10 Cách khắc phục mái tôn bị dột triệt để 100%

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi nhuytc, 17/6/24.

  1. nhuytc

    nhuytc Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    28/11/23
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đã từng gặp tình huống mái tôn bị thấm dột mỗi khi trời mưa chưa? Đừng lo lắng nữa, hãy để Nhà Việt giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các phương pháp tiết kiệm nhưng vẫn mang lại kết quả tốt nhất cho mái tôn của bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    10 Cách khắc phục mái tôn bị dột triệt để 100%
    Bạn đã sẵn sàng để cùng nhau tìm phương pháp khắc phục mái tôn bị dột chưa? Hãy cùng khám phá các giải pháp xử lý chống thấm cho mái tôn dưới đây ngay thôi!

    1. Thay thế đinh vít bị hỏng, gỉ sét
    Các đinh vít bị hỏng hoặc hoen gỉ có thể gây ra những vấn đề khi mưa gió tới, tạo ra các khe hở ở mối nối và làm cho nước từ mái tôn chảy xuống. Nếu toàn bộ hệ thống đinh vít yếu, mái tôn có thể bị bật lên và gây nguy hiểm.

    Để sửa chữa những vị trí đinh vít bị hỏng hoặc hoen gỉ, bạn có thể tự thực hiện một cách dễ dàng với các dụng cụ như giấy nhám, súng bắn vít, ốc vít, súng bắn keo và keo chống thấm.

    Khi phát hiện các đinh vít cũ bị hỏng hoặc hoen gỉ, hãy thay mới chúng bằng cách:

    • Tháo ốc vít cũ đi

    • Nếu vị trí mái tôn bị hoen gỉ, hãy lau sạch bằng giấy nhám

    • Bắn vít mới vào và sau đó bơm keo chống thấm vào đầu ốc vít để tăng cường độ chắc chắn, ngăn chặn hiện tượng thấm dột.
    2. Dùng keo chống thấm xử lý mái tôn có lỗ thủng nhỏ
    Có lỗ thủng nhỏ trên mái tôn? Đừng lo, bạn có thể tự sửa chúng nhanh chóng bằng cách sử dụng keo chống thấm đặc biệt. Đầu tiên, hãy dùng keo chống thấm để lấp kín lỗ thủng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vít vào lỗ thủng trước khi áp dụng keo, sau đó dùng keo để cố định vít nếu lỗ thủng nhỏ hơn vít. Đơn giản mà hiệu quả, phải không nào?

    3. Dùng tấm tôn hoặc inox để trám lỗ thủng, vết rách lớn
    Nếu có lỗ thủng hoặc vết nứt lớn, việc sử dụng keo chống thấm không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất đâu. Để khắc phục tình hình này, bạn có thể sử dụng một tấm tôn khác có kích thước lớn hơn vết rách khoảng 10cm mỗi bên. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước sau:

    Đầu tiên, hãy làm sạch vị trí có lỗ hoặc nứt trên tấm tôn. Tiếp theo, dán miếng tôn đã chuẩn bị vào vị trí bị hỏng. Hãy dán kỹ lưỡng bằng keo chống thấm để đảm bảo không có nước thấm vào phía dưới.

    4. Sử dụng tấm dán hoặc băng keo chống dột mái tôn
    Nếu mái nhà của bạn có vết nứt hoặc lỗ thủng, đừng lo lắng! Bạn có thể sử dụng miếng dán chống thấm hoặc băng keo chuyên dụng để khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng.

    Băng keo chống dột mái tôn là sản phẩm được làm từ chất liệu tự dính mặt nhôm, giúp chống lại tác động của ánh nắng mặt trời. Để thực hiện việc sửa chữa này, bạn chỉ cần làm sạch bề mặt cần chống thấm, sau đó quét một lớp sơn lót chống thấm để tăng độ bám dính. Tiếp theo, bạn chỉ cần trải tấm dán chống thấm lên vị trí cần sửa và ép nhẹ để kết dính hoàn hảo. Chỉ với vài bước đơn giản như vậy, mái nhà của bạn sẽ được bảo vệ khỏi tình trạng thấm dột một cách hiệu quả.

    5. Cách khắc phục mái tôn bị dột bằng nhựa đường
    Nhựa đường là vật liệu hữu ích giúp khắc phục tình trạng mái tôn bị dột nhanh chóng một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với các trường hợp thấm dột nhẹ và vừa.

    Để sửa chữa mái tôn bị thấm dột bằng nhựa đường, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    • Đầu tiên, làm sạch bề mặt cần chống thấm.

    • Tiếp theo, chuẩn bị lượng nhựa đường cần thiết và đun sôi cho tan chảy.

    • Sau đó, trải đều lớp nhựa đường lên vị trí thấm dột bằng chổi hoặc gáo chuyên dụng.
    Lưu ý rằng, đối với những vị trí thấm dột có lỗ thủng lớn, bạn nên sử dụng tấm tôn để che kín bề mặt lỗ thủng trước khi áp dụng nhựa đường, giúp ngăn ngừa tình trạng thấm dột hiệu quả hơn.

    6. Xử lý khe hở giữa mái tôn giáp tường
    Khi mái tôn bị thấm dột ở những vị trí gần tường, đừng lo lắng! Bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau để khắc phục tình trạng này:

    • Sử dụng vữa hoặc xi măng để trám kín các khe hở, ngăn chặn nước thấm vào.

    • Dùng keo chống thấm: Đối với những khe hở nhỏ dưới 5mm, bạn có thể trám keo chống thấm trực tiếp để ngăn chặn thấm dột. Còn đối với khe hở lớn, hãy sử dụng keo chống thấm hoặc tấm tôn cố định giữa mái tôn và tường, sau đó dùng keo trám để kết nối một cách chắc chắn.
    7. Cách khắc phục mái tôn bị dột do hoen gỉ
    Tùy vào mức độ hoen gỉ của tấm tôn, chúng ta sẽ có các phương án xử lý thấm dột khác nhau:

    Tấm tôn hoen gỉ nhẹ:

    Nếu tấm tôn bị hoen gỉ nhẹ, bạn có thể sử dụng giấy nhám để làm sáng bóng bề mặt rồi phun sơn chống thấm lên toàn bộ.

    Tấm tôn hoen gỉ nặng:

    Để bảo vệ ngôi nhà tốt hơn, tốt nhất là nên thay mới tấm tôn hoen gỉ nặng. Việc thay mới toàn bộ hệ thống mái tôn không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn mà còn tăng hiệu quả chống thấm dột một cách triệt để.

    8. Xử lý mái tôn bị trũng, gãy
    Để sửa chữa những vị trí sóng tôn bị gãy, bạn có thể thực hiện việc chống thấm cho mái tôn theo cách sau đây:

    Bắt đầu bằng việc dùng đinh vít khoan vào vị trí sóng tôn bị gãy để ổn định chúng. Sau đó, sử dụng dây kẽm để cột chặt và kéo từ từ từ phần sóng tôn biến dạng trở lại hình dạng ban đầu.

    9. Sơn chống thấm dột mái tôn
    Thay vì phải xử lý khi mái tôn đã bị thấm dột, bạn có thể ngăn chặn ngay từ đầu bằng cách sơn chống thấm.

    Đối với mái tôn mới, chỉ cần làm sạch bề mặt và sau đó sơn chống thấm lên toàn bộ bề mặt (nhớ quét ít nhất 2-3 lớp để đảm bảo hiệu quả).

    Còn đối với mái tôn cũ, sau khi đánh bóng và loại bỏ lớp sắt oxi hóa, hãy sơn phủ bề mặt để ngăn chặn thấm dột và tránh hư hại và gỉ sét thêm.

    10.Thay thế mái tôn bị cũ hỏng để xử lý thấm dột lâu dài
    Trong trường hợp mái tôn bị hư hỏng nặng hoặc đã quá cũ, việc thay mới toàn bộ hệ thống mái tôn là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

    Việc lựa chọn loại mái tôn mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và thay thế các tấm tôn cũ hỏng sẽ giúp tránh được những sự cố không mong muốn do mái tôn cũ kém chất lượng.

    Đầu tư vào việc thay mới mái tôn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí trong tương lai mà còn giúp tránh được những vấn đề như thấm dột nặng có thể xảy ra. Hãy chăm sóc và bảo vệ mái tôn của bạn để ngôi nhà luôn được bảo vệ tốt nhất.

    Xem thêm chi tiết tại đây

    Khắc phục chống dột mái tôn triệt để chuyên nghiệp tại TPHCM
    Việc khắc phục mái tôn bị dột có thể khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật, thời gian. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm đến các chuyên gia chống thấm mái tôn giàu kinh nghiệm.

    Nếu bạn đang cần dịch vụ chống thấm mái tôn chất lượng tại khu vực miền Nam, hãy liên hệ với Nhà Việt - đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý tận gốc vấn đề chống thấm mái tôn cho các công trình như nhà ở, nhà xưởng, văn phòng, cửa hàng...

    5 Lý do bạn nên chọn dịch của Nhà Việt
    1. Với 10 năm kinh nghiệm sửa chữa và chống dột mái tôn, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những giải pháp chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí.

    2. Đội ngũ thợ của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, được đào tạo sâu rộng về sửa chữa, lắp đặt và chống thấm mái tôn.

    3. Chúng tôi luôn tuân thủ quy trình làm việc chuyên nghiệp bằng việc tiến hành khảo sát kỹ lưỡng trước khi bắt đầu công việc, để đảm bảo giải pháp sửa chữa tối ưu nhất.

    4. Chi phí sửa chữa mái tôn của chúng tôi luôn cạnh tranh và minh bạch, với báo giá được công khai rõ ràng trước khi tiến hành thi công.

    5. Chúng tôi cam kết bảo hành chất lượng lâu dài cho mọi công trình, với chế độ bảo hành kéo dài 36 tháng và kiểm tra định kỳ 2 lần mỗi năm
    Các hạng mục sửa mái tôn Nhà Việt

    Bạn đang tự hỏi liệu khi nào bạn có thể gọi dịch vụ chống thấm mái tôn của Nhà Việt. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn cần:

    • Chống thấm cho mái tôn nhà ở

    • Chống thấm cho mái tôn nhà xưởng

    • Chống thấm cho mái tôn cửa hàng, văn phòng…

    • Xử lý và khắc phục tình trạng mái tôn bị thấm dột

    • Sửa chữa các loại mái tôn bị hỏng
    Cho dù bạn cần chống thấm cho mái tôn hay sửa chữa mái tôn, xử lý tình trạng mái tôn thấm dột, Nhà Việt luôn sẵn lòng hỗ trợ để giúp bạn khắc phục mọi vấn đề.

    Vậy thì không nên chần chừ nữa! Nếu bạn muốn bảo vệ mái tôn mới hoặc sửa chữa mái tôn cũ bị thấm hoen gỉ, từ nhẹ đến nặng. Hãy gọi ngay cho đội thợ chống thấm của Nhà Việt để được khảo sát trực tiếp và nhận được những phương án chống thấm tối ưu nhất từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

    CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG SỬA CHỮA NHÀ VIỆT

    Hotline: 0937877247 – 0937969788

    Email: contact@nhaviet.info

    Website: xaydungsuachuanhaviet.vn

    Fanpage: XÂY DỰNG NHÀ VIỆT
     

Chia sẻ trang này