mẹo giúp bảo vệ sàn nhà

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoangthu2703, 15/3/16.

  1. hoangthu2703

    hoangthu2703 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Trong những lần thi công thì sàn nhà luôn được bỏ quên và ko được chú ý như các những khía cạnh khác và vô tình bỏ qua mất tầm quan trọng của nó. Hãy lưu ý các điều sau nhé

    tham khảo sản phẩm chăn lưới cho gia đình

    Thảm trải sàn
    Thảm không chỉ là phương tiện làm cho đẹp, trang trí cho nhà ở mà vào mùa đông chúng còn giúp đôi chân các bạn tránh khỏi nền đá lạnh lẽo. với thể điều kiện khí hậu nóng ẩm làm cho rộng rãi người ngại sử dụng thảm, nhưng thật ra trường hợp bảo quản đúng phương pháp thì thảm khá mềm mại và dễ đổi thay, hợp có phòng sử dụng máy điều hòa.
    Hàng ngày bắt buộc khiến cho sạch thảm bằng máy hút bụi, hạn chế để hóa chất hay nước rơi vãi trên bề mặt. Định kỳ từ 3 tới 6 tháng bắt buộc nhờ những dịch vụ giặt thảm nhiều năm kinh nghiệm tới bảo dưỡng, làm sạch để giữ thảm luôn bền đẹp.
    Đối mang những chỗ thảm mới bị ố, các bạn mang thể nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn, lưu ý ko nhỏ quá đẫm, để sùi bọt trong vài phút, sau đấy xả thật kỹ bằng nước sạch. có những vết ố lâu ngày, các bạn sở hữu thể tự chế dung dịch khiến sạch bằng 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và 1 phần tư lít nước ấm, chỉ ngâm phần bị ố vào dung dịch này, sau khi giặt buộc phải xả kỹ lại bằng nước.

    lúc lau sàn nhà, chỉ lau bằng nước ko đủ sạch cho sàn nhà. Bụi bẩn, vi khuẩn, vi trùng, thức ăn rơi rớt trên sàn nhà… là những thiết bị tương đối “cứng đầu” mà chỉ nước thôi chẳng thể khiến sạch được. Nơi các mối nối các viên gạch lót sàn lại có nhau là nơi những vết bẩn thường đọng lại phổ biến nhất và cũng là nơi khó chà rửa. bởi thế, chỉ nước thôi sẽ không thể lau sạch sàn nhà.

    Xà phòng khiến cho sàn nhà phai mầu và mất đi độ bóng đẹp. Thành phần của xà phòng với chứa hóa chất tẩy rửa, bắt buộc cứng cáp sẽ giúp sàn nhà phần nào sạch hơn. Tuy nhiên, nước xà phòng ko thích hợp hoàn toàn sở hữu nền gạch, dễ làm gạch mất đi độ bóng đẹp hoặc phai màu cơ mà trơn trợt. Thêm vào đấy, nước xà phòng thường mang độ “nhớt” cao và phần lớn bọt, phải sau khi lau xà phòng, việc lau lại nhiều lần bằng nước để khiến sạch hoàn toàn cũng chẳng hề là chuyện dễ. các bạn bắt buộc sử dụng nước lau sàn chuyên dụng để sàn nhà thêm bóng sạch.

    Lau chùi sàn bếp
    Đối sở hữu các nơi bám đầy dầu mỡ, các bạn không nên lau nước trước mà hãy dùng bột mì, hay bột gạo sẵn có rắc lên hững chỗ đó để thấm hút dầu mỡ. Sau đó, các bạn dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này lên, quét đi, và lau sạch lại bằng nước lau sàn bình thường.
    sở hữu vết rỉ sét mờ thì chỉ nên đổ nước giấm trắng lên, sử dụng giẻ chà đi. trường hợp vết bám lâu ngày, sử dụng luôn miếng chanh chà sát mạnh lên vết rỉ sét rồi lau sạch lại.

    khiến cho sạch rỉ sắt trên sàn buồng tắm
    sở hữu phòng tắm thường bị đọng nước lâu ngày hoặc sàn bị nước đóng phèn, khoáng sắt, sở hữu thể đổ tro bếp lên, đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều, để 5 phút, rồi dùng bàn chải chà mạnh. Vết ố nhẹ thì pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để chừng 15 phút rồi lau sạch. có những vết cặn bám vào kẽ, sàn, hay bề mặt men sứ thì với thể sử dụng chút vôi ăn trầu và nước oxi già để chà rửa. sở hữu sàn đá mài hoặc sàn xi măng, hãy sử dụng muối, giấm pha nước soda để chà rửa. bí quyết này sở hữu thể vận dụng cho bề mặt men sứ trong nhà.

    Tẩy vết bẩn trên sàn gạch
    mang vết ố sàn gạch, thường do đọng nước lâu ngày, bạn có thể đổ tro bếp lên, đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều ra, để 5 phút, rồi sử dụng bàn chải chà rửa thẳng tay. Sau đó chà rửa lại bình thường. giả dụ vết ố nhẹ thì pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để chừng 15 phút rồi lau sạch lại là ổn.
    sở hữu những vết cặn bám kẽ trên sàn, hay bề mặt men sứ thì với thể dùng chút vôi ăn trầu và nước oxy già để chà rửa.
    sở hữu gạch đá hoa các bạn dùng oxy già, sau ấy sử dụng thuốc đánh bóng để đánh.
    mang gạch hoa, gạch tráng men các bạn lấy khoai tây sống giã nhỏ, cho vào túi vải rồi chà hoặc lấy chanh chùi lên chỗ ố, đánh lại bằng dầu hỏa (dầu lửa).

    sở hữu sàn đá mài hoặc sàn xi măng, hãy dùng muối, giấm pha nước soda (tức nước khoáng) để chà rửa.

    nếu kẹo cao su dính lên sàn nhà, cạo bớt đi rồi lấy băng dính dán lên kẹo cao su, sau ấy lật mạnh kẹo sẽ ra hết.
    có vết rỉ sét mờ thì chỉ phải đổ nước dấm trắng lên, dùng giẻ chà đi. giả dụ vết bám lâu ngày, sử dụng luôn miếng chanh chà sát mạnh lên vết rỉ sét rồi lau sạch lại.
    Nhựa, sơn, hay xi, nhớt xe rớt trên sàn, ta với thể sử dụng giẻ thấm xăng để chà. Muốn làm mất mùi xăng hôi thì lau lại bằng nước lau sàn với hương thơm.
    Sàn gạch bóng dễ nhìn thấy vết xước do giày cao gót hay kéo xê dịch vật nặng khiến cho trầy. Ta với thể dùng gôm để tẩy, sau đấy quét lau lại.Cách này chỉ dành cho thể tích nhỏ. với dung tích rộng, bạn mang thể sử dụng nước tẩy sàn đặc dụng tẩy vết xước, vết ố.
    Sau lúc tẩy sạch vết xước xong, để khô sàn rồi dùng sáp nến xoa lên, sẽ giữ sàn sạch đẹp lâu hơn.

    Đối mang sàn gạch cũ bị mờ xỉn
    Lau sạch nhà bằng nước, để khô. Trộn bột mì, bột gạo sở hữu dầu ăn, giống như nhào bột khiến bánh vậy, bọc vào 1 miếng giẻ và chà miết cho bóng. Để qua 1 vài tiếng, sau ấy lau lại bằng nước lau sàn bình thường. phương pháp này vận dụng cho những sàn gạch men, gạch đá, mặt cẩm thạch cương…

    với vết bẩn trên sàn gỗ
    tham khảo tạp dề đẹp cho gia đình.

    sở hữu sàn nhà lát gỗ, bắt buộc dùng chổi mềm và lau bằng vải mềm có nước lau vắt thật ráo. giả dụ sàn bị trầy xước nên lau khô ngay lập tức để chúng không bị thấm. ko sử dụng những mẫu hoá chất như amoniac, chất clo để tẩy mặt sàn vì sẽ tạo phản ứng bề mặt gỗ gây ra hư hỏng. giảm thiểu để trang bị nặng hoặc sở hữu chân nhọn, cứng lên mặt sàn giả dụ không với miếng lót mềm bên dưới.

    Để làm sạch sàn các bạn sử dụng nửa ly dấm trắng pha có 3 lít nước ấm để sinh ra một dung dịch gột rửa. dùng miếng mút to thấm dung dịch vắt thật khô để lau sàn. mang 1 bí quyết đơn giản nữa là dùng 10 túi trà và 2 lít nước sôi. Thả túi trà vào nước và đợi lúc nước chỉ còn ấm, dùng mút thấm nước trà để lau sàn, bạn sẽ có sàn nhà sạch bong.

    Sàn granite
    lúc lau nhà hằng ngày đừng nên sử dụng nước xà phòng, dễ khiến cho hỏng bề mặt sàn gạch mà lại trơn trợt, lau sàn liên tục có nước lau chuyên dụng sẽ giúp sàn nhà lát đá sáng bóng.
    granite cứng hơn đá hoa và đá sa thạch phải với độ bền cao hơn. Tuy thế đa số đều bằng đá khi không phải chúng luôn có những vết rạn lớn nhỏ trong kết cấu, bởi thế phải giảm thiểu khiến cho rơi các vật cứng hoặc gây chấn động mạnh. các hoá chất sở hữu tính ăn mòn như axit, acetol sở hữu thể khiến hỏng bề mặt đá. granite và đá hoa nhìn chung mang đông đảo mẫu, do vậy giả dụ muốn dùng những chất gột rửa đá để khiến cho mặt sàn sáng bóng hơn thì nên kỹ lưỡng, với thể sử dụng thử 1 khu vực nhỏ trên mặt sàn , trường hợp thấy bảo đảm sau 24 tiếng đồng hồ thì hãy tiếp tục sử dụng lan rộng cả mặt sàn.
    đá hoa cương cũng dễ bị thấm nước qua các vết rỗ nhỏ li ti trên mặt đá. Đây là các đường dẫn làm cho măt sàn bị ngấm và có cảm giác loang lổ. vì vậy hạn chế lau sàn bằng cách đổ nước hoặc khăn ướt sũng. rẻ hơn hết là dùng miếng mút hoặc giẻ lau mềm thấm nước rồi vắt ráo để lau sàn, sau đó khiến cho khô sàn bằng quạt thổi.

    Lựa chọn gối chữ u bảo vệ sức khỏe cho giấc ngủ gia đình bạn
     
     

Chia sẻ trang này