Toàn quốc 7 Điều Nên Lưu Tâm Khi Xây Một Gara

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi sdatthu, 27/7/21.

  1. sdatthu

    sdatthu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/8/20
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thiết Kế Kiến Trúc
    Nơi ở:
    492 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
    Web:
    Mẫu thiết kế nhà ống có hầm đỗ xe ô tô sang trọng, độc đáo luôn làm cho chúng ta rung động và mong muốn sở hữu. Tuy nhiên thực tế triển khai phải lưu ý đến khá nhiều chi tiết khiến quý gia chủ đau đầu (thiết kế, cấp thoát nước, thông gió, tiêu chuẩn an toàn.v.v...) Vậy nên để tâm những thành phần nào để xây 1 gara chuẩn chỉnh nhất?
    [​IMG]
    Dưới đây là các vấn đề mà đã được Công ty kiến trúc xây dựng uy tín tổng hợp được trong tiến trình bố trí nhà cho Anh/Chị.

    Diện tích bãi xe
    Quy mô khi xây dựng gara liên quan trực tiếp đến kích thước của ô tô cùng số lượng các xe trong nhà. Chẳng hạn, với ô tô 4 chổ loại nhỏ, quy mô bãi xe đảm bảo kích thước từ 4,5m còn chiều rộng là từ 3m đến 7m để tiện cho xe de ra vào.

    Ngoài ra, ngoài ô tô còn phải tính diện tích cho chỗ để xe máy. Kích thước cho một xe 2 bánh khoảng 1,5x2m. Dựa theo số xe trong nhà mà nhân lên vào phần diện tích cho bãi xe.
    [​IMG]

    Vị trí thiết kế nhà để xe ô tô
    Vị trí có thể là ở ngoài sân hoặc bên hông nếu căn nhà có diện tích lớn. Trường hợp quy mô không lớn, gia chủ có thể thiết kế bãi đỗ ô tô dưới tầng hầm để tối ưu kích thước.
    [​IMG]
    Một số thứ quan trọng đó là không nên xây dựng pn gần gara vì âm thanh lớn trong quá trình xe hoạt động và tạp chất có thể tác động xấu đến anh chị.

    Yếu tố nội thất trong thiết kế nhà để xe ô tô
    Để thiết kế nhà để xe ô tô đem tới sự hài hòa thì yếu tố nội thất chính là điểm cần lưu ý. Anh chị có thể xây dựng trần thạch cao hay trần bê tông, dựa theo nhu cầu và thiết kế chung của ngôi nhà.
    [​IMG]
    Đối với tường trong gara cần dùng chủng loại sơn dễ lau sạch, kháng nước. Thậm chí có thể ốp những loại đá có bề mặt thô để hút ẩm, giảm tiếng ồn.

    Lưu ý trong làm cửa gara đổ xe ô tô
    Cửa của gara đổ xe ô tô đảm bảo tối thiểu là 2m để tránh bị va chạm.

    Xu hướng hiện nay thường sử dụng cửa cuốn tự động. Đây là một lựa chọn thích hợp đảm bảo an toàn.

    Khả năng chiếu sáng, thông gió cho bãi đổ xe ô tô
    Làm bãi để xe ô tô trong nhà phải lắp đặt hệ thống thông gió, để không khí thông thoáng, loại bỏ khí thải. Bên cạnh đó, hàng ngày nên mở cửa bãi đổ xe ô tô để giảm bớt mùi xăng và khí thải xe.

    Để thuận lợi hơn gia chủ có thể gắn hệ thống quạt gió, đặc biệt là thiết kế bãi để xe ô tô dưới tầng hầm.

    Cấp thoát nước cho nhà để xe ô tô
    Hệ thống thoát nước trong gara không chỉ giúp gia chủ thuận tiện hơn cho việc rửa xe, đặc biệt với các thiết kế nhà có tầng bán hầm. Hệ thống thoát nước tốt còn mang đến không gian nhà để xe ô tô sạch sẽ, khô thoáng tránh vấn đề ẩm mốc.

    [​IMG]

    Nên kỹ lưỡng yếu tố an toàn

    Hệ thống báo cháy cực kỳ quan trọng vì gara là nơi dễ xảy ra cháy nổ. Đặc biệt nên bày trí tủ chuyên dụng để đặt hoá chất, dụng cụ sửa xe, tránh xa tầm tay của những bé.

    Thêm vào, để nâng cao tính an ninh chủ nhà cần lắp hệ thống camera an ninh cho nhà đổ xe ô tô.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/7/21
     

Chia sẻ trang này