Các mẹo thực hiện Marketing chéo kênh hiệu quả Dưới đây là các mẹo giúp triển khai Marketing chéo kênh một cách hiệu quả: 1. Tối ưu hóa mạng xã hội Các nền tảng truyền thông xã hội được cho là tối ưu khi các nội dung của bạn bao gồm các công cụ hỗ trợ trực quan (hình ảnh, âm thanh,…) và bao gồm lời kêu gọi hành động. Hình ảnh trực quan thường giúp tăng doanh số bán hàng, do vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng các bài đăng bao gồm hình ảnh, video để bán sản phẩm. 2. Sử dụng các nhóm đánh giá Công ty có thể cân nhắc tổ chức một nhóm người trải nghiệm chiến dịch Marketing của bạn trên các nền tảng trực tuyến để kiểm tra tính hiệu quả của chiến lược. Tuy nhiên cũng cần cố gắng định lượng mức độ thành công của chiến dịch trước khi đưa nhóm đánh giá vào kiểm tra. 3. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng Việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng có thể giúp tạo ra khách hàng trung thành, bởi việc được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng và tận tình có thể giúp gia tăng chuyển đổi mua hàng. Việc trò chuyện hỗ trợ khách hàng đồng thời cũng giúp thiết lập niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của bạn. 4. Chuyển nội dung thành bán hàng Thương hiệu nên phát triển nội dung cho từng kênh để từ đó nâng cao khả năng bán hàng. Công ty cần phải đảm bảo rằng một số phần trong chiến lược Marketing kênh chéo trên mỗi kênh có đầy đủ thông tin, mang lại ấn tượng mạnh mẽ thu hút khách hàng mua hàng.