3 Lợi Ích Mà Cá Bơn Hàn Quốc Mang Lại Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi Crab Seafood, 21/12/21.

  1. Crab Seafood

    Crab Seafood Thành viên

    Tham gia ngày:
    14/6/21
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    bán hải sản tươi sống
    Nơi ở:
    354/16 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh
    Web:
    Cá bơn Hàn Quốc giàu omega 3, magie, protein ... giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường thể lực, đẹp da nên thường được chế biến thành gỏi cá sống.

    Con cá bơn Hàn Quốc có khuôn mặt lớn, làn da nâu sẫm và đôi mắt tập trung ở phía bên trái. Thịt cá mềm, ít mỡ, ít calo, dễ tiêu, chủ yếu chế biến gỏi cá sống - cá Hàn Quốc hoặc cá chiên và các món ăn khác. Trong vòng 30 - 40 ngày sau khi nở, cá bơn sẽ có hương vị thơm ngon và chất lượng.

    [​IMG]

    Cá bơn được nuôi chủ yếu trên đảo Jeju (Hàn Quốc), chiếm khoảng 65% tổng sản lượng và được xuất khẩu sang 15 quốc gia trong đó có Việt Nam. Cá nuôi chủ yếu ở nước lạnh (xấp xỉ 15 độ) có thịt cứng và ngon hơn cá nuôi nước ấm. Cá bơn Hàn Quốc là một trong những món ngon có nhiều lợi ích cho sức khỏe trên thế giới.

    Có lợi cho vóc dáng, làn da
    Cá bơn là một trong những loại cá ít béo được tiêu thụ nhiều trên thế giới. Axit béo omega-3 trong cá bơn ức chế hoạt động của các gen kích hoạt các tế bào béo phì. Loại cá này giàu protein, axit béo không bão hòa, khoáng chất và vitamin, góp phần giải quyết vấn đề mất cân bằng dinh dưỡng do chế độ ăn kiêng.

    [​IMG]

    Hàm lượng chất béo trong vây cá bơn cao hơn 20% so với các bộ phận khác nhưng lại chứa nhiều collagen và elastin giúp da đàn hồi.

    Cải thiện huyết áp
    Các protein trong cá bơn bị phá vỡ và tạo ra một chất gọi là peptide. Peptide vô hiệu hóa enzyme chuyển đổi angiotensin làm tăng huyết áp. Omega-3 được đề cập ở trên cũng làm giảm mức cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe mạch máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch và đột quỵ.

    [​IMG]

    Góp phần giảm co rút cơ bắp
    Loài cá này giàu phốt pho, magiê và vitamin B. Magie hỗ trợ để kiểm soát áp lực của máu và đường trong máu, cho phép sản xuất năng lượng, góp phần làm giảm chuột rút và tê cứng cơ bắp, hạn chế nguy cơ loãng xương. Thiếu magiê có thể gây tê cứng cơ mặt, dẫn đến run mắt hoặc tê tay.

    [​IMG]

    Vitamin B cần thiết trong việc chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, chúng rất hữu ích trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Phốt pho góp phần vào sự hình thành xương khỏe mạnh và hàm răng chắc khỏe.

    Phương pháp ăn cá bơn chủ yếu là bắt cá bơn ngay trong bể cá, cắt thành lát và ăn sống ngay tại chỗ. Nhiều người Việt biết đến gỏi cá sống - Hwe như là cá tươi và thường nghĩ đây là món ăn có trong các nhà hàng sang trọng của Nhật Bản. Nhưng với người Hàn Quốc gỏi cá sống - Hwe là thực phẩm giản dị, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.

    Đừng quên đặt mua nhiều loại hải sản tươi sống tại Crab Seafood theo cách quen thuộc:

    • Gọi đến Hotline: 1900 088 879
     
     

Chia sẻ trang này