5 Lợi ích không ngờ khi cho trẻ chơi với nước

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi truongquoctetesla, 29/10/22.

  1. truongquoctetesla

    truongquoctetesla Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/6/22
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    171B Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Web:
    Hiếm có đứa trẻ nào không thích nghịch nước. Nhưng nhiều bậc cha mẹ lại ngăn cản con chơi với nước vì lo ngại con bị cảm lạnh hoặc làm dơ quần áo. Sự thật là chơi với nước không chỉ đơn thuần mang lại niềm vui mà còn giúp con phát triển giác quan và học về cách thế giới vận hành.

    Dưới đây là 5 lợi ích không ngờ khi cho trẻ chơi với nước:
    1. Phát triển kỹ năng vận động
    Khi chơi với nước, con có nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng vận động tinh và phối hợp giữa tay và mắt thông qua nhiều hình thức như tạt nước, khuấy nước, xịt nước, rượt đuổi nhau,…

    [​IMG]

    Chơi với nước hỗ trợ phát triển kỹ năng vận động ở trẻ

    2. Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề
    Bằng cách chơi với nước, trẻ bắt đầu hiểu lý do tại sao và làm thế nào để một hiện tượng nào đó xảy ra. Ví dụ: vật nào chìm, vật nào nổi? Con sẽ khám phá ra rằng một vật có kích thước lớn không có nghĩa nó sẽ nặng và chìm xuống nước. Trẻ cũng cần được khuyến khích tưởng tượng và tự suy nghĩ để trả lời những câu hỏi nhằm trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề.

    3. Giúp trẻ khám phá Khoa học và Toán học
    Việc đong đếm, đổ vào, rót ra, sử dụng các đồ vật với kích thước khác nhau,… giúp trẻ hiểu được khái niệm nhiều hơn/ít hơn, lớn/nhỏ, giống nhau/khác nhau,… Đặc biệt, khi cho trẻ thực hiện các thí nghiệm vui, con sẽ dần làm quen với kiến thức về khối lượng, đo lường, việc thay đổi trạng thái của nước,…

    Xem thêm: Học theo dự án trong chương trình Tú tài Quốc Tế bậc tiểu học

    [​IMG]

    Chơi với nước cho trẻ bước đầu làm quen với các khái niệm khoa học

    4. Phát triển ngôn ngữ
    Thông qua những trò chơi liên quan đến nước, trẻ học thêm nhiều từ vựng mới về các loại vật dụng hoặc hiện tượng xảy ra. Khi chơi với nước cùng trẻ, cha mẹ hãy sáng tạo nên những câu chuyện và đặt ra câu hỏi để con tập nói ra suy nghĩ của mình. Điều đó giúp trẻ tăng khả năng nhớ và mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

    5. Nâng cao kỹ năng cảm xúc và xã hội
    Chơi đùa và trải nghiệm các hoạt động với nước sẽ mang lại cảm giác thư giãn vì trẻ được giải phóng năng lượng dư thừa. Đặc biệt, trẻ còn tăng khả năng tập trung khi thực hiện một hoạt động nào đó lặp di lặp lại. Chơi với nước làm giảm căng thẳng bằng cách khuyến khích con bộc lộ cảm xúc khi nhảy múa, giẫm chân hoặc đập nước. Ngoài ra, kỹ năng xã hội cũng phát triển khi con học cách chia sẻ đồ chơi, không gian vui chơi với bạn bè; làm việc nhóm và giao tiếp với mọi người.

    [​IMG]

    Con được vui chơi thoải mái dưới nước và trở nên mạnh dạn hơn

    Môi trường xung quanh giống như một người thầy của con và khi chơi với nước, con sẽ học hỏi rất nhiều bài học thú vị cho chính mình. Chơi với nước nhờ đó sẽ mang lại trải nghiệm phong phú và có giá trị trong việc làm giàu kiến thức, phát triển kỹ năng và cảm xúc cho trẻ.

    TRƯỜNG QUỐC TẾ TESLA

    TESLA TÂN BÌNH:

    171B Hoàng Hoa Thám, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM (Cổng đường C3)

    TESLA PHÚ NHUẬN:

    Golden Mansion, 119 Phổ Quang, P. 9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

    Hotline: 098 494 8080 / Email: admission@tesla.edu.vn
     

Chia sẻ trang này