Toàn quốc 4 ẢNH HƯỞNG LỚN NẾU THÙNG CARTON KHÔNG ĐƯỢC TÁI CHẾ

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi Bao bì Châu Hùng, 29/7/22.

  1. Bao bì Châu Hùng

    Bao bì Châu Hùng Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/6/22
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Nguyen Binh, My Hao
    Nơi ở:
    Hung Yen
    Web:
    [​IMG]Những chiếc hộp, thùng carton được sử dụng rộng rãi trong mọi ngóc ngách của cuộc sống hiện nay.
    [​IMG]Với nguyên liệu thân thiện với môi trường nên phần lớn bao bì carton được tái chế hoặc tái sử dụng.
    [​IMG]Nhưng nếu số lượng lớn bao bì carton mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày không được tái chế thì điều gì sẽ xảy ra? Hãy cùng Bao bì Châu Hùng khám phá 4 ảnh hưởng tiêu cực của việc không tái chế bao bì carton nhé:
    [​IMG]Chúng sẽ được chất thành núi ở các bãi rác
    Những chiếc thùng carton có diện tích khá lớn và được sử dụng với số lượng lớn hàng ngày, nếu tất cả đều bị bỏ đi thì rất nhanh chóng, chúng sẽ lấp đầy các bãi rác và là nơi gây ra mùi khó chịu, sản sinh vi khuẩn và các loại côn trùng có hại cho sức khoẻ.
    [​IMG]Ảnh hưởng tiêu cực đến các loài động vật hoang dã
    Bao bì carton được sản xuất từ cây. Nếu số lượng cây xanh bị đốn chặt quá nhiều thì sẽ phá huỷ môi trường sống của các loài động vật hoang dã, từ đó dẫn đến nguy cơ mất cân bằng hệ sinh thái và để lại hậu quả nghiêm trọng.
    [​IMG]Làm tăng lượng khí metan (khí nhà kính) trong khí quyển
    Trong quá trình phân huỷ, bao bì carton thải ra khí metan hay còn gọi là khí nhà kính, là nguyên nhân khiến cho khí hậu toàn cầu nóng lên.
    [​IMG]Làm tăng mức tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên
    Để sản xuất được một chiếc chùng carton hoàn chỉnh đưa vào sử dụng, cần sử dụng rất nhiều nguồn tài nguyên khác như nước, điện...Do đó việc vứt bỏ và làm mới thùng carton từ đầu sẽ khiến tiêu tốn rất nhiều nguồn tài nguyên khác. Điều này không những dẫn đến cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn ảnh hưởng đến khí hậu toàn cầu do phát thải khí nhà kính trong quá trình tiêu thụ.
    [​IMG]Vậy việc chúng ta cần làm đó là hãy tái sử dụng, tái chế bao bì carton một cách hiệu quả nhất để chung tay bảo vệ môi trường nhé!
     
     

Chia sẻ trang này