Đồng Nai Nên mua Cảo thủy lực nào

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi dbkvn290917, 17/10/17.

  1. dbkvn290917

    dbkvn290917 Thành viên

    Tham gia ngày:
    29/9/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ


    Tháo lắp vòng bi khi lắp ráp, tu tạo các loại máy móc, ô tô quá mất thời kì, công sức, làm sao đơn giản hóa công việc này? Hãy dùng cảo thủy lực, thiết bị hoàn hảo giúp bạn tháo lắp các vòng bi nhanh chóng, tiện lợi. Khám phá cảo thủy lực bằng cách tham khảo bài viết này ngay.

    Cảo thủy lực là gì?

    Cảo thủy lực hay còn gọi là vam thủy lực là phương tiện chuyên dụng để tháo lắp ổ bi (hay bạc đạn) từ các loại máy móc, ô tô. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi để lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng dây chuyền thiết bị máy móc trong các ngành công nghiệp, dân dụng…

    Tháo lắp ổ bi mới hay cũ từ các loại máy móc không phải là một công việc đơn giản, hoạt động này đòi hỏi phải sử dụng một lực tác động rất lớn và có độ ổn định cao để ổ bi sau khi được tháo lắp không bị méo mó, cong vênh, biến dạng.

    Cảo thủy lực được phát minh để giúp khắc phục sự khó khăn khi tháo lắp ổ bi, giúp công việc vam bi, cảo đĩa trở thành thuận lợi, dễ dàng, nhẹ nhõm hơn.

    Cảo thủy lực khi sử dụng hệ thống thủy lực có khả năng tạo được lực cực lớn khi phối hợp với các chấu sẽ giúp lực phân bố đều khi tiếp xúc với vòng bi nhờ đó, cảo tháo/lắp vòng bi vào/ra khỏi trục cực kỳ dễ dàng.

    Những puly có độ lớn từ 1000 mm trở lên với sức người chẳng thể dễ dàng tháo ra, khi sử dụng cảo thủy lực, những loại cảo có khả năng tác động một lực mở tới hàng 100 tấn thì các puly dù bị rỉ sét, oxy hóa nặng đến đâu, cảo thủy lực cũng có thể mở được chóng vánh chỉ với một đôi thao tác đơn giản.

    Phân loại cảo thủy lực

    Cảo thủy lực trên thị trường đang phân phối rất nhiều loại, dựa theo nguồn tác động lực lên cảo thủy lực, người ta chia cảo thủy lực làm 4 loại là cảo thủy lực sử dụng hệ thống khí nén, cảo thủy lực sử dụng hệ thống thủy lực được tích hợp sẵn, cảo thủy lực dùng hệ thống thủy lực tách rời và vam cảo cơ khí.

    ngoại giả, dựa vào số lượng chấu của cảo, cảo thủy lực còn được chia làm 2 loại là cảo thủy lực 2 chấu và cảo thủy lực 3 chấu. Cảo thủy lực 3 chấu có thể chuyển đổi thành cảo 2 chấu để cảo hay ép ổ bi tiện lợi hơn.

    Cấu tạo, nguyên lý làm việc, ưu, nhược điểm của các loại cảo thủy lực

    Cảo thủy lực sử dụng hệ thống khí nén

    [​IMG]

    Loại cảo thủy lực này có cấu trúc khá đơn giản, tiện lợi trong việc sử dụng, hoạt động tháo lắp vòng bi, bích gắn trục chóng vánh, ít tốn thời gian, công sức của nhân công. Thích hợp dùng trong các môi trường không có nguồn điện.

    – Cấu tạo, nguyên lý làm việc: Cảo thủy lực sử dụng hệ thống khí nén có cấu tạo gồm các chấu có tác dụng giữ viền của ổ bi, số lượng chấu là 2 hay 3 tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm, nhà sinh sản. Bộ phận thứ 2 của cảo là trục giữa hay còn gọi là chấu ở giữa có công dụng tì vào điểm giữa của ổ bi, bộ phận thứ 3 là hệ thống sinh lực khí nén, bộ phận này sẽ tác động lực vào cảo thủy lực để thực hành các thao tác tháo lắp vòng bi.

    Nguyên lý hoạt động của cảo thủy lực đơn giản như cấu trúc, khi hệ thống khí nén tác động lực lên piston, xi lanh, bộ điều khiển sẽ phân bố và tác động lực đó lên các chấu giữ ổ bi và lên trục giữa của cảo. Khi người dùng muốn tháo vòng đi, trục giữa sẽ nhất quyết trục của máy, cảo sẽ nâng vòng bi ra khỏi trục.

    Còn nếu muốn lắp vòng bi vào trục của máy, sau khi cảo đặt ổ bi vào vị trí, trục giữa của cảo sẽ được truyền một lực lớn giúp ép chặt ổ bi vào trục của máy cho tới khi vòng bi khớp vị trí.

    – Ưu, nhược điểm của cảo thủy lực dùng khí nén: Có thiết kế gọn, dễ vận chuyển, tiện cho việc tháo lắp, dùng nguồn cấp khí nén tại chính phân xưởng nên không cần mua thêm máy nén khí như khi sử dụng cảo thủy lực sử dụng bơm tay, bơm điện thủy lực. Nhược điểm là máy nén khí thường kềnh càng nếu di chuyển cùng cảo thủy lực đến các nơi làm việc sẽ rất khó khăn, không tiện lợi, nếu người dùng không có sẵn máy nén khí, nguồn cấp khí nén, họ phải đầu tư thêm tiền để mua máy khí nén khi muốn sử dụng cảo thủy lực.

    Cảo thủy lực sử dụng hệ thống thủy lực tích hợp sẵn

    Là loại cảo thủy lực có kết cấu thuận tiện nhất khi vớ mọi thiết bị chỉ trong một sản phẩm, người dùng không cần phải dùng hệ thống sinh lực từ bên ngoài như các cảo thủy lực khác.

    – Cấu tạo, nguyên lý làm việc: Cảo thủy lực có cấu tạo gồm trục giữa của cảo có tác dụng tì vào điểm giữa của bạc đạn, các chấu và hệ thống thủy lực gồm xi lanh, piston, khoang chứa dầu được thiết kế nguyên một khối trong cảo thủy lực.

    Nguyên lý hoạt động của loại cảo thủy lực này là lực được tạo ra từ hệ thống thủy lực gắn trên cảo sẽ truyền đến các chấu và trục giữa, lực phê chuẩn bộ điều khiển sẽ được phân bố đều để cảo tháo lắp bạc đạn từ trục của máy móc đúng quy chuẩn.

    – Ưu, nhược điểm của cảo thủy lực sử dụng hệ thống thủy lực tích hợp sẵn: Cảo thủy lực có thiết kế gọn nhẹ, dễ dùng, Thích hợp dùng trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Tuy nhiên, loại cảo có thiết kế quá linh hoạt này thường chỉ sinh sản với các dòng sản phẩm có kích cỡ nhỏ, sử dụng tháo lắp các vòng bi cần dùng lực tác động vừa và nhỏ, vòng bi cần tác động lực lớn, cảo khó thực hiện, dễ hỏng.



    Chi tiết xem tại: dbk.vn/cao-thuy-luc

    ĐT: 0919 219 111.
     

Chia sẻ trang này