Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi rosiekim, 29/12/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    14/10/22
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có nhiều căn bệnh mà chị em phụ nữ phải đối mặt sau khi trải qua quá trình sinh nở mà viêm nhiễm phụ khoa là một trong số đó. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

    NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA SAU SINH
    Sau khi sinh nở tử cung của chị em giãn rộng ra, sản dịch còn tiết ra nhiều, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt; cùng với việc bận rộn chăm sóc con cái không có nhiều thời gian để chăm sóc “cô bé” đúng cách… tạo điều kiện cho các vi khuẩn, mầm bệnh xâm nhập và gây viêm nhiễm phụ khoa.

    Theo đó những nguyên nhân gây viêm phụ khoa sau sinh thường, sinh mổ bao gồm:

    Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ/ không đúng cách
    Ở chị em sinh thường phải rạch tầng sinh môn để thai nhi thuận lợi ra ngoài. Sau quá trình này, chị em cần phải chăm sóc, vệ sinh cẩn thận. Nếu việc vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ; không đúng cách sẽ khiến vết rạch này dễ bị nhiễm trùng; các vi khuẩn/nấm gây hại xâm nhập, gây ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

    Quan hệ tình dục trở lại quá sớm
    Quan hệ tình dục trở lại quá sớm sau sinh thường hay sinh mổ cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Bởi sau sinh, cơ quan sinh dục chị em cần một thời gian để hồi phục và có tính đàn hồi trở lại. Việc quan hệ quá sớm, sự cọ xát khiến niêm mạc dễ bị tổn thương, thậm chí là chảy máu sẽ dễ gây viêm nhiễm.

    Chưa kể những chất bẩn/ mầm bệnh từ cơ quan sinh dục người chồng tấn công sang khiến chị em có những dấu hiệu viêm vùng kín sau sinh.

    [​IMG]

    Thay đổi (rối loạn) nội tiết tố sau sinh
    Sau khi trải qua quá trình sinh nở, hormone Estrogen trong cơ thể chị em sẽ đột ngột suy khiến vùng kín trở nên khô hạn vùng kín, nồng độ pH trong âm đạo bị thay đổi, mất cân bằng giữa lượng lợi khuẩn và vi khuẩn. Lúc này, cùng với quá trình tiết sản dịch sẽ khiến cho mầm bệnh/ vi khuẩn gây hại có điều kiện phát triển mạnh. Đây cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa sau sinh, mặc dù chị em đã chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín.

    Suy giảm hệ miễn dịch sau sinh
    Mang thai và sinh nở hai giai đoạn chị em tiêu hao rất nhiều sức lực mà người ta hay nói “mang nặng đẻ đau” và sinh xong được ví như quá trình “cua lột xác” sức khỏe suy giảm, cơ thể trở nên yếu ớt, mệt mỏi và vùng kín cũng trở nên “nhạy cảm”. Khi sức khỏe giảm sút thì cũng là lúc các mầm bệnh từ bên ngoài có cơ hội tấn công và gây viêm nhiễm phụ khoa.

    Yếu tố khác gây viêm nhiễm phụ khoa sau sinh
    Có nhiều người sau sinh nở bận rộn trở nên “xuề xòa” hơn với những thói quen xấu như: để quần lót vài ngày mới giặt một lần; sử dụng băng vệ sinh thấm máu lâu không thay; cho em bú đêm nên mất ngủ, căng thẳng, stress… cũng là nguyên nhân gián tiếp gây viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

    Nguồn: ** https://dakhoamientrung.vn/viem-nhiem-phu-khoa-sau-sinh-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Miền Trung
     
  2. phongkhamdakhoaleloi

    phongkhamdakhoaleloi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/10/22
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    99 Lê Lợi – TP. Vinh – Nghệ An
    Web:
    Mình mấy ngày nay bị đau tức ngực và đi tiểu nhiều lần, mọi người cho mình hỏi đây có phải biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ không ạ? Mình muốn đi kiểm tra và có được mọi người giới thiệu phòng khám đa khoa Lê Lợi nhưng mình không biết chi phí kiểm tra tại đây như thế nào? Mọi người có ai kiểm tra ở đây rồi cho mình hỏi chi phí kiểm tra thai thế nào vậy ạ?
     

Chia sẻ trang này