Du lịch trên hoang đảo Mắt Rồng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 17/5/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Đảo Mắt Rồng là 1 điểm tham quan đang rất hot của Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội với giới trẻ, bởi ko gian xanh mướt và quang cảnh hoang sơ, nằm trong hòn Bái Đông ở rìa phía nam của vịnh Hạ Long.

    [​IMG]

    Mắt Rồng xứng đáng được gọi là "hoang đảo hấp dẫn nhất vịnh Bắc Bộ", phù hợp có các người thích chỗ vắng vẻ và cắm trại ở bãi biển.

    Đây là một hòn đảo nhỏ, hình trạng một con bạch tuộc, đầu lớn, với các xúc tu dài vặn vẹo xoắn. Giữa đảo - giữa "đầu" của "bạch tuộc" có một hồ nước rất tròn. bởi vậy, Công ty du lịch giá rẻ đảo với tên gọi là Mắt Rồng, dù tên Mắt Bạch Tuộc có vẻ chuẩn xác hơn.

    Gia đình tôi đến Cẩm Phả, ra cảng Vũng Đục, hỏi dân bản địa - các người cả đời ngang dọc các luồng lạch trong khoảng Bái Tử Long, qua Hạ Long, vòng sang vịnh Lan Hạ…, chẳng người nào biết có hòn đảo nào tên là Mắt Rồng. Tôi tả lại như các gì được chia sẻ trên mạng. Họ cười phá lên, cho biết chưa từng nghe tên ngừng thi côngĐây bao giờ, nhưng chỗ hồ nước tròn chậm triển khai là ở hòn đảo bí quyết bờ chừng hơn 20 km, đi tàu gỗ chừng hơn 1 tiếng.

    Sau hơn 30 phút đi bằng tàu cao tốc, gia đình tôi lọt vào một cong ty du lich gia re vụng trộm nước hình trăng khuyết, mang bãi cát dài chừng hơn 30 m khi chưa tới đỉnh triều, ba mặt là núi đá. Anh chị reo lên sung sướng vì sự diễm lệ hoang vắng của hòn đảo. Anh chàng chủ tàu ái ngại, hỏi tôi đã nghĩ suy kỹ về quyết định cắm trại trên đảo chưa, vì nơi đây không với nước ngọt, sóng điện thoại, và sở hữu thể không an toàn. Lời đề xuất đó tức thời bị gạt đi. Tàu vừa dừng lại, lũ trẻ đã hò nhau nhảy đầm xuống đảo, chia nhau tậu chỗ hạ trại.

    Vị trí hạ trại được chọn là một vạt đất bằng đầy cây muống biển, chỉ dấu cho thấy thủy triều ít khi ngập đến. Trại dựng sát chân núi, chỗ khởi đầu con đèo phải chăng để tránh lũ nếu có mưa to. Vị trí này còn đắc địa bởi với những tán cây rừng râm mát để chống nắng.

    Vượt qua con đèo nhỏ um tùm cây lá là một thế giới khác. Bên trong đảo cũng ko sở hữu đất, mà là một hồ nước tròn như miệng 1 mẫu giếng khổng lồ, tuyến đường kính chừng hơn 100 m. Đây đúng là 1 mẫu giếng khổng lồ, mang thành đá cao vút dựng quanh đó. Sát mặt nước là những tán cây lòa xòa xanh mướt chìa ra từ vách đá. 1 cảnh tượng khôn cùng kỳ vĩ, và bí hiểm bởi màu nước xanh kỳ lạ. Nước mặn, dù không mang màu như nước biển, và nhạt hơn, chắc thông mang đại dương bởi hang ngầm. Mép giếng sở hữu những loài rong kỳ lạ, ko thường thấy ở biển cũng như ở các vùng đầm lầy nước ngọt.

    Hòn đảo này có lẽ hàng triệu năm trước là 1 đỉnh đá vôi trù mật. thời kì, mưa gió và sóng biển đã diếc móc bằng sạch. Mặt ngoài hòn đảo căn bản ko còn đất. Chất vôi trong đá cũng đã bị bào mòn, chỉ còn lõi đá đen cứng như thép mang các mảnh sắc chồng lên nhau lớp lớp.

    Các cái cây còn tồn tại ở đây cũng cứng như thép, bám rễ sâu vào các khe nứt và cành lá đều se sắt lạ thường. Men theo chân đá là một bờ cát nhỏ, chỉ lộ ra khi triều xuống.

    Con tàu rời đi, hòn đảo và vịnh nước xanh trở thành lặng tĩnh lạ thường. Bà nội bọn trẻ nhà tôi mắc võng nghỉ ngơi dưới bóng cây. những em trai sửa soạn đồ nghề câu cá, chuẩn bị hàng ngũ lửa nấu bữa trưa. Tôi dẫn các con khám phá hòn đảo.

    Ẳn uống no say, nằm dưới tán cây xanh mát trong làn gió thuần khiết lách qua cánh núi, nghe tiếng chim rừng hòa ca, cảm giác thật khoan khoái. Đảo phổ quát chim, ríu ran hót trong lùm cây. Quạ và diều hâu bay lượn không dừng nghỉ.

    Buổi chiều, nước khá lạnh, nhưng bọn trẻ vẫn tắm biển nao nức. Bãi tắm như của riêng, tuyệt đối tự do. Ánh sáng yếu ớt của buổi chiều làm đàn dĩn ùa ra tiến công như các phi đội Thần Phong tiến công Trân Châu Cảng. Chúng tôi đốt các đống lửa lớn được đốt lên để tạo vùng an toàn. tuy nhiên, mong muốn tiếp tục khám phá đảo đã tiêu tán vì lũ hung thần bé nhỏ đó.

    Sau bữa chiều mang gà luộc và mì tôm, buổi tối kinh hoàng khởi đầu có các tiếng sấm từ ngoài xa. Gió dừng, ko khí oi nồng trước cơn giông, và đàn dĩn trong bóng tối trở thành cực kỳ hung hãn. không ai dám đi xa đống lửa quá hai m dù buổi tối mới bắt đầu. Nằm trong lều thì oi, ở ngoài thì dĩn đốt, dù đã xịt thuốc chống sâu bọ khắp người nhưng lũ dĩn đói quá đông, hết lớp này đến lớp khác lao vào, thậm chí vừa hút máu vừa tranh thủ dựa vào đám lông chân, lông tay người. Chúng tôi đành lùa con nít vào lều, quạt cho chúng ngủ sở hữu kỳ vọng đêm sẽ chóng qua.

    Gió mạnh dần, mưa bắt đầu rơi. Mọi người tất tưởi vào lều, phủ bạt kín, chặn đá các góc lều, chăng dây chống gió giật. Nằm trong lều, tôi nghe mưa xối xả mỗi khi một to hơn. Gió giật ầm ầm như chỉ muốn hất tung cả lều và người lên đỉnh núi. cố gắng trấn an bọn trẻ, nhưng trong lòng tôi ko khỏi lo sợ, nhất là khi thủy triều vẫn tiếp diễn dâng lên, tiếng sóng đã rất sắp ngoài cửa lều mà vẫn còn hơn hai giờ nữa mới đến đỉnh triều. Sự lo âu kéo dài tới 2h. Thủy triều khởi đầu rút, gió cũng giảm dần, mưa đã bớt xối xả hơn, và giấc ngủ mỏi mệt kéo tới.

    Gần 5h, trời đã tạnh hẳn mưa và nền trời phía đông đã hừng lên sắc hồng. Còn 3 tiếng nữa, con tàu cứu hộ mới ra theo lịch hứa hẹn. Nhưng ko ai còn muốn tiếp tục cuộc khám phá dở dang trên hòn đảo này vì đã quá mỏi mệt. Chúng tôi tìm các cành củi khô trong vách đá kín, đội ngũ một đống lửa to để phòng dĩn, và chờ.

    Đúng 8h tàu đến, cuộc lưu lạc trên hòn đảo kinh dị đã mau chóng kết thúc.

    Trở về, tôi hứa hẹn lần sau trở lại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, ít nhất là phải mang tàu lớn để mang thể trú ẩn khi dông gió, thuyền nhỏ để khám phá Mắt Rồng, áo quần dài và hóa chất để chống côn trùng.
     

Chia sẻ trang này