5 cách giải nhiệt mùa hè không cần đến điều hòa

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi ngokinh1991, 19/7/16.

  1. ngokinh1991

    ngokinh1991 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Nhiệt độ hàng ngày vẫn đang tăng và không phải nhà ai cũng có điều hòa hoặc có thể bật điều hòa cả ngày. Dưới đây là 5 cách bạn có thể làm mát với những thứ có sẵn trong nhà, theo tổng hợp của Lifehacker.

    1. Uống nhiều nước

    Khi trời nóng, bạn có thể làm mát ngay từ bên trong bằng cách hạ nhiệt độ của cơ thể. Một trong những cách hạ nhiệt cơ thể hiệu quả nhất là ăn, uống các thực phẩm mát mà đơn giản nhất là nước. Trời nóng, cơ thể chảy mồ hôi nhiều nên bạn càng phải bổ sung thêm nước cho cơ thể.

    Thông thường mọi người hay khuyên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, nhưng nếu bạn thấy khát thì hoàn toàn có thể uống dựa theo cảm giác của cơ thể. Nếu làm việc trong văn phòng thì bạn có thể dùng các mẹo như mang bình nước lớn, cài hẹn giờ hoặc cài các app lưu ý để uống nước đều đặn.

    Uống nước mát, có đá cũng giúp tạo cảm giác "đã khát" hơn, nhưng không nên làm dụng đá quá nhiều vì có thể dẫn tới viêm họng. Ngoài ra bạn cũng có thể pha một số loại nước có tác dụng thanh nhiệt như bột sắn, nước rau má, nước vối…

    2. Sử dụng quạt một cách hợp lý

    [​IMG]

    Nếu như không có điều hòa thì quạt là thiết bị làm mát duy nhất của bạn. Quạt giúp luân chuyển không khí, và khi không khí đi qua cơ thể nó sẽ làm hơi nước trên da bốc hơi, khiến cho bạn cảm thấy mát hơn.

    Điều bạn cần lưu ý là nên để hướng quạt làm sao đẩy được không khí nóng đi và lấy không khí mát vào. Ví dụ nếu bạn đóng cửa kính cả ngày khiến không khí trong phòng nóng hơn còn bên ngoài mát hơn, thì việc hướng quạt ra ngoài cửa thực sự giúp nhiệt độ phòng giảm nhanh hơn. Vào ban đêm thì nhiệt độ ngoài trời thường hạ nhanh, do vậy bạn nên bố trí quạt ở cửa sổ và hướng vào người. Hiểu được điều này, bạn cũng có thể bố trí quạt thông gió cho căn phòng để phát huy hiệu quả tốt nhất.

    3. Che chắn nắng cho phòng



    Khi mặt trời chiếu vào cửa sổ, phòng của bạn thường bị "hấp hơi" và nóng hầm hập. Để nhiệt độ trong phòng mát hơn khi trở về vào buổi chiều, hãy tìm cách làm chắn nắng và giảm bức xạ nhiệt trong phòng.

    Rèm cửa dày cũng có tác dụng, nhưng để phòng mát hơn bạn nên dùng các loại vật liệu phản sáng như tấm chắn nắng cho ô tô. Nếu không thể mua được tấm chắn đủ to, bạn cũng có thể tự làm rèm bằng giấy bạc nấu ăn và băng dính.

    4. Làm mát cơ thể từ bên ngoài




    Những điểm "làm mát" trên cơ thể

    Trong cơ thể chúng ta có một số điểm mạch, nơi có nhiều mạch máu dưới da. Đây là những điểm có thể giúp làm mát cơ thể một cách nhanh chóng. Để giải nhiệt nhanh chóng, bạn có thể đổ nước trực tiếp hoặc đắp khăn ẩm lên trên những điểm này. Ngoài cổ và cổ tay, một số điểm khác bao gồm mặt trong của khuỷu tay, đầu gối, ngón chân và mắt cá chân hoặc bên trong đùi.

    Khi đi ngủ, bạn cũng có thể áp dụng mẹo này để cơ thể mát hơn. Hãy lấy một tấm khăn lớn và dày đủ để giữ ẩm được một vài tiếng, nhúng nó vào nước sau đó vắt sao cho khăn vẫn còn ẩm. Trong thời gian ngủ, tấm khăn sẽ bốc hơi làm cho bạn mát hơn. Nếu tủ lạnh còn nhiều chỗ trống, bạn cũng có thể để khăn ẩm vào tủ lạnh để khăn mát hơn khi dùng.

    5. Mặc ít quần áo nhất có thể

    Mẹo này chỉ áp dụng khi bạn ở nhà, không bị ánh nắng chiếu vào người. Nếu bạn có thể mặc thật ít quần áo – hoặc thậm chí không mặc gì khi ở nhà và đi ngủ, hơi nước trên da sẽ bốc đi nhanh hơn và bạn sẽ cảm thấy mát hơn. Tuy nhiên trong những ngày độ ẩm lên cao thì mặc ít quần áo cũng không giúp được gì nhiều.

    Cách này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với những cách nói trên: dùng khăn ẩm, quạt đúng hướng…

    Ngoài những cách trên, bạn còn có thể giúp làm mát căn nhà và tiết kiệm điện bằng cách tắt bớt những bóng đèn không sử dụng hoặc thay thế chúng bằng loại đèn ít tỏa nhiệt hơn. Hi vọng những mẹo trên sẽ giúp cho bạn giữ được cơ thể mát mẻ trong mùa hè nóng nực này!
    tag: rèm văn phòng, thảm trải sàn khách sạn, thiet ke biet thu
     

Chia sẻ trang này