Toàn quốc 7+ Lý Do Khiến Quảng Cáo Facebook Bị Từ Chối , Không Được Phê Duyệt

Thảo luận trong 'Dịch vụ Internet - Tin hoc' bắt đầu bởi JK Marketing, 30/8/23.

  1. JK Marketing

    JK Marketing Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/8/22
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Chạy quảng cáo Facebook Ads có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người, nhưng để đạt được hiệu quả thì không phải điều dễ dàng. Để tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công thực sự, bạn cần tránh những sai lầm phổ biến sau đây, để không dẫn đến việc Facebook từ chối quảng cáo của bạn. Trong bài viết này, JK Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook bị từ chối.

    [​IMG]

    Những lý do khiến quảng cáo facebook bị từ chối
    Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

    Tuân thủ các nguyên tắc của Facebook là điều bắt buộc nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên nền tảng này; thậm chí một chi tiết nhỏ bị vi phạm cũng có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn bị từ chối. Các lỗi thường bị mắc phải như:

    - Sử dụng các từ ngữ bị hạn chế trên Facebook: như liên quan đến dược phẩm, sức khỏe, thuốc... trong bài quảng cáo có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn bị từ chối.

    - Đưa thương hiệu của người khác vào bài quảng cáo của bạn có thể dẫn đến việc Facebook từ chối quảng cáo của bạn, vì thương hiệu đó có thể đã được đăng ký với Facebook và được bảo vệ bản quyền.

    - Bạn nên hạn chế sử dụng hình ảnh nhạy cảm trong quảng cáo của mình, bao gồm các hình ảnh liên quan đến bộ phận cơ thể, hình ảnh thể hiện quá khứ hoặc tương lai, và hình ảnh có yếu tố nhạy cảm.

    - Nếu bài quảng cáo của bạn có nội dung bị nói quá lên, điều này cũng có thể dẫn đến việc Facebook từ chối quảng cáo của bạn.

    Sử dụng tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy
    Ngoài những nguyên nhân đã nêu, quảng cáo Facebook của bạn cũng có thể bị từ chối nếu bạn sử dụng tài khoản không đáng tin cậy. Ví dụ như tài khoản đã từng quản lý một Fanpage bẩn, chạy bùng hoặc nợ thanh toán.

    Ngoài ra, việc setup nhiều chiến dịch cùng lúc, bật tắt chiến dịch liên tục hoặc chỉnh sửa quá nhiều lần cũng có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn bị từ chối trên Facebook.

    Viết hoa bừa bãi
    Viết hoa toàn bộ từ trong quảng cáo Facebook cũng là một việc làm bị cấm và có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn bị từ chối. Hành động này được coi là spam và tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng, vì vậy bạn sẽ thường nhận được thông báo về việc spam người dùng.

    Quảng cáo Facebook không chính xác
    Việc không cung cấp thông tin chính xác và minh bạch trong quảng cáo Facebook có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối. Để đảm bảo tính minh bạch, bạn cần nêu rõ tên công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh, cũng như đáp ứng các yêu cầu cần thiết trong bài quảng cáo của mình trước khi nộp cho Facebook.

    [​IMG]

    Các yêu cầu lừa đảo.
    Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc quảng cáo Facebook bị từ chối hoặc bị gắn cờ là do nó mang tính lừa đảo. Điều này thường xảy ra khi quảng cáo hứa hẹn một điều gì đó hấp dẫn đối với người dùng, nhưng khi họ nhấp vào đấy, lại nhận được một thứ hoàn toàn khác với những gì đã hứa.

    Hình ảnh sử dụng quảng cáo Facebook không phù hợp.
    Để đảm bảo quảng cáo của bạn không bị từ chối trên Facebook, bạn nên đưa thông điệp chính của quảng cáo lên hình ảnh, và giới hạn phần văn bản (text) trong hình ảnh không quá 20%.

    Để tránh bị từ chối trên Facebook, bạn nên tránh chụp ảnh mẫu tập trung quá nhiều vào một bộ phận nào đó trên cơ thể (như ngực, mông, bụng), tránh các hình ảnh trước và sau, các hình ảnh nhạy cảm, sốc hoặc liên quan đến tình dục, vì tất cả những yếu tố này đều bị cấm trên nền tảng quảng cáo Facebook.

    Ngoài ra, bạn cần tránh nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký tên với Facebook trong quảng cáo hoặc hình ảnh. Bạn cũng không nên sử dụng từ "Facebook" không đúng nghĩa theo quy định, chẳng hạn như "FB" hoặc "fb".

    Không phù hợp mục tiêu.
    Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình muốn tiếp cận. Nếu bạn nhắm sai đối tượng, Facebook có thể từ chối chạy quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình để vừa không bị từ chối trên Facebook, vừa tiếp cận được đúng đối tượng mà bạn muốn.

    Trên đây là một số lý do khiến quảng cáo facebook bị từ chối. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn thêm thông tin thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay cho JK Marketing nhé, chúng tôi sẳn sàn hỗ trợ bạn 24/7. Hotline: 0936.647.467 – 0962.004.400
     

Chia sẻ trang này