Nồng nàn

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hoangthu2703, 14/6/16.

  1. hoangthu2703

    hoangthu2703 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/1/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    nhân loại là vậy có thể thấy được cái bên ngoài mà không thể thấy được vẻ chứa ẩn bên trong nó. Có câu nói đừng nhìn mặt nhưng mà bắt hình dung quả không sai. con người có thể thấy được hình thức của họ nhưng mà trong họ chưa đựng bao nhiêu điều bất ngờ thì chắc chẳng ai ngờ tới được. bên cạnh đó con người thường thể hiện sự thật tâm và phiên bản năng của mình qua những cách mà họ đối diện với người khác. Qua đó chúng mình cũng có thể đánh giá căn bản nhưng mà không thể hoàn toàn chính xác về một ai đó cả. xem thêm nhiều truyện ngắnhay

    Chương gầy gộc ngáp dài một cái gần toác đến mang tai. Gã vạch cổ tay áo, nhìn đồng hồ. Gã thoáng giật nảy người, đã 2 giờ sáng. Thế là gã đã ngồi mọc rễ trước chiếc máy điện toán gần 8 tiếng đồng đại dương. ko biết từ bao giờ, Chương còm nhom đâm ra "ghiền" trò đời chơi "xa lộ tin học" này. Cũng như người dùng ma-túy lâu năm, liều lượng chỉ có tăng chứ ko có giảm.

    Ngày xưa, lúc thế hệ được giới thiệu với trò đời chơi này, Chương còm cõi mở đầu bằng cách tham dự mạng lưới thông tin của nhóm Việt Nam, có tên gọi là "VietNet". Cái diễn bọn này hợp với bản tính tò mò của Chương gầy gộc. Trên đó dương thế hàng ngày đăng vận chuyển cả trăm lá thư điện tử, những lá thư đôi lúc viết bằng tiếng Anh, đôi khi bằng tiếng Việt. Nội dung của những lá thư này rất đa dạng; có người mang chuyện chính trị, tôn giáo lên đó nhưng tranh cãi, cũng có những mầm non văn nghệ chia sẽ với thiên hạ những mẩu truyện ngắn, những bài thơ con cóc, cũng có kẻ lại mang chuyện tứ thù lên đó mà giải quyết.

    thời gian sau Chương gày gò đi xa hơn một bước là trực tiếp giao thông với người gửi thư, thay bởi vì đi qua diễn bọn. Sở dĩ gọi xa hơn một bước là do ví như này có vẻ riêng tư hơn. Cũng nhờ cái trò chơi này nhưng mà Chương còm làm quen được vài cô, mà cũng không biết có phải là mấy cô thiệt ko hay là lại mấy gã giả gái. Dễ quá nhưng mà, ko thấy mặt nhau thì có trời thế hệ biết được kẻ ở đầu bên kia là ai, và chỉ cần biết sơ về hệ thống điện toán thôi là người ta có thể tiện lợi sửa cái tên trên máy cho nó có vẻ nữ phái một tẹo. Có ai ngờ được những người vẫn tự xưng trên máy là Bích, Kim Anh, Loan, Liên, Mai, Ngọc, Uyên, hay Yến là mấy gã đực rựa chính hiệu. Cũng có ví như nhỏ xíu cái lầm vì trên bàn máy tiếng Mỹ không có bỏ dấu, như Hoa chính là Hòa, Dung là Dũng, Truc và Van tưởng là Trúc và Vân nhưng mà lại là Trực và Văn! Ðó là chưa kể giả dụ những cái tên Việt Nam đều có thể là trai hay gái cũng được.

    thời gian sau này có người mách nước cho Chương còm về 1 dịch vụ mới của xa lộ tin học, gọi là "Internet Relay Chat (IRC)". Với dịch vụ này người ấy có thể đi thẳng vào những băng tần, rưa rứa mấy băng tần của đài phát thanh, để mà trò chuyện trực tiếp với nhau bằng cách gõ vào bàn máy. Theo quảng cáo, với dịch vụ này, quý khách hàng có thể giao thông với nhau từ khắp bán cầu nhưng mà không tốn 1 xu tiền di động. Chương còm cõi quan niệm chỉ có cách liên lạc như vậy gã thế hệ có thể phần nào đoán được người đang gõ máy là nam hay nữ. Thế là Chương còm tham gia vào dịch vụ IRC này ko một tẹo lưỡng lự. Cho tới hôm nay cái hậu quả của việc làm này thật là tai hại, không lường được. Chương gầy yếu vẫn ý thức được sự tác hại này, mà gã không thể hoàn thành được, cũng như người nghiện thuốc lá, biết là hại phổi nhưng mà vẫn cứ hút. IRC có một mảnh lực ghê hồn, nó chiếm hết mọi sinh hoạt thường nhật của Chương gầy yếu. Hàng ngày gã dính chấu IRC từ sáng tới tối, ko lo học hành gì hết. Chương còm nhom hiện đang còn là sinh viên. Năm nay chỉ mới là năm thứ nhị đại học của gã, nhưng gã có triển vọng được mời ra trường sớm nếu cái đà học hành này cứ tiếp tục. nhưng mặc xác. Chương còm bất chấp. Gã vẫn quan niệm "học nhưng mà không chơi hại đời tuổi trẻ". Năm nay Chương gầy yếu thế hệ tròn 25 cái xuân xanh.

    Cũng nhờ làn sóng IRC này nhưng mà Chương gày gò đã làm quen được một đôi cô bé Việt Nam. Trong số đó, Chương gầy gộc có thiện cảm nhất với Oanh. Phút đầu gặp gỡ trên máy, Chương còm cõi đã chu đáo đến Oanh ngay; với một lối đàm thoại đáng yêu và lanh lợi, Oanh đã nổi bật lên so với các nàng có mặt trong IRC hôm đó. Thế là Chương gày gò mở đầu tiến hành kế hoạch tán tỉnh trên máy. Gã mở màn bằng cách bắn đến địa chỉ thư điện của Oanh 1 loạt thơ tình, trích ra từ cuốn Việt Nam Thi Nhân Tiền Chiến của Nguyễn Tấn Long. Gã còn bỏ thì giờ ngồi vẽ trên máy những đóa huê hồng để gửi đến nàng. Chỉ có nhiêu đó thôi cũng đủ gây được sự cẩn thận của Oanh. Thế là Chương gầy yếu chiến thắng. Qua khám phá trên máy điện toán và thơ từ tương hỗ, Chương gày gò biết được Oanh hiện đang sống và làm việc ở Schenectady, một thành thị bé, tọa lạc phía Bắc của tiểu bang New York. Nàng sang Mỹ được 5 năm, tuổi đời 24, tức là thua Chương gầy yếu một tuổi. Cổ nhân có câu: "Gái hơn nhị, trai hơn một!" Như vậy là rất xứng đôi vừa lứa, Chương gày gò nghĩ thầm. Sau này, nhận được hình của Oanh, gã càng thấy nàng gần gũi và thân yêu hơn. "Khi yêu quả ấu cũng tròn, tình nhân hòn cũng ngọt!" Chương gầy yếu có cảm tưởng hoa hậu Hoa Kỳ, cô Heather Whitestone, đẹp lắm thì cũng chỉ bằng Oanh của gã là cùng.

    Ba tháng trời trôi qua, mối quan hệ mật thiết giữa gã và Oanh thật là gắn bó. Thoáng đó mà cái Tết Nguyên Ðán đã gần kề. Tết năm nay Chương gầy gộc khăng khăng sẽ thực hiện cái kế hoạch mà gã đã nung nấu suốt ba tháng trời nay. Như bao nhiêu cái Tết Ta trôi qua trên xứ người, bên cạnh những vùng đông Việt Nam như Cali hay Texas, ai cũng biết rõ những tiểu bang miền Ðông băng giá làm gì có chuyện ăn mừng Tết Âm Lịch, và cái thị thành quê mùa Schenectady cũng chẳng phải ngoại lệ. dự định của Chương gầy yếu trong mấy ngày Tết nhất này là bay lên tận vùng Ðông Bắc Hoa Kỳ, cho nhân tình "điện toán" của gã một cái sửng sốt. Suốt mấy tháng trời qua Chương gầy yếu đầu tắt mặt tối, cày một lúc nhì "job", chung cục gã cũng dành dụm đủ tiền cho chiếc vé phi cơ khứ hồi và vài trăm để tiêu vặt, dẫn ý trung nhân đi chơi. Chỉ thế hệ hình dong ra cái cảnh ôm ấp Oanh trong vòng tay, ngắm nhìn tuyết rơi bên ngoài khung cửa thôi nhưng gã đã cảm thấy châu thân nóng bừng. Và Chương còm nhom lặng lẽ thi hành kế hoạch. Gã mua vé máy bay, đáp xuống trường bay Albany, thủ phủ của tiểu bang New York, vào đúng đêm Giao Thừa.
    có thể bạn sẽ thích đọc truyện tình yêu
    "Anh đến thăm em đêm ba mươi. Còn đêm nào vui bằng đêm ba mươi." Ðêm ba mươi, Chương gầy gộc hành lí quả mướp tới thăm người tình điện toán của mình. Theo địa chỉ trên bì thư Chương gày gò tận hưởng nhà tiện lợi, cũng nhờ ở đây đất rộng người thưa, công trình phân chia rõ rệt. Chương còm ghé tai vào trong khe cửa, gã nghe rõ có tiếng trẻ em Việt Nam đang nô đùa bên trong. Gã hoan hỉ là đã tìm đúng nhà. Chương gầy gộc hít một hơi dài lấy tĩnh tâm trước khi gõ cửa. Ra mở cửa là một thằng nhỏ nhắn khoảng trên dưới 10 tuổi. Thằng bé nói tiếng Việt khá sõi:

    "Dạ thưa chú kiếm ai?"

    "Cho hỏi đây có phải là nhà của cô Oanh không?"

    Có một đứa bé bỏng gái, trông có vẻ to hơn thằng bé xíu, thò đầu ra:

    "Mợ cháu đi ra chợ có việc, mời chú vô nhà ngồi đợi, nhỏ xíu mợ về."

    Chương gầy gộc tưởng mình đi lầm nhà. Theo gã biết, Oanh mới có 24 tuổi, làm sao nhưng mà có được những đứa cháu to chồng ngồng như thế được! Chắc có nhẽ là họ hàng xa. Gã nhìn lại địa chỉ 1 lần nữa, không thể lầm được. Gã tự nhủ: "Thôi thì đã lỡ đến đây, cứ vào trong cái đã, mọi chuyện sẽ hạ hồi phân giải." Có điều gã lấy làm lạ là dân tình ở đây có vẻ hiếu khách, người lạ thế hệ gặp gỡ lần đầu mà dám mời vào trong nhà.

    Chương còm nhom bước vào phòng khách. Chiếc máy điện toán đặt trên bàn đập vào mắt gã trước tiên. Gã đi tới khám phá dò hỏi. nghe đâu quý khách hàng vừa mới xài IRC dứt, dấu vết còn ghi lại trên màn ảnh. Rồi Chương gày gò giật bắn người. Tấm ảnh người con gái mỹ miều nhưng gã thu được cách đây mấy tháng, đang bày ra đầy dẫy trên bàn. Nhìn kỹ thì thấy đây là những phiên bản chụp lại trên giấy cứng. Tấm ảnh gốc được cắt ra từ 1 tờ tạp chí người mẫu Á Ðông. Chương còm nhom nhặt nhanh 1 tấm, đi đến hỏi 2 đứa bé:

    "Ðây có phải là mợ Oanh của mấy cháu không?"

    hai đứa bé lắc đầu. Chương còm nhom hỏi tiếp:

    "Trong nhà có tấm hình nào của mợ Oanh không?"

    Thằng bé bỏng chạy nhanh vào phòng ngủ, 1 lát sau trở ra, trên tay là 1 sườn hình lớn, cỡ cuốn tập học trò. Chương còm nhom đỡ lấy sườn hình từ tay thằng nhỏ bé. hai mắt gã đột trợn trừng, tuỳ thuộc cảm thấy rụng rời. Hỡi ôi! Trước mắt gã là chân dung của một thiếu nữ ở lứa tuổi tứ tuần với nhan sắc của 1 người thiếu nữ nhưng "trời bắt phải xấu".

    Có tiếng xe đỗ lại trước nhà. Chương còm nhom sực tỉnh. Gã phải thoát nhanh ra khỏi đây. Gã chào nhị đứa nhỏ xíu rồi phóng nhanh ra cửa sau. Trước khi mất dạng gã còn nghe rõ mẫu đối thoại từ trong nhà vang ra.

    "Hồi nãy lúc mợ đi vắng có người tới tìm mợ." Ðứa nhỏ xíu gái lên tiếng.

    "Vậy họ đâu rồi?" Chương còm nhom đoán đây là giọng nói của Oanh.

    "Chú ấy vừa mới đi khỏi thì mợ về tới."

    "Thế à?" Có tiếng đóng cửa. Và giọng nói của đàn bà tiếp tục:

    "Dạo này ăn cướp tợn lắm đấy! Lần sau mợ đi vắng, các con tuyệt đối không được mở cửa cho người lạ vào nhà nghe chưa?"

    Hóa ra Oanh là mẹ của nhì đứa bé bỏng kia, chỉ bởi người Bắc gọi mẹ bằng mợ vậy mà Chương còm cõi cứ thắc mắc nãy giờ. Gã băng qua đường, đón tắc-xi trở về khách sạn tạm cư, chờ ngày rời khỏi cái vùng khỉ ho cò gáy này. Tuyết đang phơ phất rơi, tô điểm thêm trên bầu trời lãng mạn mùa xuân. Theo lẽ di dời cản trở "người ai oán cảnh có vui đâu bao giờ". nhưng mà hiện tại, thậm chí đứng trước quang cảnh mùa xuân phấn kích rộn rã, lòng Chương gầy đét vẫn tan nát, trong 1 tâm cảnh mất mát, cả chì lẫn chài.

    xem tiếp nhiều truyện haytại đây
     
     

Chia sẻ trang này