Màng lọc Hepa là gì?

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi th0036, 4/1/18.

  1. th0036

    th0036 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Màng lọc Hepalà gì, cấu tạo, cách thức loại bỏ bụi bẩn kích thước lớn đến các hạt bụi siêu mịn luôn là niềm băn khoăn với bất kỳ ai khi mới tìm hiểu về Màng lọc Hepa (Hepa filter) hay Máy lọc không khí. Một thiết bị đóng vai trò rất quan trọng trong việc xử lý không khí ô nhiễm hiện nay.

    Màng lọc Hepa là gì? Công dụng của Màng lọc Hepa.

    HEPA được viết tắt của cụm từ High Efficiency Particulate Air (bộ lọc không khí hiệu xuất cao), màng lọc hepa bao gồm những sợi rất nhỏ có đường kính sợi kích thước từ 0,2 đến 2 µm sản xuất chồng từng lớp lên nhau ngẫu nhiên tạo thành một tấm lọc nhiều lớp. Các sợi tổng hợp được sử dụng để sản xuất loại màng này, khi liên kết lại chúng tạo ra một lớp giúp màng lọc hepa lọc được bụi bẩn, vi khuẩn, phấn hoa, nấm mốc…có đường kính >0,3 µm (micromet). Mà như vậy hạt bụi PM2.5 (2,5 micromet) còn lớn hơn nhiều so với PM0.3

    Cấu tạo Màng lọc Hepa
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Công nghệ Queensland (thành phố Brisbane, nước Úc), màng lọc Hepa đúng nghĩa, hoàn chỉnh sẽ loại bỏ được 99,9% những tạp chất có trong không khí…. Và tiêu chuẩn để được gọi là màng lọc hepa là chúng phải giữ được tất cả những hạt nhỏ đến 0,3 µm bay lơ lửng trogn không khí. Tức là đường kính nhỏ đến PM 0.3

    Được ra đời từ năm 1940 tại Mỹ với mục đích ban đầu là lọc bụi phóng xạ từ các vụ thử bom nguyên tử, trải qua quá trình dài liên tục cải tiến công nghệ, phát triển đến ngày nay màng lọc Hepa đạt được một bước tiết xa vượt bậc trong ứng dụng lọc sạch bầu không khí. Và trong tương lai lâu dài, đây vẫn luôn là công cụ quan trọng giúp chúng ta có được bầu không khí trong lành hơn trong phòng.

    Với những công dụng rất ữu ích như trên, màng lọc Hepa đang được con người ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực làm sạch không khí. Nó được lắp trên hầu hết các Máy lọc không khí và trở thành bộ phận quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ chiếc Máy lọc không khí dân dụng hay Máy lọc không khí công nghiệp nào.

    Ở Việt Nam chúng ta, nhất là ở hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh với thông số được nghi nhận vào tháng 10 năm 2016, ô nhiễm không khí bởi hạt bụi PM2.5 chỉ đứng sau thàn phố Bắc Kinh thủ đô của Trung Quốc thì Màng lọc Hepa sẽ không thể là vật dụng xa lạ vứi chúng ta trong thời gian sắp tới.

    Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của màng lọc Hepa
    Chính vì có sự liên kết giữa các sợi vật liệu tổng hợp ở mức rất nhỏ mà màng lọc Hepa có thể ngăn cản được những hạt rất nhỏ đi qua. Có thể kể tới như các loại nấm mốc, vi khuẩn, phấn hoa, các hạt bụi siêu mịn nhỏ đến 0,3 micromet (µm), (1 µm = 0,001mm, hay 1mm = 1000 µm). Như vậy loại hạt bụi siêu mịn rất nguy hiểm bây giờ là PM2.5 (ký hiệu 2,5 µm) đều bị màng lọc Hepa này giữ lại.

    Hiện nay loại màng lọc hữu ích này được sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau: công nghiệp, y tế, hàng hải, thí nghiệm….và đặc biệt là trong các không gian có con người sinh sống. Ta có thể kể đến những nơi được lắp đặt màng lọc Hepa: Trên ô tô, trong bệnh viện, phòng thí nghiệm, nơi cần bảo quản thực phẩm tươi sống và thiết bị ngành y tế, tàu vận tải biển…và đặc biệt lắp nhiều trên các loại máy lọc không khí.

    Với việc ứng dụng quá rộng rãi nên đôi khi Màng lọc hepa còn được gọi với nhiều tên là Màng lọc bụi bẩn, màng lọc bụi phòng sạch, màng lọc cho bệnh viện, màng lọc bụi chuyên phòng thí nghiệm hay còn được gọi phổ biến là Màng lọc máy lọc không khí.

    Hướng dẫn cách chọn mua màng lọc Hepa chính hãng.

    Nói đến màng lọc Hepa dân dụng là nói đến Máy lọc không khí, do đó nhu cầu chủ yếu của chúng ta là tìm mua màng lọc Hepa để thay thế cho chiếc màng đã hỏng. Và phần nhỏ còn lại là mua để thay vào các vị trí máy thông gió, phòng thí nghiệm tự chế hay thậm chí là mua về để tự chế tạo Máy lọc không khí để sử dụng.

    Để mua được đúng chiếc màng lọc Hepa cần tìm, đầu tiên chúng ta phải xác định loại kích thước mình định mua (mỗi một model máy đều có kích thước dài, rộng, dày của màng lọc là khác nhau). Sau đó chúng ta ưu tiên tìm những màng lọc của chính hãng sản xuất cho model máy đó tại các hệ thống Siêu thị Máy lọc không khí, các trung tâm Thế giới máy lọc không khí, các cửa hàng ủy quyền của nhà sản xuất để mua.

    Trên thị trường hiện phổ biến các loại Màng lọc hepa Sharp, màng lọc hepa Panasonic, màng lọc hepa Coway, màng lọc hepa Hitachi, Honeywell, Cuckoo, Electrolux….vớ xuất xứ đa dạng, chủ yếu từ Nhật, Hàn quốc, Trung quốc…Chúng ta nên gọi điện trước để được tư vấn cụ thể và sẽ yên tâm hơn khi mua màng lọc chính hãng, chất lượng được đảm bảo.

    Với tuổi thọ trung bình là 02 năm hoặc một số loại lên đến 10 năm, nhưng chúng ta nên kiểm tra và cân nhắc thay thế chúng sau 01 năm sử dụng. Điều đó còn phụ thuộc vào môi trường và cường độ sử dụng Máy lọc không khí. Đặc biệt nên ưu tiên những màng lọc hepa có tẩm thêm các tinh chất chuyên diệt khuẩn và nấm mốc bám dính trên đó.

    Nếu cần tìm mua một chiếc màng lọc Hepa giá rẻ thì chúng ta có thể mua những màng lọc Hepa ít tên tuổi hơn, và thậm chí còn khó xác định được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên những bộ lọc này sẽ không đảm bảo được tiêu chuẩn lọc được đến 0,3 µm và thời gian sử dụng cũng ngắn hơn nhiều so với màng lọc hepa cao cấp, được phân phối chính hãng.

    Nơi bán màng lọc hepa chính hãng và màng lọc hepa máy nhật bãi

    Với việc bùng nổ các thiết bị Máy lọc không khí được bán hiện nay, từ kích thước, kiểu dáng rất đa dạng phục vụ cho các nhu cầu, diện tích phòng sử dụng khác nhau thì màng lọc hepa theo đó cũng đang dạng và phong phú theo - máy lọc không khí

    Nhưng kiến thức, thông tin về màng lọc Hepa không phải ai cũng được trang bị đầy đủ nên đôi khi chúng ta lựa chọn chưa đúng, vệ sinh sai hướng dẫn làm hư hỏng hoặc mất tác dụng của màng lọc hepa.

    Hiện nay không khó để mua được chiếc màng lọc Hepa trên thị trường bởi có khác nhiều nhà cung cấp, bán sản phẩm này trên thị trường từ không chuyên đến chuyên nghiệp. Tuy nhiên việc nhận biết được nơi uy tín để mua được sản phẩm đúng chất lượng cũng không hề dễ.

    Để hỗ trợ tối đa khách hàng, hệ thống siêu thị Máy lọc không khí Maizota luôn trú trọng công tác này. Khi quý khách mua máy lọc không khí, ngay từ đầu nhân viên kỹ thuật đã tư vấn, hướng dẫn và cảnh báo Quý khách hàng những điều cần lưu ý với màng lọc Hepa. Đặc biệt chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm để có thể tư vấn, hỗ trợ quý khách lựa chọn được đúng sản phẩm.

    Hiện tại Maizota.com đang là hệ thống phân phối Máy lọc không khí cùng toàn bộ linh phụ kiện chính hãng lớn nhất của các thương hiệu hàng đầu thế giới cũng như Việt nam hiện nay: Sharp, Hitachi, Panasonic, Daikin, Coway, Honeywell… Do vậy, khi cần tìm hiểu thêm thông tin, cần tìm nơi bán Màng lọc hepa chính hãng, chất lượng cao Quý khác chỉ cần liên hệ tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Maizota.com
     
  2. thammyviensothicc283

    thammyviensothicc283 Thành viên

    Tham gia ngày:
    11/2/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này