Toàn quốc 6 Giai Đoạn Xây Nhà Cấp 4 Và Kinh Nghiệm Để Kiểm Soát Chi Phí

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi sdatthu, 6/5/21.

  1. sdatthu

    sdatthu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/8/20
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thiết Kế Kiến Trúc
    Nơi ở:
    492 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
    Web:
    Nhà cấp bốn là mẫu nhà quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam bởi số tiền để xây không quá cao. Với nhịp sống hiện đại hiện nay, dưới sự sáng tạo của kiến trúc sư, mẫu nhà cấp 4 hiện đại đã có nhiều biến đổi, mang tính thẩm mỹ và hiện đại hơn đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí. Nếu bạn dự định xây ngôi nhà cấp bốn thì hãy tìm hiểu về chi phí qua bài viết dưới đây nhé.

    Quy trình thi công nhà cấp 4 trọn gói cùng những lưu ý để kiểm soát chi phí
    Các bước khi làm việc với công ty xây nhà trọn gói bao gồm 8 bước. Hiểu rõ các bước này sẽ giúp quý anh chị dễ hình dung cách làm việc của công ty.

    Bước 1: Khảo sát yêu cầu khách hàng và mảnh đất
    Công ty sẽ hỏi quý anh chị các thông tin như diện tích khu đất, diện tích xây, hướng đất, các hạng mục muốn xây, thời gian, kiểu kiến trúc và mẫu nhà yêu thích.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm:

    Các nhà thầu chuyên nghiệp sẽ hỏi về số tiền dự trù của chủ nhà. Một số anh chị không muốn cung cấp thông tin này vì sợ bị đội giá cao. Nhưng với gia chủ đã có kinh nghiệm thì sẽ làm ngược lại. Chia sẻ chi phí dự trù sẽ hỗ trợ quá trình làm việc hai bên dễ dàng hơn. Chẳng hạn chọn vật tư thích hợp ngân sách, không để quý gia chủ phải vượt chi phí hoặc tiếc nuối vì túi tiền còn đủ khả năng cho vật tư cao cấp hơn. Kèm theo đó, các công ty chuyên nghiệp luôn có bảng mô tả vật tư rất chi tiết, với miêu tả chủng loại, thương hiệu và giá. Chủ nhà không lo việc mua nhầm vật tư có giá thấp hơn với số tiền đã chi.

    [​IMG]

    Bước 2: Thiết kế kiến trúc
    Kiến Trúc Sư sẽ cùng đồng hành với quý anh chị để triển khai bản vẽ, bao gồm:
    • Bản vẽ thiết kế ngôi nhà
    • Bản vẽ thể hiện kết cấu
    • Bản vẽ hệ thống điện, nước và hệ thống khác.
    • Bản vẽ thiết kế nội thất.
    Kinh nghiệm:
    Các đơn vị thường tặng miễn phí hồ sơ thiết kế cho quý gia chủ. Như vậy, khi chọn những công ty mạnh về thiết kế, gia chủ sẽ có bản vẽ thiết kế chất lượng mà không tốn phí.

    Bước 3: Bóc tách khối lượng.
    Dựa theo bản vẽ chi tiết, các kiến trúc sư và kỹ sư sẽ tính toán chính xác số lượng nguyên vật liệu để xây được căn nhà và dự toán chi phí xây dựng.
    [​IMG]
    Kinh nghiệm:
    Khi những đơn vị báo giá ở giai đoạn đầu, chi phí này sẽ mang tính tương đối, chứ không hoàn toàn chuẩn xác theo thiết kế nhà gia chủ mong muốn.

    Chỉ cho đến khi có bản vẽ thiết kế chi tiết thì các công ty mới dự tính cụ thể chi phí thi công công trình. Bản vẽ càng chi tiết thì việc dự toán càng đúng, tỉ lệ chính xác lên đến 90%.

    Bước 4: Xin giấy phép xây dựng
    Là công đoạn quan trọng, cần làm đúng ngay từ lúc đầu để phòng những rắc rối và phát sinh về sau.

    Kinh nghiệm:
    Bước 1 của hành trình pháp lý xây dựng là việc kiểm tra tình trạng mảnh đất ( chỉ giới xây dựng, cắm ranh mốc, vị trí thổ cư, kiểm tra quy hoạch phân khu) nên khởi động ngay khi thiết kế nhà. Điều này nhằm đảm bảo ranh giới ngôi nhà được pháp luật bảo vệ.
    Bước 2 là xin cấp giấy phép xây dựng, xin cấp điện/ nước. Cần tiến hành trước khi bắt đầu xây nhà.
    Giai đoạn 3 là hoàn công thực hiện sau khi hoàn thành xây dựng.

    Số tiền cho pháp lý xây dựng, tuỳ vào từng nhà thầu sẽ khác nhau. Có nhà thầu sẽ miễn phí anh chị khi anh chị chọn xây nhà trọn gói.

    [​IMG]

    Bước 5: Xây phần thô
    Xây thô là quá trình xây dựng kết cấu bê tông cốt thép, tường gạch, cầu thang, mái…Hình thành bộ xương cho ngôi nhà.

    Kinh nghiệm:
    Phần thô là phần quyết định đến độ vững chãi công trình. Vì “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhà có bền vững thì thành viên trong gia đình mới an toàn và an tâm mà sinh sống.

    Cùng một mẫu nhà, cùng diện tích sàn nhưng số tiền xây dựng lại khác nhau. Là do sự khác biệt kết cấu bên trong nhà. Ví dụ ở chổ đất cứng, chỉ cần xây móng đơn cho nhà cấp 4 là đảm bảo kỹ thuật. Tuy nhiên ở nơi đất yếu và sình, không thể gia cố bằng cừ tràm thì có thể phải làm móng cọc... và khi đó số tiền cao hơn.

    Phần tường, nếu không muốn nối cột và nhà chống nóng thêm một chút, chủ nhà thường chọn tường 20. Nếu muốn tiết kiệm thì tường 10, nhưng vẫn cần kỹ sư tham vấn về tính an toàn.

    Bước 6: Xây hoàn thiện
    Xây hoàn thiện là quá trình lát, sơn tường, lắp đặt cửa, thiết bị điện…giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp trọn vẹn.
    [​IMG]
    Kinh nghiệm:
    Bởi vì vật tư hoàn thiện khá đa dạng chủng loại và giá thành do đó khi những công ty thi công trọn gói báo giá vật tư, quý anh chị cần tham khảo thật kỹ bước này. Hãy yêu cầu mức độ chi tiết của bảng báo giá để tránh những phát sinh về sau. Chẳng hạn như sơn Nippon sẽ là dòng sơn nào. Super Matex Sealer hay Weather Gard Sealer, đơn giá hai loại này chênh nhau khá lớn.

    Hãy nhìn vào độ cụ thể của bảng báo giá để nhận định một nhà thầu có đáng tin hay không. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ luôn đề cao tiêu chí minh bạch và không muốn có những hiểu lầm với khách hàng của họ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/21
     

Chia sẻ trang này