tải trọng của dàn giáo yếu tố cực kỳ quan trọng

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi th0036, 30/11/17.

  1. th0036

    th0036 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với công việc sản xuất dàn giáo người ta cần tính toán các thông số để xác định được tải trọng để tiến hành lắp đặt để tìm hiểu kỹ tải trọng bạn tham khảo bài viết dưới đây - giàn giáo xây dựng
    Tải trọng của dàn giáo xây dựng giải pháp an toàn
    Trong thi công bộ phận thiết bị quan trọng này phải đủ khả năng chịu mực mà không bị phá hoại bởi tải trọng đồng thời chúng phải qua ít nhất 4 lần thử nghiệm và tính toán, để hệ thống được an toàn.

    Phân loại tải trọng:

    - Tải trọng nặng: Áp dụng đối với loại mang trọng tải khoảng 375 kg/m2 dùng để xây gạch, đá, cùng những vật liệu nặng để trên sàn công tác thông thường chúng được sử dụng trong giai đoạn đầu khi thi công. Sử dụng để đỡ coppha cho kết cấu dầm trong việc xây dựng nhà cao tầng, việc sót tải trọng sẽ dẫn tới sự cố hệ thống không chịu đủ tải trọng dẫn tới sự cố nghiêm trọng

    - Tải trọng trung bình: Được áp dụng với những tải trọng công tác từ 250kg/m2 được sử dụng để người đúng và phun vữa trát tường, nói chung chúng được sử dụng trong khâu hoàn thiện công trình.

    - Trọng tải nhẹ: Áp dụng cho loại dàn giáo xây dựng mang tải trong công tác từ 125kg/m2 trở xuống sử dụng cho người và dụng cụ lao động, tải trọng nhẹ thường sử dụng để thi công bảng hiệu cho các công trình.

    - Tải trọng đặc biệt: áp dụng để mang các vật liệu kèm theo.

    Biện pháp an toàn để đảm bảo đủ tải trọng:

    - Kiểm tra sự chịu lực của từng thanh trong hệ thống và sự chịu lực của thanh khi ghép thành hệ khung giáo.

    - Kiểm tra cường độ ử mối ghép giữa các thanh.

    - Vật liệu sử dụng làm giáo phải đủ tốt vì vậy hiện nay mới có tình trạng giá giàn giáochênh lệch giữa các nhà cung cấp, cần kiểm tra chặt chẽ khâu này sẽ giúp giảm tình trạng tai nạn hiện nay.

    - Thường xuyên bảo trì thiết bị xây dựng này để không bị hao hụt về khối lượng và chất lượng giúp đáp ứng yêu cầu của tải trọng.

    Đó là tầm quan trọng của tải trọng trong xây dựng, hiện nay bạn cần phải chú ý để tránh việc sảy ra sự cố, hiện nay có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do việc góp phần không nhỏ của việc tính toán sai tải trọng.
     

Chia sẻ trang này