3 cách có thể kiếm tiền của dân IT

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 14/7/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn hiện đang theo học một trường cao đẳng hoặc đại học , thì bạn đều biết rằng phí tổn sinh hoạt hàng tháng của bạn là rất tốn kém. Ví như bạn sử dụng một số công cụ để đồ mưu hoạch ngân sách tiêu pha , thì có lẽ bạn sẽ cảm không dám đối mặt vì quá nguy hiểm hãi vì số tiền cho những khoản lặt vặt khi cộng lại là rất lớn.

    Bạn đang muốn thắt chặt những khoản tiêu pha của mình? Đừng lo. Có rất nhiều cách để bạn có khả năng mau chóng kiếm được một ít tiền trong khi vẫn cân bằng được cuộc sống sinh viên trên giảng đường và các hoạt động từng lớp. Hãy để chúng ta cung cấp cho bạn một đôi cách kiếm tiền tốt nhất để giúp bạn có khả năng trang trải thêm phí tổn sinh hoạt.

    Trở nên một thành viên của nhóm hỗ trợ kỹ thuật
    Bạn có phải là tuýp người mà bằng hữu thường chạy đến nhờ cậy khi họ có những câu hỏi về kỹ thuật? Bạn có một tri thức khá tốt về tất cả những thứ liên quan đến máy tính hoặc web? Nếu vậy thì bạn ăn nhập để kiếm được một nghề nghiệp hỗ trợ kỹ thuật. Trường cao đẳng hoặc đại học của bạn thường thấy một bộ phận chuyên hỗ trợ sinh viên khi họ gặp rắc rối với laptop của mình , hoặc các đề nghị hỗ trợ kỹ thuật nhìn chung. Hãy thử lùng ở mục nghề nghiệp trên trang web của trường bạn để xem liệu nhà trường có đang mộ người viên chức hỗ trợ kỹ thuật hay không.

    Ngoại giả , bạn có khả năng đi thẳng tới bộ phận kỹ thuật của trường và hỏi xem liệu họ có đang cần người hay không , nếu có thì bạn có khả năng nộp đơn ứng tuyển ngay tại chỗ. Nghề nghiệp này đề nghị bạn phải chuyện trò từ xa với các sinh viên hoặc viên chức cần sự giúp đỡ qua phôn hoặc chat.

    [​IMG]

    Kể từ khi việc hỗ trợ kỹ thuật này được giao cho các sinh viên , họ cũng đưa ra lộ trình làm việc mẫn tiệp và mức lương ăn nhập hơn , nghề nghiệp này cũng không đến nỗi tồi nếu bạn không quá bận rộn với việc Học hỏi và bạn thích giúp đỡ người khác với các vấn đề kỹ thuật của họ.

    Nếu bạn muốn hoc PHP để kiếm tiền , hãy tham dự khóa học "Lập trình Android qua 10 phần mềm thực tế" từ chuyên gia Nguyễn Bá Thành , CEO WePlay. , JSC - 5 năm khởi nghiệp lập trình mobile - nổi tiếng với game Bắt Chữ ( 10 triệu lượt tải - 2014 ) , phần mềm Lịch số 1 Việt Nam: Lịch Vạn Niên ( 5 triệu lượt tải ). Bên cạnh đó bạn có thể hoc Photoshop hay hoc adobe illustrator cũng rất có ích trong quá trình lập nghiệp.

    Lắp ráp và sửa chữa máy tính cho những người khác
    [​IMG]

    Nếu bạn có một sở trường trong việc biết tất cả các loại phần cứng mới nhất hoặc "ngon" nhất và có khả năng tự lắp ráp một chiếc máy tính để bàn , thì bạn có khả năng kiếm được một nghề nghiệp tại các cửa hàng mậu dịch sửa chữa máy tính gần đó. Đó thường là những cửa hàng mậu dịch nằm chung quanh học đường để sửa chữa các vấn đề máy tính Rắc rối mà bộ phận hỗ trợ kỹ thuật ở trường phải bó tay. Hãy chọn một tiệm máy tính nào gần học đường của bạn và nộp đơn ứng tuyển.

    Tạo ra các phần mềm di động
    [​IMG]

    Nếu bạn là người có ham mê về công nghệ , và bạn đã học qua một số ngôn ngữ máy , cho dù đó là tiếng nói phát triển phần mềm hoặc phát triển web hay thậm chí là một tiếng nói kịch bản ( scripting ). Ví như vậy , bạn có khả năng mau chóng trở nên việc quen thuộc với Java/XML , C# , hoặc Objective-C để làm các phần mềm Android , Windows Phone , iPhone của riêng bạn , đó có khả năng là các trò game , các tiện ích giản đơn hoặc các dự án lớn hơn.

    Viết các phần mềm di động sẽ mất khá nhiều thời kì , đặc biệt là nếu bạn muốn tạo ra một phần mềm tốt có khả năng sử dụng thực sự , nhưng chí ít thì bạn là ông chủ của chính mình trong nghề nghiệp này , bạn có khả năng viết phần mềm theo cách mà bạn muốn và cảm thấy không bị gò bó nhất. Khi đã hoàn thành phần mềm , bạn sẽ phải submit nó lên chợ phần mềm của nền tảng di động mà bạn đã chọn. Sau thời gian ấy , bạn có khả năng bán phần mềm của mình và lăng xê tới bằng hữu cũng như trên các blog. Bạn sẽ chẳng thể làm giàu từ phần mềm đi hàng đầu này , nhưng sẽ thu được nhiều kinh nghiệm và thông hiểu về những phần mềm mà khách hàng cần , và cũng sẽ kiếm được một số tiền nhỏ để trang trải phí tổn sinh hoạt.
     

Chia sẻ trang này