8 điều cần lưu ý khi lựa chọn laptop không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi uudaitgdd, 29/12/22.

  1. uudaitgdd

    uudaitgdd Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/11/22
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Lô T2-1.2, Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, TPHCM
    Web:
    Trong khi máy tính bảng và điện thoại thông minh luôn phổ biến, hầu hết mọi người nhận ra rằng tất cả mọi thứ từ việc gõ một bài nghiên cứu, xem video cho đến chơi game, laptop đều phục vụ tốt hơn điện thoại và tablet. Vậy bạn nên mua laptop nào?
    Có rất nhiều kích cỡ, cấu hình và giá cả, khiến cho việc lựa chọn laptop tốt nhất là một thách thức. Đó là lý do tại sao bạn cần tìm ra nhu cầu của bạn là gì.
    - Chọn hệ điều hành phù hợp với nhu cầu: Windows hay MacOS
    Đây không phải là một câu hỏi dễ trả lời, đặc biệt nếu bạn không quen thuộc với cả máy Mac và PC. Mỗi hệ điều hành đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó.
    Hầu hết các laptop đều có một trong hai hệ điều hành: Windows hoặc MacOS (chỉ dành cho MacBook). Ai thích hệ điều hành nào hơn là quan điểm cá nhân của mỗi người.
    [​IMG]
    - Chọn laptop 2 in 1
    Nhiều laptop thuộc danh mục laptop 2 in 1, thiết bị lai có thể chuyển đổi giữa chế độ truyền thống, chế độ máy tính bảng và các vị trí khác ở giữa như chế độ lều hoặc chân đế. Thông thường, 2 in 1 có hai kiểu khác nhau: có thể tháo rời với màn hình tách biệt hoàn toàn bàn phím và laptop linh hoạt có bản lề uốn cong 360 độ để thay đổi chế độ.
    Hầu hết các laptop 2 in 1 phục vụ cho nhiều mục đích trong quá trình sử dụng, với các thiết bị laptop x360 xoay gập màn hình 360 độ, hoặc dùng kiểu lều, chân đế mang lại trải nghiệm sử dụng rất khác biệt. Tuy nhiên, nếu bạn không cần những tính năng đó thì lựa chọn laptop truyền thống sẽ tốt hơn cho tốc độ, hiệu năng làm việc.
    [​IMG]
    - Chọn laptop có kích thước màn hình phù hợp
    Trước khi bạn xem thông số kỹ thuật hoặc giá cả, bạn cần tìm hiểu xem bạn cần laptop như thế nào. Laptop thường được phân loại theo kích thước màn hình của chúng :
    • 11 đến 12 inch: Các laptop mỏng nhất và nhẹ nhất có màn hình từ 11 đến 12 inch và thường nặng 1 đến 2 kg.
    • 13 đến 14 inch: Cung cấp sự cân bằng tốt nhất về tính di động và khả năng sử dụng, đặc biệt nếu bạn nhận được một laptop nặng dưới 3kg.
    • 15 đến 16 inch: Kích thước phổ biến nhất, laptop 15 inch thường nặng từ 2 đến 3.5kg. Xem xét kích thước này nếu bạn muốn có một màn hình lớn hơn và bạn không định mang theo laptop của mình thường xuyên. Laptop có màn hình 16 inch rất hiếm nhưng Apple có thể bắt đầu xu hướng với MacBook Pro 16 inch.
    • 17 đến 18 inch: Nếu bạn không bao giờ đem laptop của mình đi đâu, Laptop 17 hoặc 18 inch có thể cung cấp cho bạn loại công suất mạnh để chơi các game nặng hoặc làm việc ở mức độ máy trạm.
    [​IMG]
    - Kiểm tra Bàn phím và Trackpad
    Các thông số kỹ thuật không phải là tiêu chí duy nhất khi chọn mua một chiếc laptop, đi kèm theo đó là những trải nghiệm mà bạn thường xuyên sử dụng như màn hình, bàn phím gõ có tốt không, bàn di chuột có làm bạn thoải mái không…? Nếu bạn dự định thực hiện nhiều công việc trên máy tính của mình, hãy đảm bảo bàn phím cung cấp phản hồi chắc chắn, di chuyển nhiều phím (khoảng cách phím bị giảm khi nhấn, thường là 1 đến 2 mm) và đủ khoảng cách giữa các phím. Nếu bạn đang mua laptop Windows, hãy chắc chắn rằng nó có trình điều khiển Touchpad chính xác.
    [​IMG]
    - Chọn laptop có cấu hình phù hợp
    Việc lựa chọn laptop có cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng là một yếu tố quan trọng. Ngoài ra, cần lựa chọn những mẫu laptop có khả năng nâng cấp RAM, ổ cứng SSD để có thể nâng cấp sử dụng khi cần thiết.
    [​IMG]
    - Lựa chọn laptop có thời lượng sử dụng pin phù hợp
    Nếu bạn đang mua một laptop to bự nặng, cồng kềnh hoặc một laptop gaming mà bạn sẽ chỉ để một chỗ, bạn không phải lo lắng về thời lượng pin. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch sử dụng laptop trên đùi, ngay cả khi ở nhà và đi làm, bạn sẽ muốn có ít nhất 7 giờ hoặc với hơn 8 giờ là lý tưởng. Để xác định thời lượng pin dự kiến của laptop, đừng xem hoặc đọc quảng cáo của nhà sản xuất, nó không chính xác. Thường thì thời lượng sử dụng thực tế chỉ đạt khoảng 70-80% thời lượng sử dụng pin mà nhà sản xuất công bố.
    [​IMG]
    - Chọn laptop phù hợp với túi tiền
    Việc chọn laptop phù hợp với túi tiền cũng cần được chú ý đến. Hiện nay, chỉ mới mức giá khoảng 10 triệu đồng là bạn có thể sở hữu một chiếc laptop đáp ứng được các nhu cầu sử dụng văn phòng và giải trí cơ bản. Với các laptop ở mức giá cao hơn đồng nghĩa sẽ có một cấu hình và chất lượng tốt hơn.
    [​IMG]
    - Lựa chọn các thương hiệu laptop uy tín
    Laptop của bạn chỉ tốt như công ty đứng đằng sau nó. Hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành chính xác và kịp thời là tối quan trọng. Năm ngoái, Apple đứng ở vị trí đầu tiên, Dell đứng ở vị trí thứ 3.
    Việc lựa chọn một thương hiệu uy tín cùng với các chính sách bảo hành rõ ràng giúp bạn có thể yên tâm sử dụng laptop một cách thoải mái mà không quá quan tâm đến việc hỏng hóc hay bảo trì máy.
    [​IMG]
     
     
    : laptop

Chia sẻ trang này