4+ trình duyệt internet phổ biến nhất năm 2023

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi Gofiber, 22/3/23.

  1. Gofiber

    Gofiber Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/3/23
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Số 131, Đường CN11, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM
    Web:
    Trình duyệt là gì?

    Trình duyệt (hay còn gọi là trình duyệt web) là một ứng dụng phần mềm cho phép người dùng truy cập và xem các trang web trên Internet. Trình duyệt hoạt động bằng cách gửi các yêu cầu HTTP tới máy chủ web và hiển thị nội dung trang web được trả về từ máy chủ đó trên màn hình của người dùng. Ngoài ra, trình duyệt cũng hỗ trợ các tính năng như lưu trữ cookie, quản lý địa chỉ URL, tìm kiếm và đánh dấu trang web yêu thích. Các trình duyệt phổ biến hiện nay bao gồm Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge, Safari và Opera.

    [​IMG]

    4 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay trên Thế giới

    Mặc dù thị phần của các trình duyệt web có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào vùng địa lý, bên dưới là các trình duyệt tên tuổi thường xuyên xuất hiện trong top 4 có số lượng người dùng đông đảo nhất.

    1. Google Chrome: Được phát triển bởi Google, Chrome là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu với khoảng 64% thị phần vào năm 2021.
    2. Safari: Là trình duyệt web mặc định của hệ điều hành macOS và iOS của Apple. Nó được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị Apple và có khoảng 19% thị phần trên toàn cầu vào năm 2021.
    3. Mozilla Firefox: Là một trình duyệt web miễn phí và nguồn mở, được phát triển bởi Mozilla Foundation. Firefox có khoảng 3% thị phần trên toàn cầu vào năm 2021.
    4. Microsoft Edge: Là trình duyệt web của Microsoft, được phát triển dựa trên mã nguồn Chromium. Edge có khoảng 3% thị phần trên toàn cầu vào năm 2021.
    Đọc thêm: https://gofiber.vn/8-trinh-duyet-internet-pho-bien-nhat
     
     

Chia sẻ trang này