Sự khác nhau giữa loại xe Hyundai Creta và nhiều mẫu xe khác

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi mrtrong181, 25/1/16.

  1. mrtrong181

    mrtrong181 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nửa tháng trình làng xe Hyundai Creta nhận hơn 30.000 đơn hàng tại Ấn Độ… Liệu chiếc SUV có đủ khoẻ để đứng vững tại thương trường Việt Nam nhiều khắc nghiệt.
    Xe Hyundai Creta tạo tại Ấn Độ và ít nhiều tạo ra Thành tích bằng việc luôn đặt nhà máy trong tình thế quá tải. Nhưng khi về Việt Nam, mọi chuyện có thể khác.

    Chevrolet có chiếc Trax, Renault có Sandro Stepway. Ở quy mô toàn cầu thì là Mazda với CX-3, Honda với HR-V và Hyundai với Creta. Hyundai Creta xã hội tiên tiến trên platform mới. Chiều dài 4.270 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.665 mm, khoảng sáng gầm 190 mm. Triết lý trang trí "Điêu khắc dòng chảy 2.0" với lưới giảm nhiệt cỡ lớn hình lục giác vuốt dài với cặp đèn LED ban ngày, cản trước cỡ lớn. Trực diện như bản sao “mini” của anh cả Santa Fe. Chút khác biệt là cặp giá để đồ trên cao, vành 17 inch 5 chấu cỡ lớn sơn xám. Đèn pha gương cầu, đèn phanh trên cao dạng LED, đèn mở rộng góc chiếu tự động.

    [​IMG]

    Đối với những quý khách với hầu bao rủng rỉnh, thích dùng nhất khả năng vận hành cao cùng ích lợi cao nhất thì có đủ mặt hàng hoá như Cadillac Escalade, Land Rover Range Rover, hay BMW X5, Audi Q7 và Lexus LX570. Nhưng rất ít người đủ khả năng ngân sách để sắm cho mình những cỗ máy cơ bắp kể trên. Đa số còn lại chỉ mua được tầm một tỷ, nơi là đất diễn của những chiếc SUV cỡ nhỏ.

    Xe oto Hyundai trang bị khá đủ các ứng dụng bảo đảm như chống bó cứng phanh ABS, giúp đỡ phanh khẩn cấp BA, cung cấp lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát thân xe chống trượt VSM đi kèm 6 túi khí.

    Chiếc xe Hyundai Creta lái thử trang bị máy móc xăng Gamma II có dung lượng 1,6 lít, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, cho công suất 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút. hiển nhiên, Creta còn phiên bảng động cơ dầu khác 1.6, công suất 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Cả 2 đều được cách dùng hộp số tự động 6 cấp.

    Nội thất da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, các tổng quan trên táp lô hay 2 bên cánh cửa hầu như cách dùng nguyên vật liệu nhựa cứng. Màn hình cảm ứng đa năng kích cỡ 5 inch, kèm theo với camera lùi, điều khiển hệ thống nô đùa multimedia, giúp đỡ thoại Bluetooth/USB/AUX/Radio. Vô-lăng của xe có thể điều khiển 4 hướng, tích hợp nút nghe/từ chối cuộc gọi, điều chỉnh cài đặt trên xe.

    Làm quen với Hyundai Creat trên phố, cảm giác khá ngoan cùng tiếng nổ êm ái, cách âm tốt. Tay lái trợ lực điện thế hệ mới nhẹ và khá trung thực. khu vực tài xế vừa đủ, không quá cao hay quá thấp. Không làm ngợp người mới trải nghiệm dòng SUV. máy móc 1.6 vừa đủ cho những yêu cầu bức tốc vượt đám đông hay thốc ga "chạy" ngã tư. Mọi thứ dành cho đô thị Creta đều làm đúng theo đủ.

    Creta thực sự thể hiện điểm tốt SUV của mình khi di chuyển trên địa hình đồi núi, địa hình khó. Cung đường thử nghiệm là Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc với hàng trăm khúc cua tay áo, lòng đường vừa đủ 2 thân xe, bên là núi đá, bên là vực... Xe ổn định trong từng khúc cua tại tốc độ 50-80 km/h tuỳ theo mức độ không thể giống nhau, độ cứng vững khá tốt, không bị vặn xoắn như một vài chiếc crossover hạng trung khác.

    Nhiều đoạn đường đèn cảnh báo ESC nhấp nháy, thể hiện bộ phận an toàn chủ động này gián tiếp theo dõi và can thiệp đúng lúc. Dù máy móc nhỏ, hiệu suất cũng không lớn, nhưng hộp số khá linh hoạt, trả, nhảy số hợp lí nên người cầm lái không nhất thiết phải về số tay nhiều. Không những vậy, một số đoạn đường gập ghềnh, hiểm trở, Creta tỏ ra khá đuối, lúc này cần thiết của hệ dẫn động 4 bánh góp mặt, thì thật tiếc nuối Creta hiện nay vẫn chưa có.

    Ra cao tốc, hộp số 6 cấp khá linh hoạt và mượt mà, ít trễ, hẫng khi chuyển số. Ngoài vậy, Creat chỉ có động cơ tầm trung phổ thông nên phản ứng chân ga khá chậm khi bất ngờ đạp sát sàn, cũng như tiếng gầm rú và khả năng bức phá ở mức tạm chấp nhận. Điểm khá hay của xe là dù không có Drive Mode điều chỉnh chế độ lái như đàn anh Tucson, thì tay lái ở dải tốc độ cao 100 - 120 km/h đầm hơn, đảm bảo những cú đảo làn bảo đảm. Độ ồn hãy cùng cao khi ở trên 80 km/h, nhất là ở hàng ghế sau.

    Với những gì thể hiện về tính năng lái, Creta khá không mắc nhờ tạo nên những cảm hứng nhất định. Nhưng ở Việt Nam, lái hay chưa hẳn đã là lợi thế. số tiền đôi khi quan trọng hơn. hiện giờ Hyundai thành quả tốt đang phân phối 2 phiên bản Creta máy xăng, máy dầu với giá tương ứng là 806 - 846 triệu đồng. Với một Mức giá chưa thực sự hấp dẫn thì Hyundai Creta cần có thêm một khoản thời gian nữa để chứng minh.
     

Chia sẻ trang này