Toàn quốc 13 bản sửa lỗi tự làm cho các sự cố máy tính và máy tính xách tay thông thường

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi tearheroes, 29/5/19.

  1. tearheroes

    tearheroes Thành viên

    Tham gia ngày:
    29/5/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Có chuyện gì với máy tính của bạn vậy? PC của bạn đã ngừng khởi động, hay máy tính xách tay của bạn bị sập sau một giờ hoặc lâu hơn mỗi lần bạn bật nó ? Có lẽ có vấn đề với cáp nguồn hoặc có thể chuột của bạn không hoạt động đúng - hoặc tệ hơn là bạn đã làm đổ cà phê trên bàn phím. Tùy chọn mặc định cho hầu hết mọi người là truy cập điện thoại và gọi cho cửa hàng sửa chữa PC. Hoặc để liên hệ với nhà cung cấp cho một số hỗ trợ đắt tiền. Nhưng trong phần lớn các trường hợp, bạn không cần phải dựa vào các dịch vụ này. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn sẽ phải đối mặt trước khi bạn bắt đầu sửa chữa nó.

    Xem thêm: sửa chữa laptop

    [​IMG]

    13 bản sửa lỗi tự làm cho các sự cố máy tính và máy tính xách tay thông thường
    1. Máy tính không khởi động: Kiểm tra cáp nguồn của bạn

    2. Máy tính chậm hoặc treo

    Một vấn đề phổ biến cho máy tính xách tay và máy tính để bàn là hiệu suất chậm. Điều này thường bị đổ lỗi cho những thứ như ổ đĩa cứng cần chống phân mảnh hoặc bộ xử lý chậm. Và nếu bạn đang chạy một máy tính cũ hơn (giả sử, 5-10 tuổi trở lên) thì đây có thể là trường hợp.

    3. Cà phê tràn trên máy tính xách tay của bạn? Thử đi!

    Vô tình đổ chất lỏng lên bàn phím của bạn là chuyện thường xảy ra, đặc biệt là tại các văn phòng trên toàn thế giới vào lúc 8 giờ sáng. Nóng hoặc lạnh, chất lỏng có hàm lượng nước nặng không trộn lẫn với thiết bị điện tử. Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn, việc gắn bàn phím mới và tiếp tục làm việc là một vấn đề tương đối nhỏ.

    4. Lỗi ổ cứng thông thường

    Ổ đĩa cứng có thể thất bại, mang dữ liệu của bạn với chúng. Phục hồi là có thể, nhưng nó có thể là một trở ngại lớn để bắt đầu với công việc trong tay. Có thể biết liệu ổ cứng sắp hỏng hay chưa , có thể dự đoán được cái chết sắp xảy ra của SSD .

    5. PC hoặc laptop quá nóng

    Thông gió kém sẽ làm tăng nhiệt trong bộ xử lý, đẩy máy tính của bạn làm việc vất vả hơn và tăng nhiệt. Cuối cùng, máy tính sẽ dừng lại. Có thể tránh một PC quá nóng (hoặc máy tính xách tay) bằng cách đảm bảo các lỗ thông hơi được thông thoáng, rằng quạt đang hoạt động và bên trong máy tính không bị bám bụi.

    6. Hết pin quá nhanh

    Nhận thấy giảm nhanh thời gian pin trên máy tính xách tay của bạn? Đáng buồn thay, các tế bào pin không tồn tại mãi mãi, và sớm hay muộn bạn sẽ thấy mình không thể mang máy tính xách tay của bạn đi bất cứ nơi nào mà không có cáp nguồn.

    7. Đồ họa kém? Nâng cấp thẻ đồ họa của bạn

    Đồ họa kém có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là khi chơi game hoặc chỉnh sửa video. Tốc độ khung hình sẽ giảm xuống, làm chậm trải nghiệm đến một lỗ khoan chống treacle. Một cách xung quanh điều này là thêm một card đồ họa. Chúng không rẻ (mặc dù một chiếc kha khá có thể được mua với giá khoảng 100 đô la), nhưng sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của bạn.

    8. Hãy để PC của bạn phát triển

    Chúng ta đã thấy cách định vị và làm sạch thường xuyên có thể giữ cho máy tính để bàn của bạn khỏe mạnh. Nhưng đôi khi, nó không đủ. Có thể là trường hợp của bạn là quá nhỏ cho phần cứng bên trong?

    9. Thật là ồn ào!

    Một máy tính ồn ào có thể là một vấn đề thực sự. Đó thường là phản ứng của người hâm mộ khi phải trục xuất quá nhiều nhiệt. (Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách kiểm tra các mẹo bảo trì bên dưới.) Một điều bạn có thể kiểm tra ở đây là BIOS.

    10. Không thể nhận Internet không dây

    Lên mạng dường như vẫn là một vấn đề đối với rất nhiều người. Một trong những vấn đề lớn nhất là internet không dây. Nếu máy tính xách tay hoặc PC của bạn được tích hợp kết nối Wi-Fi, thì đây không phải là vấn đề. Tuy nhiên, thường thì đó không phải là trường hợp.

    11. Vệ sinh tháp / vỏ

    Giữ vỏ máy tính để bàn của bạn (đôi khi được gọi là tháp) sạch sẽ và không có bụi, bên trong và bên ngoài, sẽ cải thiện hiệu suất đáng kể. Như đã nói ở trên, bụi và nhiệt kết hợp với nhau để giảm luồng khí, làm chậm máy tính của bạn. Sử dụng một bình khí nén và máy hút bụi để giải quyết vấn đề này.

    12. Làm sạch chuột và bàn phím của bạn

    Cho dù bạn sử dụng chuột bóng kiểu cũ, bóng theo dõi hay chuột laser, bạn sẽ cần phải vệ sinh nó thường xuyên. Mồ hôi và dầu mỡ từ tay bạn sẽ tụ lại, tìm đường vào chuột. Cuối cùng, bạn sẽ thấy các nút không hoạt động đúng. Không muốn mỡ và mồ hôi trên da của bạn làm cho chuột của bạn không phản ứng? Giữ nó sạch sẽ!

    13. Định vị thông minh

    Liên quan đến luồng không khí, điều quan trọng là giữ máy tính của bạn ở một nơi hợp lý khi bật. Chẳng hạn, một tấm thảm trong nhà có động vật không phải là nơi hợp lý để đứng máy tính của bạn. Tương tự, không nên tránh bất kỳ khu vực nào có không khí trong lành, mát mẻ đến PC hoặc máy tính xách tay của bạn. Cần có không gian cho không khí trong lành, mát mẻ chảy vào máy tính và không gian cho không khí ấm áp được đẩy ra ngoài. Đừng để rác tích tụ xung quanh máy tính của bạn.


    Xem thêm: thay màn hình laptop



    [​IMG]

    Thông tin thêm
    Tự sửa sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền

    Cũng hữu ích như các bản sửa lỗi DIY này, chúng không phải lúc nào cũng thực tế. Nếu máy tính của bạn được thuê từ công việc, chẳng hạn, bạn có thể cần phải dựa vào bộ phận CNTT của công ty để sửa chữa như một phần của sự sắp xếp. Tương tự, nếu máy tính được mua theo hợp đồng thuê, bạn có thể phải kiểm tra với nhà cung cấp trước khi hành động. Có lẽ bạn quan tâm về việc sửa chữa DIY sẽ tốn bao nhiêu? Chà, bạn thường sẽ cần mua phần cứng mới,


    Xem thêm: linh kien laptop
     
  2. anhvinhhagiang

    anhvinhhagiang Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/5/20
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Marketing
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    những kiến thức máy tính hữu ích, máy mình tuổi hơi cao nên lúc trục trặc lo sốt vó lên, thank bác
     

Chia sẻ trang này