Toàn quốc Thức ăn cho chó tốt nhất

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi vanlinh2055, 20/6/18.

  1. vanlinh2055

    vanlinh2055 Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/6/18
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thức ăn cho chó có 2 loại là thức ăn tươi và thức ăn khô (hay thức ăn sẵn, thức ăn chế biến sẵn). Thức ăn khô đang ngày càng được các bạn trẻ tin tưởng lựa chọn cho cún cưng bởi vừa tiện lợi và vừa đầy đủ dinh dưỡng. Vậy thức ăn khô là gì? Tại sao bạn nên chọn thức ăn khô cho cún? Và có những lưu ý gì khi sử dụng thức ăn khô cho cún?

    [​IMG]

    Thức ăn khô là gì?
    Thức ăn khô là các sản phẩm được chế biến sẵn. Cụ thể thức ăn khô là hỗn hợp các thành phần như ngũ cốc, thịt và các sản phẩm phụ của thịt, chất béo, khoáng chất và vitamin,… được các nhà sản xuất tính toán cân bằng hàm lượng dinh dưỡng với từng loại thú cảnh khác nhau và từng lứa tuổi khác nhau. Chính vì thế các bạn có thể yên tâm về hiệu quả dinh dưỡng của sản phẩm khi cho cún sử dụng.

    Thức ăn nào tốt nhất cho chó, khô hay tươi?
    Thức ăn tươi bao gồm các loại thức ăn hàng ngày như thịt cá, rau củ,… và thành phần rất quan trọng, theo kinh nghiệm của nhiều người nuôi chó, là xương cục. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu về thú cưng cho thấy, cho thú cưng ăn xương khi còn nhỏ có nguy cơ cao gây thủng ruột, viêm phúc mạc, ảnh hưởng đến đường ruột. Và một điều rất quan trọng, xương không có nhiều giá trị dinh dưỡng như nhiều người vẫn nghĩ.

    [​IMG]



    [​IMG]

    Lựa chọn thức ăn khô cho chó theo độ tuổi
    Mỗi một em cún ở những độ tuổi khác nhau đều cần được cung cấp một loại thức ăn phù hợp để đảm bảo luôn đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Thức ăn cho chó con và chó nhỡ
    Đối với chó con từ 3 đến 12 tháng tuổi: cần protein và lipit cao hơn bởi lẽ giai đoạn này là thời kỳ chó phát triển cần nhiều dưỡng chất nhất để khỏe mạnh. Đó là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời một em cún, giai đoạn này sẽ quyết định đến sự phát triển và sức khoẻ cũng như vẻ ngoài của các em cún sau này.


    [​IMG]

    Nếu các bạn muốn em cún mình phát triển toàn diện nhất thì đây chính là giai đoạn để bạn làm điều đó. Giai đoạn này chó cần rất nhiều năng lượng cũng như chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu hoạt động và sự phát triển nhanh chóng qua từng ngày. Khi đó bạn nên cho chó con ăn thức ăn khô hạt mềm để vừa dễ tiêu hóa vừa đủ dưỡng chất

    Thức ăn cho chó trưởng thành
    Giai đoạn cún từ 12 tháng tuổi trở lên: tuy không yêu cầu chế dộ dinh dưỡng khắt khe như giai đoạn từ 3 đến 12 tháng tuổi nhưng vẫn cần phải được cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động.

    Thức ăn khô sẽ hạn chế các bệnh về đường ruột mà thức ăn thường hay gây ra như giun, sán. Hơn nữa, thức ăn khô còn giúp “đóng khuôn sản phẩm đầu ra” của các em cún, tránh gây mất vệ sinh cho gia đình bạn. Cho cún ăn thức ăn khô cũng rất tiện lợi, sạch sẽ và tiết kiệm thời gian.

    Điều quan trọng hơn cả là thức ăn khô là sản phẩm đã được các chuyên gia dinh dưỡng tính toán cẩn thận, cân bằng các lượng chất cần thiết nên bạn cũng có thể yên tâm về dinh dưỡng cho cún.

    Do đó, có thể khẳng định rằng thức ăn khô tốt đầy đủ dinh dưỡng hơn, tiện lợi hơn và tốt hơn thức ăn khô. Trên thực tế, hầu hết các gia đình nuôi chó ở các nước châu Âu và Mỹ đều sử dụng thức ăn khô, chỉ thi thoảng mới sử dụng thức ăn tươi để đổi khẩu vị.

    Thức ăn cho chó mẹ mang thai và sau khi sinh
    Giai đoạn chó mẹ mang thai và sau khi đẻ: đó là thời kỳ mà chó mẹ cần nhiều canxi và dưỡng chất. Nhu cầu dinh dưỡng của chó mẹ sẽ tăng cao để sản xuất sữa nuôi con chính vì thế thực đơn cho chó mẹ cần nhiều đạm, canxi và chất béo…

    [​IMG]
     
     
    : thú cưng
  2. vanlinh2055

    vanlinh2055 Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/6/18
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    meowwoof.vn chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc thú cưng chất lượng và uy tín nhất tại việt nam
     

Chia sẻ trang này