Giải quyết nợ xấu khơi thông thị trường bất động sản

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi Min Đặng, 27/7/17.

  1. Min Đặng

    Min Đặng Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/7/17
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay, hiện trạng tốc độ giảm tồn kho bất động sản vẫn còn rất chậm. Chính vì vậy, muốn khơi thông bất động sản cần giải quyết nợ xấu. Bởi đa số thế chấp tín dụng là các bất động sản. Chỉ khi có nghị quyết của chính phủ thì các dự án " đắp chiếu" cả năm mới có cơ hội hồi sinh.
    Theo thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh ( HoRea), nghị quyết về thí điểm thực hiện xử lí nợ xấu của các tổ chức tín dụng góp phần làm trong sạch, lành mạnh của hoạt động tín dụng, xử lý hiệu quả tài sản mà phần lớn là về bất động sản. Đồng thời tạo thêm nguồn lực về kinh tế và giúp tái tạo các dự án đang bị thế chấp, đã ngưng hoạt động trong nhiều năm.
    Cơ hội cho 500 dự án bất động sản hồi sinh
    Thực tế cho thấy có hơn 70% tài sản thế chấp của doanh nghiệp ở các tổ chức tín dụng gắn liền với tài sản về bất động sản. Trong đó, có các dự án thế chấp chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên việc thí điểm cho phép các tổ chức tín dụng được mua bán nợ chuyển nhượng tài sản đảm bảo các khoản nợ xấu là dự án bất động sản chiếu theo Điều 10 của nghị quyết sẽ góp phần đáng kể vào giải quyết “ cục máu đông nợ xấu” của nền kinh tế.
    Theo kết quả thống kê của HoREA, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có đến khoảng 500 dự án đang bị ngừng triển khai, đến nay vẫn chưa có giải pháp hợp lý và hậu quả để lại nghiêm trọng cần được xử lý kịp thời.
    Nếu áp dụng cơ chế chuyển nhượng dự án bất động sản thông thoáng như điều 10 của nghị quyết thì sẽ không chỉ cởi trói cho 500 dự án tại thành phố HCM mà ngay cả những dự án rơi vào nợ xấu cũng được giải thoát, việc kinh doanh của các doanh nghiệp diễn ra bình thường.

    Phải xử lý cả phần “ Gốc”
    Nhìn nhận về những động tác của nghị quyết, Ông Lê Hoàng Châu cho rằng, việc mua bán và sáp nhập những doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trước đây, nhất là sau thời kì Nghị quyết được thực hiện.
    Nhìn nhận từ lý thuyết thì việc ban hành nghị quyết đã mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận tài sản thế chấp là bất động sản dễ dàng hơn trước.
    Song việc hồ sinh các dự án về bất động sản ngưng triển khai nói chung và tài sản thế chấp là dự án bất động sản nói riêng sẽ không chỉ là bán cho ai, bán cái gì và bán giá bao nhiêu mà còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của thị trường.
     
  2. laianhthuan

    laianhthuan Thành viên

    Tham gia ngày:
    30/7/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    mua nha
    Nơi ở:
    ha noi
    Web:
    giải quyết được việc này thị thị trường bđs sẽ đi lên trông thấy
     
  3. toan29

    toan29 Thành viên

    Tham gia ngày:
    4/8/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    cũng chưa thể nói đc kết quả sẽ ra sao khi khơi thông nv
     

Chia sẻ trang này