Alexander McQueen là nhà mốt dị biệt và “hư hỏng” của làng thời trang thế giới, đặc trưng bởi phong cách và những tuyên ngôn nghệ thuật ấn tượng. Được xem là một “gã” người Anh ngông cuồng, ương bướng và thô bạo với thời trang; là một “đứa trẻ” ngỗ ngược rất được “cưng chiều” bởi hoàng gia Anh; hãng Alexander McQueen luôn khiến cho giới mộ điệu ngả nghiêng hoảng hốt với những ý tưởng lập dị, kỹ thuật “giải phẩu” trang phục và cái nhìn tinh khiết dưới những sáng tạo trần trụi. Được biết đến với những thử nghiệm kỹ thuật công nghệ điện tử vào những tác phẩm nghệ thuật thời trang đương đại, và chịu ảnh hưởng “trầm uất” bởi phong cách Gothic; Là người thuộc về chủ nghĩa cực đoan, cường điệu hóa và mỉa mai những chuẩn mực, “giọng điệu” châm biếm méo mó dưới những ý tưởng bất mãn và bản ngã “bất trị”; tuy nhiên, McQueen chưa bao giờ bị coi là thảm họa hay sự hủy hoại bởi giới chuyên môn. Cảm xúc mãnh liệt, sự thông minh và tính cầu toàn của McQueen trong những thiết kế của ông chạm đến tận cùng sự cảm thụ thời trang nghệ thuật của bất cứ ai. Xem thêm: Kinh doanh ngoại hối Thương hiệu Alexander McQueen sau sự ra đi của nhà sáng lập, những mối gút xung khắc trong “thứ” phong cách bị ám ảnh bởi chủ nghĩa vị lai, dần được giải mã bởi người trợ lý lâu năm của Alexander McQueen – Sarah Burton. Niềm tự hào của thời trang Anh được tiếp diễn, như ánh sáng phía cuối con đường tối, bản sắc nghệ thuật mang tinh thần McQueen trở nên ấm áp, lãng mạn và nữ tính. Dòng sản phẩm thời trang của Alexander McQueen chia thành 2 nhóm, dành cho nam giới và phụ nữ, bao gồm các loại trang phục, giày dép, túi xách, phụ kiện, và đặc trưng với các dòng sản phẩm trang sức và khăn choàng là biểu tượng đầu lâu ma quái của tinh thần nghệ thuật McQueen. Tháng giêng năm 2003, thương hiệu Alexander McQueen hợp tác với nhà sáng chế nước hoa Jacques Cavallier và cho ra đời hương thơm đầu tiên của mình, đặt tên là Kingdom. Dòng sản phẩm Fragrance bị tạm ngưng vào năm 2008, đến năm 2013 được Sarah Burton cho khởi động lại qua một ký kết thỏa thuận với tập đoàn tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble. Ngày 27/07/2006, thương hiệu Alexander McQueen cho ra đời dòng sản phẩm phân khúc thấp dành cho giới trẻ, MCQ. Các sản phẩm Ready to wear bao gồm cả trang phục và phụ kiện được trực tiếp thiết kế độc quyền bởi Alexander McQueen, được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới bởi SINV SpA. Tháng 11/2010, Pina Ferlisi được bổ nhiêm làm giám đốc sáng tạo của MCQ dưới sự lãnh đạo của Sarah Burton. Nhãn hiệu này trình diễn tại London Fashion Week lần đầu tiên vào năm 2013. Trên toàn khu vực Châu Á, thương hiệu Alexander McQueen có mặt tại các quốc gia phát triển, đặc biệt ưa chuộng thời trang quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc hay những thiên đường mua sắm hàng hiệu của các tín đồ Châu Á – Hồng Kông và đảo quốc Singapore. Dẫn đầu là Trung Quốc với cửa hàng Alexander McQueen lớn nhất thế giới được mở tại Bắc Kinh vào ngày 31/10/2011. Hiện nay, hãng Alexander McQueen sở hữu 9 cửa hàng tại thị trường Trung Quốc đại lục, trong đó có đến 2 cửa hàng Flagship tại Hồng Kông. Xem thêm: Giao dịch ngoại hối Tại thị trường Việt Nam, Alexander McQueen hiện chỉ cung cấp dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, các cửa hàng Flagship tại Hồng Kông được xem là điểm đáp lý tưởng của các quý bà thương nhân giàu có Việt Nam. Nữ tỷ phú giàu có Lý Nhã Kỳ là một trong những tín đồ của thương hiệu xa xỉ này và là khách hàng VIP tại Alexander McQueen Hongkong.