15 lời khuyên bổ ích cho dân thiết kế

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 4/5/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Đây là một bài viết mà tôi đọc thấy rất hay và dịch lại , những tri thức đc viết tuyệt trần ngắn gọn của nó không chỉ hữu ích với những học trò mà cả những người đã đi làm , được tràn đầy hy vọng các bạn sẽ tìm thấy 1 cái gì đó chất lượng cao hơn mức bình thường cho mình qua bài này.

    1. Bạn không phải là người đầu tiên


    Đã từng có hàng trăm hàng ngàn người mở studio , làm freelance , hoặc xin đc thử việc tại các công ti nước ngoài rồi.

    2. Luôn có người giỏi hơn bạn

    cho dù bạn giỏi đến đâu , cũng sẽ luôn có người khác giỏi hơn bạn , thậm chí gấp 10000.123654789 lần bạn , vì vậy đừng phí thời kì lo âu về chuyện đó.

    3.Thành công không phải là một tài nguyên hữu hạn

    trường học thường thâm nhiễm vào đầu bạn một nghĩ suy không có nội dung gì là: Một ai đó sẽ phải thất bại thì bạn mới chiến thắng. Nhưng trên thực tiễn , thành công của người khác cũng chẳng có tác động đến một điều gì đó gì tới bạn cả.

    4. Bạn không thế thành công nếu không có mục tiêu

    Thử nghĩ xem , nếu bạn ko biết mình muốn gì , thì làm sao bạn có xác xuất đeo đuổi nó được ? Đặt ra một mục đích giúp bạn có một đích đến , và tất nhiên , một điểm để bắt đầu.

    5. Mọi thứ khi bắt đầu đều cần 1 lực tác động

    Bạn mất nhiều công sức để bắt đầu 1 việc hơn là khi dừng nó lại. Hãy luôn nhớ điều này.

    6. Con đường mà bạn đang chọn không bị hạn chế hơn bạn tưởng

    Để tiến vào ngành công nghiệp thiết kế , bạn chỉ cần học illustrator cơ bản: Khả năng làm việc tốt , năng lượng rất nhiều và 1 tình cảm dễ gần nhưng rất nhiều người bỏ quên mất nhân tố cuối cùng.

    7. Giữ hình tượng bản thân tốt

    Sự nhận thức của bạn là tài sản quan yếu nhất , hãy xem như mình là người mà bạn muốn trở nên , và mọi người cũng sẽ tai photoshop ve may như vậy

    8. Hãy làm 1 trang web cá nhân chủ nghĩa giản đơn và sạch sẽ

    Porfolio chính là điểm khởi đầu và kết thúc sự nghiệp của bạn , với sự tốt hơn trước vượt cấp của công nghệ bây giờ , không lý do gì mà bạn không có 1 website.

    9. Luôn kĩ càng với nghề nghiệp của bạn

    Đừng bao giờ ngừng tìm hiểu cách tải phần mềm photoshop. Ba sản phẩm tốt lúc nào cũng hơn 10 sản phẩm chất lượng thấp , chả có ai quan hoài số lượng , chỉ có chất lượng mới quan yếu

    10. Lắng nghe con tim mình

    Nếu sản phẩm bạn làm ra ko thể tạo hứng thú cho bạn được , thì nó sẽ ko tạo hứng thú cho ai cả. Thực sự rất khó để mạo nhận sự nồng nhiệt trong những sản phẩm tầm thường , vứt chúng đi!

    11. Hãy để sản phẩm của bạn dễ nhìn

    Con người ai chẳng lười , nếu bạn muốn người ta xem tác phẩm của mình , hãy làm cho nó dễ nhìn. Nhiều lúc khách hàng chỉ cần xem file JPG hay PDF thôi.

    12. Viết chức vị thư bằng tay

    Khách hàng , nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng bị thu hút bời những bức thư có chức vị được viết tay , bạn biết đấy , các mối quan hệ thân tình thường tiến xa hơn.

    13. Thời kì rất quí báu , hãy đi thẳng vào nghề nghiệp

    Tránh những trò đùa cũng như thủ đoạn lăng xê khi liên tưởng với các studio để làm việc , họ biết hết các chiêu của bạn , hãy cương trực , như thế họ sẽ hàm ân bạn hơn.

    14. Đừng bao giờ nhận thử việc ko lương

    Nó là một tội ác , những studio ko trả lương cho người thử việc ( cho dù là ở mức tối thiểu ) là những studio ko đáng để bỏ sức vào làm việc.

    15. Hãy thử việc ở nhiều nơi nhất mà bạn có thể

    Thử việc là một gánh nặng tài chính , nhưng nó khá quan yếu. Nó giúp bạn cọ sát nhiều trong ngành công nghiệp này và tìm ra vị trí ăn nhập cho bạn nhất.
     

Chia sẻ trang này