Toàn quốc Mới chỉ 21 tuổi "con nhà người ta" đã trở thành doanh nhân thành đạt

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi quangfan12, 14/10/19.

  1. quangfan12

    quangfan12 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    13/8/18
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Yuanda Wang là một chàng thanh niên 21 tuổi đến từ Hamilton, Ontario. Cậu đã dành một năm để nghiên cứu về thương mại điện tử và mô hình kinh doanh dropshipping. Cho đến nay, việc kinh doanh dropship mang lại doanh thu cho cậu lên đến $18,000 chỉ trong vòng 4 tháng. Thành công này của Yuanda không phải tự nhiên mà đến, mà đây là kế hoạch được ấp ủ từ rất lâu và xây dựng từ quá trình tìm kiếm và nghiên cứu thị trường vô cùng tỉ mỉ.


    >> Xem chi tiết bài viết: Chàng trai trở thành doanh nhân khi mới 21 tuổi


    Khởi đầu từ con số 0

    Trong lúc đi học, Yuanda đã dành kha khá thời gian trên các diễn đàn về kinh doanh online. Cậu tìm kiếm và đọc những câu chuyện về cách mà những doanh nhân vận hành doanh nghiệp online của họ. Năm 15 tuổi, cậu thậm chí đã thử kiếm tiền với affiliate marketing nhưng kết quả không được khả quan cho lắm. Ngay sau đó, Yuanda đã đọc và tìm hiểu về những hình thức kinh doanh online như thương mại điện tử và cậu bắt đầu tò mò hơn về lĩnh vực này.


    “Khi tôi bắt đầu đọc về việc kinh doanh, thương mại điện tử và marketing online, những kiến thức này đều khiến tôi cảm thấy hứng thú. Tôi bắt đầu xem các video trên YouTube và đọc tất cả các tài liệu về kinh doanh online. Đó là lần đầu tiên tôi thấy đam mê một thứ gì đó và thời điểm đấy đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi.


    Tuy nhiên, khó khăn của Yuanda cũng giống như của rất nhiều người mới bắt đầu đó chính là xuất phát điểm từ con số 0: không kinh nghiệm, không vốn.


    Và rồi Yuanda biết đến mô hình Dropshipping cho phép cậu kinh doanh mà không cần nhập hàng về kho. Người bán hàng dropship chỉ cần phải trả chi phí khi có người mua hàng, marketing cửa hàng của mình, tất cả những việc mua hàng, xử lý đơn hàng và vận chuyển đến khách hàng của bạn.


    Vạn sự khởi đầu nan

    Ban đầu, Yuanda sử dụng Shopify là một nền tảng thương mại điện tử và tìm kiếm những sản phẩm hot, tiềm năng từ những nhà cung cấp trên toàn thế giới thông qua Oberlo.


    Khó khăn ban đầu của Yuanda chính là chọn sản phẩm đăng bán, chính vì vậy cậu đã đăng bán nhiều sản phẩm từ những nhà cung cấp khác nhau: từ đồ makeup, hộp nhạc… cho đến những sản phẩm hot trend. Khi có lãi từ những sản phẩm đầu tiên, Yuanda lại sử dụng số tiền đó để tái đầu tư vào những chiến lược kinh doanh, quảng cáo mới và không phải lúc nào việc thử nghiệm của cậu cũng thành công.


    Tôi đã chạy quảng cáo với chi phí còn cao gấp đôi lợi nhuận tôi thu lại được. Đó là một bài học và tôi cảm thấy cần phải điều chỉnh lại mọi thứ.” – Yuanda nói.


    Tìm được sản phẩm “Win”

    Sau rất nhiều phép thử, Yuanda đã tìm ra sản phẩm “win” của mình đó chính là bộ chuyển đổi điện thoại iPhone. Sản phẩm này nằm trong ngách phụ kiện điện thoại giúp doanh số của Yuanda từ con số 0 lên đến $18.000 chỉ trong vòng 4 tháng.


    [​IMG]


    Yuanda tìm nhà cung cấp và sản phẩm trên AliExpress và xem lịch sử đặt hàng của sản phẩm để đánh giá mức độ cạnh tranh. Việc đầu tiên mà cậu làm là xem xét kỹ các mốc thời gian của các đơn đặt hàng. Đa số các đơn đặt hàng lẻ thường được chuyển cho khách hàng ở Châu Âu, tuy nhiên, các dropshipper khác sẽ bán sản phẩm và giao hàng đến Mỹ.


    “Một trong những tiêu chí lớn nhất mà tôi chọn ra sản phẩm win là dựa vào nhu cầu về sản phẩm. Sản phẩm nào được khách hàng (không phải dropshipper) mua nhiều cho thấy thị trường này có nhu cầu sử dụng sản phẩm cao.”
     

Chia sẻ trang này