hơn 2.630 tỷ đồng.

    THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    [​IMG]Với tổng tài sản nắm giữ lên tới hơn 6.500 tỷ đồng, hai “bóng hồng” của Vingroup tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn tại thời điểm này.
    Cụ thể, với số tài sản đạt gần 3.939 tỷ đồng, bà Phạm Thu Hương, vợ của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup, đang giữ vị trí quán quân trong khi em gái bà, Phạm Thu Hằng đứng vị trí thứ hai với hơn 2.630 tỷ đồng.Hiện hai chị em bà Hương đang cùng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch của Tập đoàn Vingroup.Trong khi đó, nhờ VHC tăng tới hơn 90% từ đầu năm tới nay, khối tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cũng tăng nhanh với tốc độ tương ứng. Hiện bà Khanh đang nắm giữ gần 45,6 triệu cổ phiếu VHC, tương đương với giá trị gần 2.534 tỷ đồng, là người phụ nữ giàu thứ 3 trên thi truong chung khoan, tăng 2 bậc so với hồi đầu năm.[​IMG]Người xếp thứ tư danh sách này là bà Vũ Thị Hiền – vợ ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền hiện đang là cổ đông lớn thứ 2 của Hòa Phát với việc sở hữu gần 53,4 triệu cổ phiếu, tương ứng 7,28% vốn điều lệ tập đoàn. Với số cổ phiếu này, hiện phu nhân Chủ tịch HPG đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 2.200 tỷ đồng.Trong khi đó, những bê bối liên quan đến mỏ Núi Pháo và nước mắm trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu MSN, theo đó, tài sản của bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch tập đoàn Masan cũng “bốc hơi” đáng kể. Hiện bà Yến đang nắm gần 28,3 triệu cổ phiếu MSN, tương đương với hơn 1.880 tỷ đồng, tụt từ vị trí thứ 3 hồi đầu năm xuống vị trí thứ 5.[​IMG]Bà chủ trang sức PNJ – Cao Thị Ngọc Dung đứng thứ 6 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất sàn. Vượt qua những khó khăn liên quan đến khoản đầu tư tại ngân hàng DongA, PNJ liên tục tăng trưởng mảng kinh doanh cốt lõi giúp cho giá cổ phiếu tăng tới gần 75% từ đầu năm tới nay. Điều này đã giúp khối tài sản của bà Dung tăng mạnh lên hơn 747 tỷ đồng, cải thiện vị trí xếp hạng từ thứ 10 lên thứ 6.Tương tự, “bà hoàng” ngành sữa Việt Mai Kiều Liên tuy chỉ nắm gần 3,4 triệu cổ phiếu của Vinamilk nhưng với giá thị trường của cổ phiếu luôn đứng ở hàng “top” đã giúp bà đang có tới 485 tỷ đồng, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng.Mặc dù 2016 không phải là một năm may mắn với cổ phiếu REE của CTCP Cơ Điện Lạnh khi cổ phiếu này đã “bốc hơi” gần 17% từ đầu năm nhưng bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty vẫn đứng ở vị trí thứ 8 với tài sản đạt gần 415 tỷ đồng.Đứng ở vị trí thứ 9 là bà Nguyễn Thái Nga, con gái của Thứ trưởng Bộ Công Thương, Hồ Thị Kim Thoa – nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty bóng đèn Điện Quang. Hiện bà Nga đang giữ ghế Phó tổng giám đốc DQC, đồng thời nắm hơn 4 triệu cổ phiếu DQC, tương đương hơn 293 tỷ đồng. Sinh năm 1984, bà Nga cũng là nữ tỷ phú trẻ nhất được nằm trong top 10.Với khối tài sản trị giá gần 267 tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Diệu Hiền, vợ ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) đang đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng.
    Hiện hai chị em bà Hương đang cùng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch của Tập đoàn Vingroup.
    Trong khi đó, nhờ cổ phiếu VHC tăng tới hơn 90% từ đầu năm tới nay, khối tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cũng tăng nhanh với tốc độ tương ứng. Hiện bà Khanh đang nắm giữ gần 45,6 triệu cổ phiếu VHC, tương đương với giá trị gần 2.534 tỷ đồng, là người phụ nữ giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán, tăng 2 bậc so với hồi đầu năm.

    Người xếp thứ tư danh sách này là bà Vũ Thị Hiền – vợ ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Bà Hiền hiện đang là cổ đông lớn thứ 2 của Hòa Phát với việc sở hữu gần 53,4 triệu cổ phiếu, tương ứng 7,28% vốn điều lệ tập đoàn. Với số cổ phiếu này, hiện phu nhân Chủ tịch HPG đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 2.200 tỷ đồng.
    Trong khi đó, những bê bối liên quan đến mỏ Núi Pháo và nước mắm trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu MSN, theo đó, tài sản của bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch tập đoàn Masan cũng “bốc hơi” đáng kể. Hiện bà Yến đang nắm gần 28,3 triệu cổ phiếu MSN, tương đương với hơn 1.880 tỷ đồng, tụt từ vị trí thứ 3 hồi đầu năm xuống vị trí thứ 5.

    Bà chủ trang sức PNJ – Cao Thị Ngọc Dung đứng thứ 6 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất sàn. Vượt qua những khó khăn liên quan đến khoản đầu tư tại ngân hàng DongA, PNJ liên tục tăng trưởng mảng kinh doanh cốt lõi giúp cho giá cổ phiếu tăng tới gần 75% từ đầu năm tới nay. Điều này đã giúp khối tài sản của bà Dung tăng mạnh lên hơn 747 tỷ đồng, cải thiện vị trí xếp hạng từ thứ 10 lên thứ 6.
    Tương tự, “bà hoàng” ngành sữa Việt Mai Kiều Liên tuy chỉ nắm gần 3,4 triệu cổ phiếu của Vinamilk nhưng với giá thị trường của cổ phiếu luôn đứng ở hàng “top” đã giúp bà đang có tới 485 tỷ đồng, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng.
    Mặc dù 2016 không phải là một năm may mắn với cổ phiếu REE của CTCP Cơ Điện Lạnh khi cổ phiếu này đã “bốc hơi” gần 17% từ đầu năm nhưng bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty vẫn đứng ở vị trí thứ 8 với tài sản đạt gần 415 tỷ đồng.
    Đứng ở vị trí thứ 9 là bà Nguyễn Thái Nga, con gái của Thứ trưởng Bộ Công Thương, Hồ Thị Kim Thoa – nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty bóng đèn Điện Quang. Hiện bà Nga đang giữ ghế Phó tổng giám đốc DQC, đồng thời nắm hơn 4 triệu cổ phiếu DQC, tương đương hơn 293 tỷ đồng. Sinh năm 1984, bà Nga cũng là nữ tỷ phú trẻ nhất được nằm trong top 10.
    Với khối tài sản trị giá gần 267 tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Diệu Hiền, vợ ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) đang đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng.
    Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tindoanh...-bong-hong-giau-co-nhat-san-chung-khoan-viet/
     

Chia sẻ trang này