Toàn quốc Hướng dẫn 3 cách tạo bảng excel đơn giản

Thảo luận trong 'Dịch vụ Internet - Tin hoc' bắt đầu bởi vuvanduc1404, 12/6/19.

  1. vuvanduc1404

    vuvanduc1404 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tạo bảng hay kẻ bảng trong Excel là một trong những thao tác cơ bản và hầu như các bạn phải thường xuyên sử dụng khi làm việc trên Excel. Mặc dù thế nhưng đây là thao tác mà chắc hẳn không phải ai cũng biết được, sau đây sẽ là một số cách giúp bạn tạo bảng trong Excel đơn giản và dễ làm. Cả 3 phương pháp dưới đây đều có thể thực hiện được trên word 2003, 2007, 2010, 2013 hay 2016.

    Tạo bảng trên Excel với chức năng Insert Table
    Sử dụng Insert Table là cách đơn giản và nhanh nhất vì đây là chức năng đã được thiết lập sẵn rất hữu ích, ngoài việc giúp bạn tạo bảng trong Excel ra còn xử lý dữ liệu tính toán và lọc dữ liệu.

    Đầu tiên bạn bôi đen vùng cần tạo bảng đã chưa dữ liệu hay chưa đều được. Tiếp theo bạn sang tab Insert sau đó chọn Table. Sẽ xuất hiện một cửa sổ hiện thị trên màn hình xác nhận vùng bạn muốn tạo bảng, bạn chỉ cần chọn OK nếu không muốn thay đổi cùng tạo bảng là đã tạo được bảng trong Excel.

    [​IMG]

    Cách tạo bảng trong Excel với chắc năng Insert Table được xem là cách đơn giản nhất

    Bạn sẽ có 1 bảng với đầy đủ các chức năng như Header (dòng), Column (cột), màu ô xen kẽ, ngoài ra trong Table Tools bạn có thể chọn thêm Options gồm:

    • Totol Row: Dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số
    • Header Row: Là dòng đầu của bảng để ghi thông tin
    • Banded Row: Tô màu xen kẽ các ô
    • First Column: Cột đầu tiên phía trái để ghi thông tin
    • Last Column: Cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note
    • Banded Column: Tô màu xen kẽ cho các cột
    Để thay đổi số dòng, cột bạn chỉ cần click chọn dòng hoặc cột sau đó chọn Insert rồi chọn Chèn thêm dòng hoặc cột.

    Ngoài ra nếu bạn muốn xóa dòng, cột thì hãy bôi đen dòng hoặc cột không cần thiết rồi nhấn Delete, Format của bảng vẫn được giữ khi bạn Insert thêm không cần phải Format lại.

    Tạo bảng với tính năng Format as table
    Trong Excel, một tính năng khác có chức năng tương tự Insert table là Format as Table, tính năng này sẽ hữu ích hơn trong trường hợp bạn đã tạo và nhập xong hết tất cả dữ liệu.

    Chỉ với việc bôi đen vùng mà bạn muốn lựa chọn chuyển thành bảng biểu table sau đó vào tab Home, chọn Format as table là bạn có thể dễ dàng định dạng dữ liệu thành dạng bảng với những style đẹp, chuyên nghiệp mà bạn yêu thích.

    [​IMG]

    Cách tạo bảng trong Excel bằng Format as table tương tự như Insert table

    Cách kẻ bảng trong excel với chức năng Border
    So với cách đầu là Insert Table, tạo bảng bằng Border có thể nói là cách thủ công hơn. Thay vì tạo bảng, bạn sẽ dùng Boder để tạo vùng bạn muốn tạo bảng, các đường kẻ sẽ xuất hiện giống như bảng nhưng bạn cần phải chỉnh sửa khá nhiều, đặc biệt tính năng này không có nhiều tính năng như cách trên. Nếu bạn không có yêu cầu nhiều về màu sắc của bảng hay các ô thì có thể sử dụng cách này để tạo bảng.

    Bạn hãy bôi đen nội dung trong bài sau đó chọn biểu tượng Border à click vào biểu tượng All Borders để tạo bảng biểu cho nội dung.

    [​IMG]

    Hướng dẫn cách tạo khung, kẻ ô trong excel

    Ngoài các cách trên bạn có thể sử dụng chức năng Draw Border Grid để vẽ bảng cho những vùng bạn muốn tạo bảng. Bạn dùng Erease để xóa border ở vùng không càn thiết, hoặc bạn có thể sửa kiểu của border, màu của border,…

    Bài viết trên đã hướng dẫn cho chúng ta cách tạo bảng trong Excel với 3 phương pháp đơn giản. Tùy theo kiểu bảng mà bạn muốn tạo, kèm theo một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn bảng của mình đơn giản thì chỉ cần sử dụng cách 1 và cách 3 để tạo bảng, còn nếu muốn bảng có nhiều màu sắc, thu hút hơn thì lựa chọn chức năng Format as Table là cách tốt nhất để thực hiện.
     

Chia sẻ trang này