15+ Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài đẳng cấp, sang trọng 2022

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi kientruckienduong, 21/7/22.

  1. kientruckienduong

    kientruckienduong Thành viên

    Tham gia ngày:
    4/4/22
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kiến trúc
    Nơi ở:
    82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Lấy cảm hứng từ kiến trúc lâu đài, cung điện của hoàng gia từ xa xưa, thiết kế biệt thự lâu đài đẳng cấp, sang trọng được đông đảo chủ đầu tư ưa chuộng bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, khẳng định vị thế của gia chủ. Sự kết hợp các đường nét, chi tiết cổ điển cùng những đường cong mềm mại, kiêu sa mang đến sự lãng mạn và mê hoặc. Hãy cùng Kiến Dương dạo quanh một vòng các thiết kế biệt thự lâu đài tân cổ điển, cổ điển Pháp để tìm hiểu về loại hình kiến trúc này cũng như có lựa chọn phù hợp để tạo dựng lên ngôi nhà tương lai.

    Đôi nét về mẫu thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển Pháp
    Xuất hiện lần đầu từ Châu Âu vào cuối thế kỷ IX, X, lâu đài được biết đến là nơi ở của các lãnh chúa hoặc quý tộc và được sử dụng để kiểm soát các thái ấp, lãnh địa mà họ sở hữu. Tới thế kỉ XVIII, biệt thự lâu đài không phục vụ mục đích quân sự, các thiết kế dần trở nên tráng lệ, lãng mạn và thanh tao hơn và được sử dụng để ở và dần trở thành biểu tượng của sự giàu có, xa hoa của tầng lớp quý tộc.

    [​IMG]

    Ngày nay, cùng với sự xuất hiện của nhiều phong cách kiến trúc mới, thiết kế lâu đài dinh thự kiểu Pháp vẫn giữ nguyên sức hút lớn với tầng lớp thượng lưu, giàu có. Nó như một biểu tượng cho sự xa hoa, uy quyền cũng như góp phần khẳng định vị thế của chủ đầu tư. Tại Việt Nam, loại hình thiết kế biệt thự này xuất hiện ngày càng nhiều với những chất liệu hiện đại nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển.

    Những nét đặc trưng trong thiết kế biệt thự lâu đài
    Kiến trúc biệt thự lâu đài có nguồn gốc từ Pháp, đất nước của sự lãng mạn và mê hoặc. Do đó, mỗi công trình có những đặc điểm riêng biệt, không tìm thấy ở bất kỳ loại hình kiến trúc nào.

    - Vẻ đẹp mỹ lệ, lãng mạn và tinh tế: Được thể hiện qua các chi tiết cột, phào chỉ, diềm mái,... cầu kỳ, sắc sảo đem đến sự nguy nga, tráng lệ cho lâu đài. Những đường nét hoa văn và trạm trổ được chạm khắc một cách tỉ mỉ, tinh tế tạo nên vẻ đẹp quyến rũ đặc trưng. Ngoài ra, biệt thự lâu đài cũng có đặc trưng là có không gian sân vườn rộng, nâng cao trải nghiệm sống.

    - Kết cấu kiên cố, vững chắc thể hiện nét kiêu sa, tráng lệ: Thường được xây dựng trên những khu đất có diện tích rộng, quy mô lớn, lâu đài được thiết kế với bố cục cân đối, bề thế, đồ sộ. Phần khối đế thường được tôn cao, vững chãi, phần móng kiên cố, chắc chắn. Hệ cột trụ lớn cùng hệ thống tường bao dày tạo nên tổng thể hài hòa, cân xứng.

    - Hệ mái kiên cố, đặc biệt ưa chuộng mái vòm, mái vòm vuốt nhọn: Để tương xứng với vẻ đẹp nguy nga và lộng lẫy của biệt thự, hệ mái của biệt thự tân cổ điển thường có kết cấu kiên cố, phức tạp với những phào chỉ và trang trí mềm mại, tinh tế thể hiện được sự xa hoa, lộng lẫy của công trình. Mái vòm và mái vòm vót nhọn là những thiết kế mái chủ yếu được sử dụng làm tôn lên vẻ đẹp tráng lệ và huy hoàng.

    - Sử dụng nhiều hệ trụ cột, chú trọng trang trí đầu cột: Hệ thức cột trong kiến trúc biệt thự lâu đài nổi bật với những đường nét trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ nơi đầu cột. Mỗi vị trí cột lại sử dụng các thức cột khác nhau, tạo nên vẻ đẹp khác biệt cho công trình. Ba thức cột cơ bản: Ionic, Doric, Corinthian với những đặc trưng khác nhau mang đến những ý nghĩa riêng biệt nhưng đều thể hiện sự vững chãi, bề thế của công trình.

    Top 15+ mẫu thiết kế biệt thự lâu đài đẳng cấp, sang trọng 2022
    [​IMG]
    Thiết kế lâu đài tân cổ điển đẳng cấp BT2245

    [​IMG]
    Mẫu biệt thự lâu đài mặt tiền 10m BT21006 đẹp đẳng cấp

    [​IMG]
    Mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển đẳng cấp BT21020

    [​IMG]
    Mẫu thiết kế lâu đài tân cổ điển mặt tiền 15m quyền lực BT20020

    [​IMG]
    Mẫu thiết kế lâu đài kiểu Pháp mặt tiền 15m quyền lực BT18002

    [​IMG]
    Mẫu siêu lâu đài với nội thất đẳng cấp hoàng gia BT19085

    [​IMG]
    Thi công lâu đài 3 tầng ấn tượng tại Vĩnh Phúc BT18041

    [​IMG]
    Mẫu lâu đài Pháp 3 tầng đẳng cấp tại Quảng Ninh BT18018

    [​IMG]
    Thiết kế lâu đài 3 tầng kiểu pháp có gara oto riêng đẳng cấp BT19015

    Hồ sơ thiết kế bản vẽ biệt thự lâu đài bao gồm:

    + Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D

    + Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D

    + Bản vẽ kết cấu công trình

    + Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)

    + Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư

    Các kiến trúc sư tại Kiến Dương có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:
    Email: kienduong.jscvn@gmail.com
    Hotline: 0981.004.369
    Fanpage: Kiến trúc Kiến Dương
    Website: kienduong.net
     
     

Chia sẻ trang này