Nguyên tắc quan trọng thiết kế nhà bếp

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoangthu2703, 14/3/16.

  1. hoangthu2703

    hoangthu2703 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Phòng bếp là nơi mà gia đình các bạn tụ hội nhiều nhất để thưởng thức những bữa ăn ngon từ người nội trợ đảm đang. Nội thất của phòng bếp cũng rất quan yếu nhưng tuy nhiên nhiều khi các bạn lại vô tình quên đi mà chỉ trang trí 1 cách qua quýt. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm ra cách thức trang trí cho căn phòng của các bạn thật tốt nhé.

    tham khảo chăn lưới

    Trong giai đoạn rửa chế biến và nấu nướng thức ăn phòng bếp sẽ làm rơi đi nhiều nước, mà nước lại biểu tượng cho tiền tài nên nó ko có lợi cho việc tích tụ tài vận. Mặt khác phòng bếp lại có khả năng áp chế khí bất lợi bởi vậy xếp đặt phòng bếp ở nơi ko quan yếu lắm hoặc phương bất lợi, điều chỉnh vị trí của phòng bếp và bày vẽ đồ đạc, trừ bỏ đi những yếu tố bất lợi sẽ tạo nên một căn bếp có phong thủy tốt, có lợi cho chủ nhà.

    Nên sử dụng màu trắng và mầu xanh trong phòng bếp
    màu trắng và màu xanh đại diện cho sự sạch sẽ và hy vọng, sử dụng hai mầu này trong phòng bếp có thể tăng thêm nhiều sức sống cho môi trường nhiều Âm khí, làm cho người nấu ăn có tâm cảnh vui vẻ.

    đừng nên mẫu mã phòng bếp ở chính giữa của ngôi nhà
    tham khảo thêm tạp dề đẹp cho người nội trợ ở nhà bếp

    Có 1 số căn nhà ở nước ngoài bề ngoài bếp ở chính giữa, như thế không tiện với đại phần đông các gia đình Việt Nam. Người Việt Nam khi nấu ăn sẽ tạo ra lượng khói dầu lớn. Nếu bếp nằm ở trung tâm căn nhà, 1 là khói khó bay đi, hai là khói bay vào trong phòng khách sẽ gây mùi dầu mỡ khó chịu, tác động đến sức khỏe.

    căn phòng kiểu dáng ở chính giữa căn nhà nên yên tĩnh, mà trong bếp thường có tiếng ồn ào khi nấu nướng, lại có khói mỡ; bởi thế tốt nhất không nên thiết kế bếp ở chính giữa ngôi nhà. Nếu do hạn chế của cấu tạo nhà ở hoặc các nguyên do khác, không thể nào không bề ngoài bếp ở chính giữa ngôi nhà thì khi trang trí bếp cần phải đặc biệt quan tâm đến hai vấn đề là tiếng ồn và khói, nỗ lực hạn chế những tác động do bố cục này mang đến.

    Bếp nên nằm ở nửa phía sau của căn nhà
    Thông thường nên ngoại hình nhà bếp ở 4 phương bất lợi trong quẻ mệnh của chủ nhà, bởi vì như thế có lợi cho việc chế áp khí bất lợi. Dương khí mà bếp lửa sinh ra có thể điều hòa những uế khí bất lợi này, cải thiện tác dụng phong thủy. Bếp nên đặt ở nửa phía sau của ngôi nhà, nỗ lực tránh cửa chính.

    Trên là phòng thủ sinh, dưới là bếp là rất không nên
    Dù có đổi thay các gian phòng trong nhà như thế nào thì cũng cần phải chú ý đến nhà bếp. Nếu tầng trên là nhà vệ sinh, phòng tầng dưới tuyệt đối ko được là phòng bếp; bởi vì nhà vệ sinh là nơi thải ra các thứ bẩn, phòng bếp lại là nơi đun nấu thức ăn. Dù có đổi thay như thế nào cũng không được cải thiện nhà vệ sinh thành bếp hoặc toa-let ở bên trên, chế áp bếp.

    Phòng bếp không được liền kề với phòng ngủ
    Phòng ngủ là nơi ngủ, ngơi nghỉ, không gian khá yên tĩnh không nên có khí ô uế mạnh mẽ. Bếp là nơi nấu thức ăn nên thường để lại khí ô uế và khói, mùi thổi nấu. hầu hết những thức này đều tác động đến sự yên tĩnh của phòng ngủ và chất lượng giấc ngủ, dễ gây hại cho sức khỏe. Phòng bếp cũng ko được kiểu dáng ở giữa hai phòng ngủ, ví như này không có lợi cho người ở hai bên phòng ngủ.

    Để tránh xảy ra các giả dụ đó nên tránh hai điểm dưới đây:
    - Bếp lửa bị đối diện với cửa phòng.

    - Bếp nấu ko được liền kề với giường ngủ.

    Lựa chọn gối tựa đầu cho sofa phòng khách
     
     

Chia sẻ trang này