5 cách để trẻ thảo luận trong tiết học kết hợp giáo dục STEAM hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi maihan1712, 26/8/21.

  1. maihan1712

    maihan1712 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/11/20
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Giáo dục STEAM là phương pháp giáo dục tiên tiến đang chiếm ưu thế tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Sự kết hợp giữa bộ tứ STEM và yếu tố Art (Nghệ thuật sáng tạo), không chỉ giúp trẻ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể rút ngắn khoảng cách giữa hàn lâm tới thực hành để tạp được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

    Làm sao để thảo luận nhóm trong những tiết học về giáo dục STEAM đạt được hiệu quả
    Những phương pháp dưới đây giúp buổi thảo luận trong giờ học giáo dục STEAM được hiểu quả hơn như: tăng tính tăng tính tập trung và tốn ít thời gian hơn. Học sinh không quen với các trao đổi bao gồm nêu quan điểm, đối chiếu và kết nối với các quan điểm trước đó để tham chiếu và nghiên cứu với tài nguyên liên quan và kinh nghiệm trước đó. Nếu giá viên giao thời gian cụ thể, học sinh sẽ làm tốt hơn vì chúng sẽ có động lực tập trung.


    Trong giờ học giáo dục STEAM, giáo viên cũng có thể nêu ra những câu hỏi hay để thu hút học sinh hơn. Những câu hỏi này sẽ là móc câu hướng học sinh chú ý đến việc thảo luận nhóm tích cực hơn, công suất hoạt động tối đa để mau chóng giải được những câu hỏi này.


    Mấu chốt sau những giờ thảo luận tập trung căng não cần có khoảng thời gian nghỉ giữa giờ để học sinh lấy lại năng lượng cũng như tổng hợp lại những thông tin đã bàn luận với nhau trước đó.

    [​IMG]

    Để nâng cao hiệu quả tiết thảo luận trong giờ giáo dục STEAM, hãy nhắc nhỡ học sinh ghi chú lại những sáng kiến cũng như nội dung mà chúng đúc kết với nhau trong buổi thảo luận. Cũng có thể ghi chú lại trên bảng những nội dung của từng nhóm với nhau để giáo viên và các bạn nhóm khác cùng nhau họp lại và hội ý một lần nữa.


    Giáo viên có thể áp dụng phương pháp giảng dạy chủ động mời học sinh đề xuất chủ đề cho những buổi thảo luận vì như thế học sinh sẽ cảm thấy thoải mái và chủ động hơn trong việc học tập của chúng. Việc học và thảo luận lúc này tự học sinh cảm thấy chúng cần thiết chứ không phải là ép buộc của giáo viên nữa.
     

Chia sẻ trang này