Toàn quốc Tổng quan về google analytics mà có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi vuvanduc1404, 6/6/19.

  1. vuvanduc1404

    vuvanduc1404 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Google analytics là một trong những công cụ được cung cấp từ anh cả google, và công cụ này khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến chỉ những ai thực sự cần đến google analytics thì mới biết về nó. Vậy google analytics là gì? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu rõ google analytics là gì và tổng quan về nó.

    Google analytics là gì?
    Bạn đã nghe đến cái tên google analytics thế nhưng bạn đã biết google analytics là gì chưa? Vâng google analytics đó là một trong những công cụ được tạo ra bởi google, đây là công cụ giúp cho bạn có thể sử dụng trong việc phân tích website và công cụ google analytics này được nhiều người làm chuyên về mảng SEO biết và thường sử dụng đến rất nhiều.

    [​IMG]

    Với tính năng chính giúp phân tích địa chỉ của các website giúp cho các nhà phân tích có thể dựa trên các thông tin phân tích từ google analytics trả về để đánh giá tình trạng website và trên cơ sở đó các nhà làm SEO có căn cứ để đánh giá, định hướng cho sự phát triển của địa chỉ web mình trên hệ thống google.

    Với việc thống kê và tổng hợp bằng công cụ tìm kiếm của google với hệ thống lập trình dò quét website mang đến cho người dùng độ chính xác cao về kết quả phân tích và thống kê. Cùng với đó google analytics còn thống kê một cách chi tiết và cụ thể về mọi thông tin liên quan đến trang web của bạn từ số lượt tìm kiếm, lượt view, tỷ lệ phản hồi, thoát trang, và ngay cả thời gian người dùng ở lại trên website,…, ngay trên từng địa chỉ trang nhỏ trong website từ đó giúp cho các chuyên gia SEO có thể tìm ra được phương án chiến lược phát triển tốt hơn nữa cho địa chỉ web.

    Với những tiện ích của google analytics mang đến đó là cung cấp cho người dùng số liệu thực về tình trạng website nên hiện đa phần các doanh nghiệp, công ty đều cần đến sự hỗ trợ của công cụ này để đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh doanh tốt hơn trên môi trường mạng.

    Và với những thông tin trên đây chắc hẳn bây giờ bạn đã nắm được thông tin google analytics là gì rồi phải không.

    [​IMG]

    Hướng dẫn bạn cách đăng kí google analytics cho website đơn giản
    Sau khi nắm được tính năng cũng như hiểu rõ hết được google analytics là gì rồi, và để sử dụng được công cụ này bạn cần phải tiến hành cài đặt và cho phép google analytics có thể truy cập vào địa chỉ trang website của bạn để có thể truy xuất thông tin cung cấp những gì bạn cần. Việc cài đặt công cụ này cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc thực hiện các thao tác đơn giản sau.

    Bước 1: Tiến hành thao tác đăng kí và tạo tài khoản google analytics.

    Để có thể nhanh chóng tạo được tài khoản google analytics, người dùng cần phải truy cập đến địa chỉ analytic google.com và dùng địa chỉ google hiện có của bạn để đăng nhập. Sau khi đăng nhập hoàn tất và tiến hành chọn Access Google Analytics thì hệ thống sẽ dẫn bạn đến với địa chỉ trang để cài đặt google analytics để cài đặt cho website.

    Đến với giao diện cài đặt google analytics cho website bạn tiếp tục điền các thông tin mà hệ thống máy chủ yêu cầu, bấm chọn Get tracking ID đồng ý với các điều khoản từ phía google cung cấp để hoàn thành đăng ký tài khoản.

    [​IMG]

    Bước 2: Điền thông tin Tracking Code vào website.

    Sau khi đã có tài khoản từ google analytics rồi bạn tiến hành truy cập và điền đầy đủ thông tin cho trang website của mình và tiến hành thực hiện thao tác phân tích web nhờ sự hỗ trợ của google analytics.

    [​IMG]

    Như vậy, trên đây là những thông tin liên quan đến google analytics là gì mà bài viết muốn cung cấp thêm đến cho bạn đọc. Mong rằng sau khi đọc bạn sẽ có thêm kiến thức về công cụ hữu ích này.
     

Chia sẻ trang này