Tiêu chí chọn mua xe nâng

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi congtubotndp, 31/5/17.

  1. congtubotndp

    congtubotndp Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Doanh nghiệp cần cho mua hoặc thuê xe nâng nhưng lại cân nhắc không biết lựa chọn loại nào phù hợp với quy mô, loại hình sản xuất và sản phẩm… của doanh nghiệp mình. MGA có một số gợi ý tiêu chí để doanh nghiệp tìm hiểu.


    Loại hàng hóa muốn nâng

    Bạn nên xác định loại hàng mình muốn nâng là gì, chúng được đóng thành khối hay đóng theo thùng? thông tin này giúp bạn xác định độ cần thiết của việc chọn càng xe, loại xe hay miếng đệm…

    Xác định tải trọng hàng hóa muốn nâng

    Xác định được tải trọng hàng để biết được tải trọng xe nâng hàng và chọn khung phù hợp. Mỗi loại xe nâng có tải trọng khác nhau, ứng với khung nâng khác nhau. Việc xác định không chỉ giúp việc nâng hàng hiệu quả mà còn an toàn và tuổi sử dụng xe nâng cũng được lâu hơn.

    Tham khảo: Xe nang dau 7 tan, Xe nang dien 1.5 tan

    Chiều cao hàng hóa muốn nâng

    Đây là chiều cao tối đa của giá để hàng trong nhà kho, từ tầng cao nhất xuống mặt đất là bao nhiêu mét để xác định chiều cao của khung xe.

    Kích thước pallet

    Kích thước này liên quan đến tâm nâng của khối hàng, đây là căn cứ xác định loại càng cần sử dụng và tải trọng xe. Đây là tiêu chí quan trọng vì tâm nâng hàng hóa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tải trọng nâng của xe nâng hàng.

    Chính vì vậy, cần trao đổi cụ thể để nhà cung cấp có thể tư vấn loại xe nâng phù hợp cho doanh nghiệp.

    Chiều rộng và cao của lối đi trong nhà kho

    Xe nâng có nhiều loại, được phân loại theo động cơ hoặc hình thức điều khiển nên có kích thước và cách thức hoạt động khác nhau.

    Thông thường, muốn dùng được xe nâng hàng loại ngồi lái thì lối đi yêu cầu tối thiểu từ 3,8 mét trở lên, còn xe đứng lái thì lối đi yêu cầu từ 2,8 mét trở lên. Nên xác định chiều rộng và chiều cao của khu vực xe nâng lưu thông cũng là tiêu chí cân nhắc khi chọn mua xe nâng.

    Động cơ xe nâng hàng

    Trên thị trường có rất nhiều các dòng xe nâng hàng như xe nâng diesel, xe nâng gas hay xe nâng điện. Giá các loại xe này theo thứ tự điện, xăng, gas, dầu.

    Bên cạnh đó, mỗi loại xe khác nhau sẽ phù hợp với điều kiện môi trường làm việc khác nhau. Ví dụ xe nâng điện sẽ giảm được tiếng ồn, mùi khí thải trong không khí, sạch sẽ nhưng không phát huy hiệu quả trong môi trường làm việc khắc nghiệt nhiều bụi bẩn, tải trọng lớn…

    Thời gian hoạt động của xe nâng

    Theo khuyến cáo, để xe nâng có tuổi thọ sử dụng cao cần có thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý (tùy theo từng loại xe sẽ có tư vấn cụ thể). Nhưng trong thực tế, công nhân làm việc theo ca nhưng xe nâng lại làm việc 24/24, điều này ảnh hưởng đến chất lượng xe nâng.

    Doanh nghiệp cần xác định sử dụng xe nâng thường xuyên trong 1 ca, 2 ca hay 3 ca? Mỗi ca là bao nhiêu giờ còn để xác định lượng ắc quy cần sử dụng cho một ngày hoạt động của xe nâng là bao nhiêu.

    Tư vấn mua xe nâng: Hotline support 24/7: 0938 011 184 Ms Dung.
     

Chia sẻ trang này