Phương pháp SEO Fanpage Facebook mới nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi tranminh1, 20/1/16.

  1. tranminh1

    tranminh1 Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/1/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như các bạn đã biết tác dụng của SEO là không thể phủ nhận trong kinh doanhonline, ngoài SEO website thì các bạn cũng nên kết hợp cả tạo fanpage trên facebook để tính hiệu quả cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người dùng thông qua việc SEO fanpage.

    Hiện nay thì Facebook và Google là hai địa chỉ uy tín có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, có rất nhiều người đã thành công trong việc quảng cáo thương hiệu và bán hàng được trên cả hai kênh này, vì Facebook là một mạng xã hội lớn nên Google rất ưu ái cho các kết quả từ Facebook. Đặc biệt là fanpage facebook cũng có rất nhiều keyword chiếm TOP trên Google.

    [​IMG]



    Vậy làm thế nào để SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất để có thể vừa kinh doanh kiếm lời vừa có thể kết hợp kiếm nguồn Traffic về cho website của bạn là một câu hỏi có rất nhiều trong các khóa học SEOtrong thời gian vừa qua. Bài viết sau đây Hocseoodau.com sẽ chia sẻ cho các bạn các phương pháp SEO Fanpage nhanh lên TOP nhất.

    Tạo Fanpage hay và chứa từ khóa cần SEO
    Tên Fanpage là rất quan trọng trong việc SEO fanpage, với tên fanpage xây dựng nhằm mục tiêu tạo thương hiệu tốt nhất trên Facebook. Tên Fanpage cũng giống như chính Domain của website, vì vậy hãy nhắm vào tiêu chí hay và nổi bật với sản phẩm và dịch vụ của bạn dang tiếp thị.

    Một điều quan trọng là bạn nên đặt tên Fanpage là từ khóa sản phẩm, thương hiệu của bạn, giúp người dùng có thể tiếp cận tốt nhất tới bạn thông qua tên này. Lời khuyên là hãy đặt tên Fanpage chính là tên sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh

    URL chứa từ khóa sản phẩm
    25 likes là con số đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước khi muốn đặt URL cho Fanpage của bạn và tính năng này chỉ được tùy chỉnh duy nhất 1 lần. Hãy thận trọng khi sử dụng URL sao cho hợp lý và hiệu quả nhất

    Với công cụ tìm kiếm thì khi Fanpage của bạn có URL thì bot tìm kiếm sẽ bắt đầu hoạt động trên Page đó, vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất nên chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tốt nhất URL này chính là từ khóa sản phẩm của bạn là hiệu quả nhất.

    Tối ưu hóa cho Fanpage
    Tương tự như 1 website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage nhằm SEO Facebook hiệu quả hơn, đây cũng giống hình thức SEO Onpage cho website của bạn.

    Những yếu tố để đặt từ khóa 1 cách hiệu quả đó là Tên ( tương ứng với SEO Title và thẻ H1), Giới thiệu (Meta description). Trong đó, phần giới thiệu của Fanpage bạn nên giới hạn trong khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm.
    Một yếu tố quan trọng nữa đó là 18 ký tự đầu tiên cho phần cập nhật trạng thái trên tường của Fanpage cũng tương tự như thẻ meta description, các bạn cũng nên chèn các keyword trong khoảng đó sao cho phù hợp và liên quan nhất.

    Thông tin về địa chỉ của bạn trên Fanpage
    Google đánh giá rất cao với những Fanpage có đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ, trên thực tế có không ít các Fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho Fanpage của mình.

    Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này, Chính vì vậy hãy thông tin đầy đủ vào Fanpage của bạn những thông tin về địa chỉ, thương hiệu và số điện thoại rõ ràng nhé

    Nội dung trên Fanpage
    Một trong những thiết lập tùy chọn trong Facebook là khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết dựa vào độ tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng mối quan hệ và các tiêu chí khác. Việc xác định mục tiêu đối tượng ban đầu sẽ giúp bạn có lượng tương tác cao hơn so với quảng cáo tràn lan cả Fanpage của bạn.

    [​IMG]

    Mặc dù không biết chính xác được lượng tương tác nhưng một bài biết cách nhắm mục tiêu thông mình sẽ có khả năng tham gia vào những gì người dùng nhìn thấy trên Facebook. Sẽ hiệu quả hơn với nhóm đối tượng sẽ tương tác với Fanpage của bạn như khả năng những nhóm đối tượng ở lứa tuổi đó sẽ dùng sản phẩm của bạn cao hơn ở độ tuổi khác.



    Ngoài ra thì việc tạo mới và post bài thường xuyên rất quan trọng bởi vì hiện tại Facebook đã thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và cho phép google có thể thu thập dữ liệu từ các trang Fanpage, chính vì vậy các bài post của bạn mà có nội dung hay, chất lượng thì sẽ được đánh giá cao, điều này cũng không khác gì bạn viết bài cho website của mình cả, nhiều bài viết và bài viết hay sẽ tạo uy tín cho Fanpage

    Xây dựng Backlink cho Fanpage
    Cũng giống như SEO Offpage cho website, Facebook cũng rất khuyến khích các Fanpage tạo nhiều liên kết từ bên ngoài trỏ về fanpage, vì vậy các bạn cũng có thể xây dựng thật nhiều các backlink từ trang khác trỏ về Fanpage của mình

    Ở yếu tố xây dựng backlink này thì Facebook không quan trọng tới việc liên kết chất lượng hay không, vì vậy chỉ cần bạn đặt backlink ở bất cứ website hay mạng xã hội nào có thể để trỏ về Fanpage của mình thì sẽ đều được tính là một sự tín nghiệm của công cụ tìm kiếm.

    Kết luận
    Mục đích của việc SEO Fanpage Facebook là tăng giá trị tổng thể tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính.

    Nếu làm tốt được việc SEO Fanpage sẽ là một thành công lớn trong việc quảng bá doanh nghiệp của bạn rộng rãi ra ngoài thị trường, đôi khi có nhiều bạn còn kết hợp SEO fanpage để tìm kiếm và dẫn lượt truy cập sang website của mình, giúp cho trang web có TOP của Google.

    Có thể nói SEO Fanpage Facebook cũng tương tự như một quy trình SEO cơ bản cho một website, thông qua bài viết này Hocseoodau.com hy vọng các bạn có thêm kiến thức bổ ích trong việc học và làm SEO trong thời gian tới hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công

    Nguồn: http://hocseoodau.com/phuong-phap-seo-fanpage-facebook-nhanh-top-nhat/
     

Chia sẻ trang này