Muốn làm SEO tốt hơn có cần hiểu rõ thuật toán của Google là gì? Và hiểu được từng mục đích của thuật toán đó ra đời, đây cũng đang là những câu hỏi của nhiều học viên tại các khóa học SEO tốt hiện nay, thậm chí các SEOer cũng vẫn đang thắc mắc về một thuật toán nào đó và vẫn đang muốn tìm hiểu thông qua diễn đàn SEO. Google Panda là gì? Chắc các bạn cũng đã quen thuộc với cái thuật ngữ này phải không, bài viết sau đây Hocseonhanh.com sẽ định về thuật toán Google Panda và cùng các bạn đi tìm hiểu nó có ảnh hưởng gì đến website của chúng ta. Cách phòng tránh và khắc phục Google Panda. Google Panda là gì? Google Panda là một thuật toán do các chuyên ra quản lý của Google nghiên cứu và cho ra đời vào khoảng tháng 2 năm 2011, mục đích của Google Panda ra đời nhằm để hạ thấp hoặc loại bỏ những kết quả tìm kiếm hiển thị có thứ hạng cao nhưng kém chất lượng trên công cụ của mình. Chúng ta có thể hiểu đây là thuật toán của Google dùng để hạ thấp thứ hạng của những website kém chất lượng, nội dung coppy hoặc ngắn… Nhằm đẩy cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm đối với các trang web có chất lượng tốt nhất, để nâng cao chất lượng cho bộ máy tìm kiếm của Google. Dấu hiệu nhận biết Google Panda Google Panda là nhằm giảm thứ hạng website, nếu bị rơi vào bộ lọc của Google Panda thì bạn có thể phạt 1 trang trong website, cũng có thể phạt toàn website, Có thể là mất hết index, thêm vào đó là traffic và keywords giảm một cách nhanh chóng. Thông qua Google Analytics để phân tích cũng như các công cụ SEO hỗ trợ phân tích traffic, hành vi người dùng. Cách phòng tránh Google Panda hiệu quả Để chống được thuật toán Panda này, các bạn cần tìm hiểu và làm tốt những kiến thức cơ bản về SEO Onpage là gì, cải thiện và nắm vững nội dung là mục tiêu số 1 của các Seoer hay người quản trị website Mục đích chính của thuật toán này là nhằm hạn chế những trang có nội dung kém chất lượng nhưng lại dùng những thủ thuật SEO xấu để có thứ hạng cao, những trang này thường không có nội dung chất lượng hay những tin tức liên quan đến trang đích. Vậy để phòng tránh không dính phải Thuật toán Google Panda, chúng ta cần cải thiện yếu tố nội dung cùa toàn bộ website Thường xuyên cập nhật nội dung mới, chất lượng Việc đổi mới nội dung liên tục, thường xuyên sẽ giúp cho website phong phú về nội dung, người dùng sẽ tìm hiểu và truy cập nhiều hơn. Từ đó Google cũng đánh giá cao chất lượng trang web của bạn Chú ý là phải cập nhật nội dung mới và đúng với bản chất của trang cũng như tin tức phải đáp ứng được yêu cầu của người dùng Kiểm tra lại content page Việc này dễ gặp nhất đối với các nhà thiết kế website khi thiết kế website là trùng lặp nội dung. Việc này ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của bạn. Việc bạn cần làm là chọn lựa và loại bỏ nội dung trùng lặp, kiểm tra và chỉnh sửa nội dung thường xuyên. Để phòng tránh được thuật toán Panda, bạn nên nắm vững kiến thức cơ bản về SEO Onpage phải được cải thiện và là mục tiêu đầu tiên Không tạo nội dung ngắn ( mỏng ) Tuyệt đối không nên sản xuất những nội dung ngắn, không hết nghĩa của bài viết sẽ đồng nghĩa với việc Google sẽ đánh giá chất lượng thấp cho trang đó của bạn. Với google, các website có nội dung ngắn, lượng thời gian của người truy cập trên website kém, đồng nghĩa với việc đánh giá website kém chất lượng. Vì vậy bạn cần thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ cuốn hút và lôi kéo người tìm kiếm. Một số kỹ năng giúp bạn cài thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp. Kết luận Thời gian gần đây Google không cập nhật thường xuyên Google Pada, tuy nhiên theo nhiều thông tin thì Google đã tích hợp Google Panda cùng với các thuật toán khác. Dù ở dạng nào thì Google Panda vẫn đang là thuật toán được quan tâm nhất trong SEO, vì vậy đừng để đến lúc rơi vào Panda rồi mới lo chạy chữa thì quá muộn rồi. Thông qua bài viết này Hocseonhanh.com hy vọng các bạn có những kiếm thức cũng như hành trang tốt cho mọi chiến dịch SEO của mình. Nguồn: http://hocseonhanh.com/seo-tot-hon-khi-hieu-ro-google-panda-la-gi/