Máy nước nóng năng lương mặt trời chất lượng

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi quynh28, 13/3/18.

  1. quynh28

    quynh28 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay bình nước nóng năng lượng mặt trời là một thiết bị hoạt động dựa vào nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời, với nhiều tác dụng vượt trội nên máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện đang là thiết bị được nhiều hộ gia đình lựa chọn để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.

    Bên cạnh nhiệm vụ cung cấp nước nóng để đáp ứng sinh hoạt thì máy nước nóng năng lượng mặt trời còn được xem là một vật tư cực kỳ tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ sử dụng năng lượng mặt trời.

    Các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời

    hiện thời trên thị trường có 3 loại máy chính là máy nước nóng năng lượng mặt trời chân không, ống dầu và loại tấm phẳng. Mỗi loại sẽ có cấu tạo, phương pháp hoạt động và những ưu nhược điểm đơn lẻ khác biệt, trong đó:

    Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không
    [​IMG]
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không

    Đây là loại máy nước nóng năng lượng mặt trời chất lượng có mặt sớm nhất trên thị trường với giá thành khá rẻ nên đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Với thiết kế gồm nhiều ống thủy tinh chân không được gắn trực tiếp vào các lỗ thông hơi trên thân bồn nước nóng.

    cách thức hoạt động của máy cũng khá đơn giản đó là khi nước được cấp đầy vào bồn chứa phía trên thì sẽ tràn đầy vào các ống thủy tinh chân không bên dưới. Vì các ông chân không này được đặt nằm nghiêng một góc so với mặt phẳng ngang (thường là góc 45 độ) nên các ống chân không này muốn đầy nước bắt buộc bọt khí phải di chuyển lên phía trên ống.

    Vào những thời điểm mà nhiệt độ lên cao hay khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào mặt ngoài của ống thủy tinh sẽ được lớp nguyên liệu hấp thụ nhiệt và làm cho bên trong ống thủy tinh chân không nóng lên, sau đó truyền nhiệt vào nước khiến nước nóng lên và khởi đầu di chuyển lên phía trên bồn.

    tất nhiên loại máy nước nóng này có nhược điểm là dễ bám bụi bẩn, rong rêu dẫn đến hiệu quả hoạt động của máy sẽ không được cao. Bởi vì đó để cam kết hiệu suất hoạt động của máy thì bạn cần có cơ chế vệ sinh thường xuyên.

    • Tham khảo: máy hút chân không loại nào tốt nhất hiện giờ
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu
    [​IMG]
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu

    Về cốt yếu thì loại máy này có cấu tạo và phương pháp hoạt động khá giống với máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không nhưng mà thay Vì sử dụng ống hấp thụ nhiệt là ống chân không thì loại máy nước nóng này lại sử dụng ống dầu.

    So với máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không thì máy nước nóng năng lượng mặt ống dầu có nhiều mặt tốt vượt trội hơn hẳn.

    ưu điểm trước tiên là bạn có thể áp dụng máy ngay cả khi không có nắng, với việc sử dụng dầu làm môi trường dẫn nhiệt khiến quá trình truyền nhiệt được xảy ra sớm hơn và đồng thời kết thúc cũng sớm hơn Bởi vì dầu có bản lĩnh bốc hơi thấp hơn nước, qua đó gia đình bạn có thể áp dụng nước nóng ngay cả khi không có nắng, cực kỳ tiện lợi .

    Với máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không bạn sẽ gặp phải tình trạng ống dẫn bị bám rong rêu hay bụi bẩn nhưng mà với máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu bạn sẽ vừa đủ yên tâm về vấn đề này. Qua đó nâng cao tuổi thọ của máy và tiết kiệm được tiêu dùng bảo dưỡng.

    tuy vậy đi cùng với nhiều chức năng nổi bật là mức giá khá cao, hiện nay một máy nước nóng dạng ống dầu thường có tiêu pha cao hơn máy nước nóng dạng ống chân không khoảng 2-3 triệu đồng.

    Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng
    [​IMG]
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng

    Đây là loại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác biệt so với 2 loại máy ở trên, dòng máy loại tấm phẳng này mới được phổ biến trong những năm gần đây. Với chứa hàm lượng các tấm phẳng hấp thụ nhiệt bên trên được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực cao cấp và một hệ thống điều khiển quá trình bơm nước.

    Khi nước được bơm liên tiếp qua các ống đồng bên dưới tấm hấp thụ nhiệt, các tấm này có nhiệm vụ hấp thụ nhiệt và truyền tới bình chứa, quá trình bơm nước này được điều khiển Do các thiết bị điện.

    điểm tốt lớn nhất của loại máy nước nóng này là bạn có thể thoải mái lắp đặt nó ở bất kỳ địa điểm nào trên mái nhà.

    tuy nhiên Bởi vì hoạt động căn bản bằng nguồn năng lượng điện cho nên khi xảy ra hiện tượng mất điện thì máy sẽ không thể hoạt động. Dường như lượng nhiệt thoát ra môi trường khá lớn dẫn đến hiệu suất hoạt động kém và tiêu tốn điện năng.

    Với những điểm trừ như vậy thì cũng không quá khó hiểu khi giá thành một máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng hiện thời rất cao, có những máy có giá thành lên đến 60 triệu hay 100 triệu đồng/máy.

    Có nên dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không?

    Theo chúng tôi thời điểm này áp dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời được xem là bài toán kinh tế, đầu tư nhỏ những hiệu quả mang lại thì cực lớn.

    Về lâu về dài áp dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời mang lại lợi ích không hề nhỏ nhờ độ bền cao, dung tích bồn chứa lớn đảm bảo gia đình bạn có thể dùng trong một thời gian dài. Thú vị là là không tốn điện năng tiêu thụ ngoại trừ máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng, thật ra loại máy này cũng không phù hợp để sử dụng trong các hộ gia đình.
     

Chia sẻ trang này